Arsenal đã vớt vát một mùa giải thất vọng bằng việc bất ngờ đánh bại Chelsea tại Wembley để đoạt Cúp FA danh giá.

Arsenal đoạt Cúp FA, Wenger chơi khó người hâm mộ

Anh Tú | 28/05/2017, 06:35

Arsenal đã vớt vát một mùa giải thất vọng bằng việc bất ngờ đánh bại Chelsea tại Wembley để đoạt Cúp FA danh giá.

Không nhiều người đánh giá cao Arsenal trước trận chung kết Cúp FA khi họ phải đối đầu với tân vương nước Anh Chelsea. Ngoài việc Arsenal chơi thất thường thì Chelsea lại có độ tín nhiệm cao nhờ phong độ ấn tượng vào cuối mùa với 7 trận thắng liên tiếp. Hơn nữa, tâm lý của Chelsea rất thoải mái sau khi họ đã đoạt ngôi vô địch Anh.

Sanchez ghi bàn mở tỷ số

Thế nhưng, Arsenal đã khiến tất cả bất ngờ khi chơi hưng phấn kỳ lạ tại Wembley. Ngay phút thứ 4, Alexis Sanchez đã ghi bàn mở tỷ số. Chelsea đã rất nỗ lực tìm bàn thắng trong hiệp 1 nhưng họ không thể tạo được thế trận áp đảo trước Arsenal.

Moses nhận thẻ đỏ phút 68

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên căng thẳng khi hai đội không ngần ngại phạm lỗi. Có 6 thẻ vàng rút ra trong hiệp 2 nhưng tiền vệ Moses của Chelsea mắc sai lầm khi mình anh nhận 2 thẻ vàng khiến Chelsea chơi thiếu người trong nửa cuối hiệp 2.

Diego Costa gỡ hòa phút 76

Nhưng phút 79, Ramsey đã ghi bàn ấn định tỷ số

Đáng khen cho Chelsea trong hoàn cảnh thiếu người thì họ vẫn kiếm được bàn san bằng tỷ số phút 76 nhờ công Diego Costa. Nhưng đáng tiếc cho Chelsea là 3 phút sau, Arsenal đã lập lại lợi thế nhờ bàn ấn định của Ramsey.

Với chiến thắng 2-1, Arsenal đã có chiếc Cúp FA thứ 3 trong 4 năm gần đây. Có không ít CĐV Arsenal mong ngóng một thất bại của đội nhà trước Chelsea để dễ bề gây áp lực sa thải Wenger do thành tích bết bát ở giải trong nước. Nhưng với chiếc Cúp này, Wenger đã làm khó người hâm mộ.

ARSENAL: Ospina, Holding, Mertesacker, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain (Coquelin 82), Sanchez (Elneny 90+3), Ozil, Welbeck (Giroud 78).
Ghi bàn : Sanchez 4, Ramsey 79.
CHELSEA: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses, Kante, Matic (Fabregas 61), Alonso, Pedro (Willian 72), Costa (Batshuayi 88), Hazard.
Thẻ đỏ : Moses.
Ghi bàn: Costa 76.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal đoạt Cúp FA, Wenger chơi khó người hâm mộ