Ứng cử viên dẫn đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua làm đại diện đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton tuyên bố bà sẽ chọn nội các mới với 50% là phụ nữ nếu trúng cử Tổng thống Mỹ.

Bà Clinton tuyên bố sẽ lập nội các với 50% là nữ

Hà Ngọc Bách | 26/04/2016, 19:26

Ứng cử viên dẫn đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua làm đại diện đảng này ra tranh cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton tuyên bố bà sẽ chọn nội các mới với 50% là phụ nữ nếu trúng cử Tổng thống Mỹ.

Ngày 25.4, trong một bài phát biểu ở Philadelphia, được phát sóng trên kênh truyền hình MSNBC, bà Clinton đã nói về viễn cảnh chính phủ mới nếu bà trở thành Tổng thống Mỹ.

"Vâng, tôi sẽ làm cho nội các của tôi giống như nước Mỹ (về mặt nhân khẩu học) có50% dân số là phụ nữ", bà Clinton nói.

"Dù đó là Phó tổng thống, thành viên nội các hoặc các nhân viên của Nhà Trắng, tôi muốn tập hợp tất cả các kinh nghiệm mà họ vẽ ra, vì tôi là một người thích nghe đa chiều để giải quyết mọi vấn đề", bà Clinton nói thêm.

Hiện nội các của Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ có 4trong số 15 bộ trưởng là nữ. Đó là Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch, Bộtrưởng Nội vụ Sally Jewell, Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Sylvia Mathews Burwell.

Tính tới thời điểm hiện tại, bà Clinton đã giành được sự ủng hộ của 1.948 đại biểu dự Đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7 tới. Trong khi đó đối thủ của bà, thượng nghị sĩ bang Vermont, ông Bernie Sanders chỉ mới có được 1.240 đại biểu ủng hộ.

Để trở thành ứng cử viên đại diện của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ, cần thiết có sự ủng hộ của 2.383 đại biểu trong đại hội đảng toàn quốc.

Thiên Hà (theo Washington Times)

Ảnh: Bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ
Bài liên quan
Cải tạo nước hoa và mỹ phẩm để cứu Trái đất khỏi bị đầu độc
Đã đến lúc phải loại bỏ hóa chất độc hại trong ngành công nghiệp dựa vào chất hữu cơ, chất thải nhựa và carbon dioxide làm nguyên liệu thô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Clinton tuyên bố sẽ lập nội các với 50% là nữ