Jose Mourinho đang phải đối mặt với một cơn đau đầu chiến thuật trong việc làm thế nào để Paul Pogba thi đấu hiệu quả nhất bên cạnh sự ra đời của chân sút tuyển Chile, Alexis Sanchez

Jose Mourinho đối mặt với cú sốc khi muốn kết hợp Paul Pogba và Alexis Sanchez

Nguyên Huy | 02/02/2018, 11:24

Jose Mourinho đang phải đối mặt với một cơn đau đầu chiến thuật trong việc làm thế nào để Paul Pogba thi đấu hiệu quả nhất bên cạnh sự ra đời của chân sút tuyển Chile, Alexis Sanchez

Lần đầu tiên, kể từ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng để về chơi bóng cho M.U, ngôi sao tiền vệ tuyển Pháp bị thay ra vì lý do chiến thuật trong trận cầu thua thảm hại 2-0 trước Tottenham.

Người đặc biệt thay Paul Pogba bằng Mata ở phút 63 sau khi anh này tỏ vẻ bất tuân chiến thuật mà Mourinho đề ra.

Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1 mà nhà cầm quân người Bồ bố trí để chống lại The Spurs trên sân Wembley, Paul và Nemanja Matic chơi như một cặp tiền vệ phòng ngự nhằm kiềm hãm các đợt tấn công của bộ đôi Alli và Son.

Tuy nhiêu, tính hiếu chiến và bất tuân kỷ luật phòng thủ đã thôi thúc Paul lao lên phía trước để tấn công.

Khi còn chơi bóng cho Juventus, Pogba thể hiện phong độ tốt nhất khi được xếp ở vị trí tiền vệ công nơi mà cầu thủ này thường dùng tốc độ của mình như một thứ vũ khí lợi hại.

Bằng những pha bức tốc với sức mạnh và kỹ thuật cá nhân của mình, Paul thường cắt mặt hậu vệ đối phương để xâm nhập vòng cấm và gây hấn.

Nhưng giờ đây, với sự xuất hiện của Sanchez, cầu thủ người Chile đang chơi bóng ở phía bên trái của tiền đạo Romelu Lukaku. Và bộ đôi Jesse Lingard và Anthony Martial được đặt để ở vị trí hộ công ở hai bên cánh.

Đây là đội hình thiên về tấn công mà Mourinho đang phải vật lộn để tìm kiếm cơ hội tiếp tục ghi bàn cho câu lạc bộ.

Nói về hiệu suất thi đấu của Paul Pogba trong cuộc chiến chống lại The Spurs, Frank Lampard, cựu tiền vệ Chelsea cho biết:

"Pogba có rất nhiều tài năng tuyệt vời về tư duy chiến thuật trong tấn công. Với nền tảng thể lực khá tốt cùng khả năng đanh chặn trên mức khá. Những tiền vệ đối phương khó lòng cầm bóng qua mặt anh được.

Tuy nhiên, nếu yêu cầu Paul làm việc cùng Nemanja Matic trong vai trò phòng ngự thì cầu thủ này lại tỏ ra vô cùng thiếu trách nhiệm.

Khi bạn phải đối đầu với một đội bóng có hàng tiền vệ mạnh với các mối đe doạ luôn vây quanh, bạn phải nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu như mình không tham gia hỗ trợ đồng đội trong phòng ngự khi đối phương phát động tấn công.

Khi mất bóng, Paul rất dững dưng để tranh cướp và tổ chức phòng ngự. Anh ta tự cho mình cái quyền cầm bóng lao lên phía trước.

Phòng thủ là việc của ai đó trong thành phần các cầu thủ áo đỏ. Đó là mộ vấn đề lớn khiếm Mourinho phải đau đầu tìm lời giải”, cựu tuyển thủ tuyển Anh nói với Sky Sports.

Có cùng một quan điểm về vấn đề Paul đứng đâu trong đội hình Man Utd, cựu tiền vệ của Liverpool và Tottenham, Danny Murphy nói:

"Pogba là một trong những tiền vệ tấn công tốt nhất trên thế giới hiện nay, nhưng trong phòng thủ, anh ấy phản ứng hơn là chủ động phán đoán tình huống để tranh phần thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Trong cuộc đối đầu với Tottenham, vì Paul bỏ vị trí khiến Nemanja Matic phải hoạt động nhiều hơn và từ đó bị đối phương bắt bài dẫn đến việc gần như vô hiệu hoá cầu thủ này.

Hệ luỵ của nó là việc Phil Jones và Chris Smalling phải liên tục chạy lên phía trên, dạt ra hai cánh để lấp vào khoảng trống khiến United gặp nhiều vấn đề trong phòng ngự”, Danny nhận xét.

"Pogba rất tuyệt vời cho United trên phương diện tổ chức tấn công. Với bản chất và thiên hướng cầm bóng để lao lên phía trước, cầu thủ này là rất tốt vai trò của mình.

Tuy nhiên, yêu cầu anh ấy lui sâu hơn về phần sân nhà để phối hợp phòng ngự thì thật sự là điều tồi tệ cho cả Paul và đội bóng”, Danny Murphy nói thêm

Việc bố trí Sanchez chơi trên hàng công cùng Lukaku của Mourinho để kiếm tìm bàn thắng là một phương án không tồi nhưng trong các phương an phòng thủ, Người đặc biệt đang phải đối mặt một vấn đề lớn khác là việc Marouane Fellaini, một trong những cầu thủ có thể làm tốt vai trò tiền vệ phòng ngự, có thể bị mất hai tháng không thể ra sân vì chấn thương dây chằng sau trong cuộc chiến tồi tệ của Man Utd ở Wembley hôm thứ hai vừa qua.

Fellaini được Mourinho tung vào sân ở phút 63 và chỉ 7 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Bỉ đã làm nặng thêm chấn thương của mình, một vết thương dai dẵng đã làm phiền anh kể từ khi tham gia dự tranh vòng loại World Cup cùng tuyển Bỉ vào tháng mười một vừa qua.

Đây là lần thứ ba Marouane Fellaini dính chấn thương trong vòng bốn tháng qua và người ủng hộ Manchester Unitedđang sợ hãi rằng tiền vệ này phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Cựu cầu thủ Everton đã hết hạn hợp đồng vào mùa hè này với bầy Quỷ đỏ và có thể chuyển nhượng tự do sau khi từ chối lời đề nghị tiếp tục gia hạn hợp đồng cùng United. Tuy nhiên, Mourinho khẳng định vẫn còn có thể thương lượng giữa đôi bên để kéo dài sự hiện diện của cầu thủ đầu xồm trên sân khấu Nhà hát của những Giấc Mơ

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jose Mourinho đối mặt với cú sốc khi muốn kết hợp Paul Pogba và Alexis Sanchez