Nhà cầm quân người Pháp đang có trong tay bộ tứ sát thủ trên hàng công để đối đầu với một Big Sam khó chơi trong thế cửa dưới. Vấn đề của Wenger giờ đây là tìm cách lắp ghép những quân bài để thành một khối

Aubameyang đá vị trí nào trong cuộc chiến chống Everton?

Duy Nam | 03/02/2018, 07:35

Nhà cầm quân người Pháp đang có trong tay bộ tứ sát thủ trên hàng công để đối đầu với một Big Sam khó chơi trong thế cửa dưới. Vấn đề của Wenger giờ đây là tìm cách lắp ghép những quân bài để thành một khối

Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng CĐV của Arsenal hẳn vẫn chưa hết cảm giác bất ngờ khi Alexis Sanchez chuyển sang khoác áo Man Utd trong tháng 1.

Nhưng khác với những cuộc chia tay trước đây, Arsenal đã kịp thời bù đắp bằng 2 sự bổ sung mới không tệ cho hàng tấn công là Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang.

Họ từng có thời gian thi đấu cùng nhau ở Dortmund nên được kì vọng sẽ tạo nên sức bật cho hàng công của Arsenal ở lượt về mùa giải này. Cùng với 2 lựa chọn khác là Ozil và Lacazette, Wenger tin tưởng rằng ông sẽ tạo nên một đội bóng siêu tấn công mà không cần Alexis Sanchez.

Đấy là cơ hội của Wenger nhưng cũng là thách thức với ông. Khác với thời điểm đầu mùa giải, chiến lược gia người Pháp gần như không có thời gian để thử nghiệm đội hình và chiến thuật cho 2 sự thay đổi lớn trên hàng tấn công.

Trở thành bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal (56 triệu bảng), Aubameyang dĩ nhiên không tới Emirates để ngồi dự bị. Nhưng câu hỏi đặt ra là tiền đạo người Gabon sẽ chơi ở vị trí nào trên hàng công của Wenger?

Anh sẽ sát cánh bên Lacazette hay đẩy chân sút người Pháp lên băng ghế dự bị. Có thể là cả 2 bởi Wenger cần những thử nghiệm để đánh giá tình hình.

Nếu sử dụng đồng thời cả Ozil – Mkhitaryan – Lacazette – Aubameyang, HLV Wenger sẽ sở hữu hàng công không hề tệ nếu so sánh với các đối thủ khác ở Premier League, kể cả đội đầu bảng Man City.

Nhưng ở giải đấu khốc liệt và khó lường như Premier League, sự cân bằng mới là chìa khóa quan trọng.

Man City là 1 ví dụ! Họ từng chơi tấn công bùng nổ ở mùa giải trước. Nhưng với hàng thủ lỏng lẻo, gã nhà giàu thành Manchester đã rơi vào cảnh trắng tay.

Kết quả thì ai cũng thấy! Pep đã phải chi hơn 200 triệu bảng trong mùa giải này chỉ để gia cố hàng phòng ngự.

Hay với Liverpool cũng vậy! Khi Coutinho chưa tới Barca, Klopp đã sở hữu bộ tứ tấn công hủy diệt. Nhưng hiện tại, sau 25 vòng đấu, The Reds cũng chỉ xếp thứ 3 với khoảng cách chỉ hơn 2 điểm so với vị trí thứ 5.

Vấn đề của Arsenal có thể còn tệ hơn bởi ở mùa giải này, hàng thủ của họ chơi quá tệ. Sau 25 trận, Cech đã phải vào lưới nhặt bóng tới 34 lần, hơn bất cứ đội bóng nào trong top 7 đội dẫn đầu và gần gấp đôi so với đội đầu bảng Man City.

Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu gần nhất, Arsenal đã phải nhận tới 3 bàn thua vì những sai lầm cá nhân khó hiểu của hàng phòng ngự. Đường kiến tạo tuyệt đẹp của Ozil rốt cuộc cũng chẳng thể mang về 1 điểm cho HLV Wenger.

Mustafi và Koscielny không phải những trung vệ tồi. Nhưng với triết lý của HLV Wenger, họ không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để trở thành những trung vệ hàng đầu.

Câu chuyện này cũng giống Jurgen Klopp ở Liverpool ngay cả khi nhà cầm quân người Đức đã phá kỉ lục để đón Virgil van Dijk trong tháng 1.

Chưa thể đánh giá tình hình ở Arsenal trên lý thuyết. Họ cần 1 sự thử nghiệm và màn tiếp đón Everton đêm nay có thể sẽ đưa ra câu trả lời cho những thay đổi của Wenger.

Aubameyang có thể chưa xuất phát vì chưa đạt thể trạng tốt nhất nhưng Mkhitaryan nhiều khả năng sẽ có trận đá chính đầu tiên.

Trước đối thủ đang gặp vấn đề về phong độ như Everton (chỉ thắng 1/7 vòng đấu gần nhất), Arsenal có quyền tin tưởng 1 chiến thắng, nhất là khi họ có điểm tựa Emirates. Nhưng đấy sẽ là chiến thắng không dễ dàng bởi Big Sam chưa bao giờ dễ chơi trong thế cửa dưới.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aubameyang đá vị trí nào trong cuộc chiến chống Everton?