Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo ngày 30.8 đã đăng thông cáo báo chí cho biết công ty này sẽ tạm ngừng hoạt động tạm thời trong thời gian tới.

Asanzo tuyên bố ngừng hoạt động tạm thời

Hà Ngọc Bách | 30/08/2019, 19:40

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo ngày 30.8 đã đăng thông cáo báo chí cho biết công ty này sẽ tạm ngừng hoạt động tạm thời trong thời gian tới.

Theo Asanzo, trong 70 ngày qua kể từ ngàyxuất bản bài báo đầu tiên của Tuổi Trẻ cáo buộc Asanzogian lận xuất xứ, cứ mỗi ngày công typhải chi ra ít nhất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Ngoài ra, công ty còn tốn vô sốchi phí hoạt động khác.

Trong thông báoAsanzo cũng cung cấp thông tin"trong biên bản làm việc giữa Tổ công tác và Công ty Asanzo ký ngày 30.7.2019, các chuyên gia thẩm định xuất xứ của VCCI đã kết luận rằng “đối với trường hợp sản phẩm điện tử của Công ty Asanzo lắp ráp tại Việt Nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi nhãn hàng hoá “sản xuất tại Việt Nam”, “chế tạo tại Việt Nam”, “nước sản xuất Việt Nam”, “xuất xứ Việt Nam” hay “sản xuất bởi Việt Nam” là đúng quy định pháp luật”.

Asanzo cho biết trong hoàn cảnh chưa có kết luận thanh tra (Asanzo nhấn mạnh hôm nay 30.8 làlà thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải có kết luận thanh tra), công typhải thông báo tạm ngừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoại trừ hoạt động bảo trì bảo hành nhằm bảo đảm quyền lợi sau mua hàng cho người tiêu dùng.

Cuối cùngCông ty Asanzo bày tỏhy vọng và mong muốn sớm có một kết luận thanh tra, kiểm tra chính thức để cho Công ty Asanzo trở lại hoạt động bình thường.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asanzo tuyên bố ngừng hoạt động tạm thời