U.20 đã thất bại trong lượt trận thứ hai vòng đấu bảng trước U.20 Pháp. Tuy nhiên, cánh cửa để đi vào vòng sau chưa đóng sầm lại trước mặt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Những lợi thế mà U.20 Việt Nam có được trước trận quyết đấu với U.20 Honduras

Nguyên Huy | 27/05/2017, 13:18

U.20 đã thất bại trong lượt trận thứ hai vòng đấu bảng trước U.20 Pháp. Tuy nhiên, cánh cửa để đi vào vòng sau chưa đóng sầm lại trước mặt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U.20 tuyển Việt Nam có quyền tự quyết số phận của mình khi đối đầu với U.20 Honduras. FIFA quy định điều lệ của VCK U.20 World Cup như sau:

Trong 24 đội tham gia giải đấu này sẽ có 16 đội bóng vào vòng knock-out. 12 đội bóng đứng nhất nhì 6 bảng đấu sẽ đương nhiên giành vé đi tiếp. 4 suất còn lại sẽ là vé vớt của những đội đứng hạng 3 của các bảng đấu nhưng phải thoả yêu cầu có thành tích tốt nhất.

U.20 Pháp xếp đầu bảng E sau hai trận toàn thắng. Ảnh Getty images

Tình hình bảng E sau hai lượt trận vừa qua như sau. Xếp thứ nhất, U.20 Pháp với 2 trận thắng, có 6 điểm hiệu số 7/0. Thứ nhì U.20 New Zealand với 1 thắng và 1 hoà được 4 điểm, hiệu số 3/1. Thứ ba U.20 Việt Nam với 1 trận hoà, 1 bại được 1 điểm, hiệu số 0/4. Thứ tư U.20 Honduras với 2 trận thua, 0 điểm có hiệu số 1/6.

Theo bảng xếp hạng thì U.20 Việt Nam rất rộng cửa để có tên ở vòng đấu sau. Ở trận “chung kết” với U.20 Honduras, nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV hoàng Anh Tuấn buộc phải giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Khi ấy, đội bóng trẻ của VN sẽ có cùng số điểm với New Zealand.

Tuy nhiên, để có được điều này, U.20 Pháp cũng đồng thời phải có chiến thắng trước đội bóng châu Đại Dương. Nếu đúng như kịch bản này thì đoàn quân của ông thầy người Khánh Hoà sẽ xếp trên đội bóng U.20 New Zealand.

U.20New Zealand xếp nhì bảng sẽ gặp Pháp ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Ảnh Getty Images

Còn khi tình huống xấu hơn xảy ra, Gà trống trẻ bị cầm hoà bởi đội bóng Kiwi. Và U.20 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U.20 Honduras. Hai đội ra về với 1 điểm trên tay thì đoàn quân của HLV Hoàng Anh có 2 điểm và sẽ trông chờ vào khả năng đội bóng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Hoà với U.20 Honduras thì với 2 điểm có được, khả năng tranh chấp của U.20 Việt Nam với 5 đội còn lại của các bảng đấu là rất ít thuyết phục nên con đường mà đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải chọn lựa là phải giành chiến thắng trước đối thủ này.

Một điểm lợi thế cho U.20 VN là đội bóng mà họ đối đầu đã không còn động lực để mà đá. Nhiều khả năng U.20 Honduras sẽ tung ra đội hình phụ để mà cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cho những VCK World Cup sau.

U.20 Honduras đã hết mục tiêu để đá ở trận cuối cùng với U.20 VN. Ảnh Getty Images

Trong buổi tập chiều qua, chia sẻ với truyền thông trong nước sau buổi tập của U.20 VN, HLV hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ngay từ đầu, chúng ta đã xác định với nhau, U.20 VN là đội bóng yếu nhất bảng đấu và xếp ở gần đáy bảng về trình độ cũng như đẳng cấp của 24 đội tham dự VCK này.

Nói như vậy để thấy rằng U.20 Honduras mạnh hơn các cầu thủ trẻ của chúng ta. Tuy nhiên ở mỗi một trận đấu với những đối tượng khách nhau, với những tính chất khác nhau, chúng ta sẽ có những phương án khác biệt để sao có lợi nhất.

Chúng ta chỉ còn một con đường và cơ hội cuối cùng là phải thắng Honduras đểđi tiếp. Nhưng cái khó của U.20 VN ở trận đấu này là trước đội bóng vùng Trung Mỹ chúng ta không thể chơi tấn công phủ đầu, áp đặtlối chơi vì họ có thể hình và thể lực hơn chúng ta rất nhiều”, ông thầy tuyển U.20 VN chia sẻ về lối chơi trước "Los Catrachos".

Các cầu thủ U.20 VN với tinh thần rất thoải mái trước cuộc đụng độ với U.20 Honduras. Ảnh Getty Images

Nói về khả năng giành chiến thắng trước U.20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Có một tính hiệu rất lạc quan về các cầu thủ của chúng tôi khi họ rất khao khát mình sẽ là người đầu tiên ghi bàn ở World Cup.

Những điều mà BHL hài lòng nhất về các học trò của mình là ở thái độ và tinh thần khi đối mặt với các đội bóng cao hơn về đẳng cấp. Như các bạn thấy đó, trong trận cầu với U.20 Pháp khi chúng ta đã bị thủng lưới đến 4 bàn mà lại thiếu người nhưng đội bóng U.20 VN đã không lâm vào thế vỡ trận”,HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

Ông thầy Hoàng Anh Tuấn chơi tâng bóng cùng học trò

Vào lúc 13h chiều mai 28.5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng U.20 World Cup đang diễn ra tại Hàn Quốc. Đội bóng trẻ Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết với những lợi thế nho nhỏ để giành vé đi tiếp.

Văn Lâm, Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lợi thế mà U.20 Việt Nam có được trước trận quyết đấu với U.20 Honduras