Theo cam kết, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thỏa thuận huỷ hợp đồng thì AVG sẽ thanh toán hết số tiền cho MobiFone.

AVG đã trả MobiFone 2.500 tỉ đồng sau khi hủy thương vụ mua lại

Trí Lâm | 02/04/2018, 19:20

Theo cam kết, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thỏa thuận huỷ hợp đồng thì AVG sẽ thanh toán hết số tiền cho MobiFone.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2.4, trả lời câu hỏi của các phóng viên về thương vụ MobiFone mua AVG, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho biếtnhóm cổ đông AVG đã trả 2.500 tỉ đồng cho MobiFone. Theo cam kết của AVG, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thỏathuận huỷ hợp đồng thì sẽ thanh toán hết.

Theo đại diện Thanh tra Chính phủ, việc ban hành kết luận thanh tra chậm là thực tế và có nguyên nhân chủ quan. Tất cả các cuộc thanh tra khác, khi kết thúc thanh tra đều có tổng kết, đánh giá và trên cơ sở đó rút ra bài học. Những gì thuộc về trách nhiệm chủ quan thì chắc chắn sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật về thanh tra.

Trước đó, ngày 12.3.2018, đại diện chủ sở hữu của MobiFone, lãnh đạo Bộ TT-TT đã chỉ đạo và chứng kiến việc MobiFone và cổ đông chuyển nhượng AVG ký biên bản cam kết hủy thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Theo đó, các bên thống nhất hủy bỏ Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần số 2512/2015/MOBIFONE-AVG (Thỏa thuận chuyển nhượng) và sẽ hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thỏa thuận này. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỉ đồng

Cùng với đó, các bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện các việc cần thiết đảm bảo không bên nào phải chịu bất kỳ thiệt hại gì do việc ký và thực hiện Thỏa thuận chuyển nhượng.

Các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được MobiFone thanh toán. MobiFone sẽ hoàn trả các cổ đông chuyển nhượng số cổ phần và các tài sản của AVG mà MobiFone đã nhận chuyển nhượng.

Ngoài cam kết trả lại khoản tiền bán cổ phần, các cổ đông chuyển nhượng sẽ thanh toán các chi phí liên quan mà MobiFone đã trả cho các đơn vị liên quan tới giao dịch mua cổ phần AVG. Các cổ đông chuyển nhượng đồng ý thanh toán cho MobiFone khoản lãi cho số tiền MobiFone đã thanh toán cho cổ đông chuyển nhượng.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AVG đã trả MobiFone 2.500 tỉ đồng sau khi hủy thương vụ mua lại