Antonio Conte sẽ thống nhất danh hiệu vô địch khi giành Cúp vàng FA trên sân vận động quốc gia Wembley vào tối nay hay Arsene Wenger sẽ lấp đầy nỗi thất vọng sau một mùa bóng trắng tay ở Giải ngoại hạng Anh

Chelsea - Arsenal: Kịch bản nào cho trận chung kết FA Cúp 2017

Nguyên Huy | 27/05/2017, 09:19

Antonio Conte sẽ thống nhất danh hiệu vô địch khi giành Cúp vàng FA trên sân vận động quốc gia Wembley vào tối nay hay Arsene Wenger sẽ lấp đầy nỗi thất vọng sau một mùa bóng trắng tay ở Giải ngoại hạng Anh

FA Community Shield là trận đấu hàng năm của nước Anh thường diễn ra đầu mùa giải mới giữa đội vô địchGiải ngoại hạng Anhvà đội vô địchCup FA. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Chelsea thâu tóm chiếc cúp này?

Quy tắc FA nêu rõ: "Các CLB đủ điều kiện để chơi trong trận đấu sẽ là đội bóng vô địch của Premier League mùa trước và đội đương kim vô địch FA Cup.

Nếu mùa giải trước đó, đội nào vừa vô địch Giải ngoại hạng Anh và đồng thời đoạt luôn cúp vàng FA thì sẽ đấu với đội hạng nhì Premier League”.

Chelsea hiện tại là ĐKVĐ Premier League. Ảnh Getty Images

Nói một cách đơn giản: nếu Chelsea giành chiến thắng trước Arsenal và đoạt cúp FA mà hiện tại, họ đã là nhà vô địch Premier League. Thì trận Community Shield mùa bóng năm sau, Chelsea sẽ đấu với đội bóng hạng nhì. Điều này có nghĩa The Blues có thể đối mặt trong một cuộc đụng độ với Tottenham, CLB đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai. Và Chelsea, sẽ mở lối cho The Spurs tham gia vào cuộc đua này.

Thật thú vị như một định mệnh, lần cuối cùng tình huống này xảy rơi vào Chelsea khi có cúp đúp danh hiệu dưới thời ông HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải 2009/10.

HLV Carlo Ancelotti giúp The Bues có cú đúp danh hiệu ở mùa bóng2009/10. Ảnh Getty Images

Chelsea và Spurs đã chơi rất nhiều trận đấu đáng nhớ trong mùa giải này. Để đến trận chung kết FA cup, đoàn quân của Antonio Conte đã vượt mặt Tottenham trong một trận đấu giàu cảm xúc.

Đội bóng của Mauricio Pochettino đã phô diễn tất cả những gì tinh túy nhất của mình với thứ bóng đá tấn công giàu tốc độ suốt 90 phút trên sân Wembley hôm thứ 24 tháng 4 vừa qua ở trận bán kết với Chelsea.

Thống kê cho thấy thời gian kiểm soát bóng của The Spurs lên đến 63% và có tới 13 lần bắn phá khung thành đối phương. Và ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Harry Kane của Hotspur là một trong 4 cầu thủ hay nhất của trận đấu. Ảnh Getty Images

Trong trận đấu này, có 4 cầu thủ được Whoscored chấm điểm cao nhất trận. Tottenham Hotspur đóng góp tới 3 cái tên là Christian Eriksen, Harry Kane và Dele Alli. Riêng ngôi sao Eriksen đoạt luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu.

Cay đắng thay, chung cuộc, đoàn quân Tottenham Hotspur vẫn là những bại tướng trước tầm nhìn của bật thầy về chiến thuật, Antonio Conte.

Ở trận này, đoàn quân của cựu HLV tuyển Ý chơi bóng một cách dày dặn và lọc lõi. Các học trò của Mauricio chơi hay, thậm chí là rất hay nhưng rồi những sự ca ngợi này cũng chỉ điểm tô và làm đẹp vòng nguyệt quế cho chiến tích của The Blues.

Cặp đôi sát thủ Eden và Costa dự bị ở trận BK FA Cup. Ảnh Getty Images

Tranh tài với Gà trống, Antonio Conte để bộ đôi sát thủ Eden Hazard và Diego Costa trên băng ghế dự bị, thay vào đó là cặp tiền đạo không mấy tiếng tâm, Willian và Michy Batshuayi. Để chứng minh năng lực của mình “người đóng thế” Willian ghi cả hai bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.

Vào nửa hiệp hai, khi mà đoàn quân của Mauricio Pochettino đang say máu trong sự hưng phấn cao độ khi có hai bàn gỡ hoà thì Conte cho cả thế giới thấy thế nào là mỹ từ “bậc thầy chiến thuật” khi tung hai con át chủ bài mà mình đã giấu giếm trước trận.

Eden mang về chiến thắng cho Chelsea

Kết cục sau đó cho thấy sự cao tay của huấn luyện viên người Ý khi Eden Hazard ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo cho Matic mang về chiến thắng trong một trận cầu nhuốm màu chiến thuật cho The Blues. Ở chiều ngược lại, đó là cơn ác mộng của Mauricio Pochettino và nó cũng là bài học nhớ đời của một HLV trẻ.

Nếu Chelsea vượt qua Pháo thủ và chạm tay vào Cúp vàng FA thì The Blues đã kích hoạt tiếng gáy của Gà trống choai Tottenham lần đầu tiên trở lại đấu trường Community Shield kể từ trận đấu cuối cùng diễn ra vào năm 1991.

Tuy nhiên, xét về khía cạnh lịch sử thì đoàn quân của ông thầy người Pháp Arsene Wenger mới thật sự là Vua của cúp FA với 12 lần vô địch và 8 lần á quân. Nếu Pháo thủ chiến thắng Chelsea, hai đội sẽ lại gặp nhau ở trận tranh siêu cúp đầu mùa bóng năn sau.

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Arsenal: Kịch bản nào cho trận chung kết FA Cúp 2017