Theo thông tin từ luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên) sẽ kháng cáo bản án liên quan đến ma túy.

Bà Hiền-mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại- sẽ kháng cáo bản án liên quan đến ma túy

Thu Anh | 29/11/2019, 12:49

Theo thông tin từ luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên) sẽ kháng cáo bản án liên quan đến ma túy.

Ngày 27.11 vừa qua, HĐXX TAND tỉnh Điện Biên quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các bị cáo khác trong vụ án này lĩnh các bản án 20 năm tù và chung thân. Sau khi phiên xét xử kết thúc, luật sư Lê Hồng Hiển (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) -người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền cho biết bị cáo sẽ kháng cáo bản án.

Theo luật sư, lời khai của các đối tượng trong vụ án là căn cứ duy nhất mà VKS căn cứ vào đó để kết tội thân chủ của ông có hành vi phạm tội. Tuy nhiên, toàn bộ những lời khai của các đối tượng nêu trên đều không có căn cứ, mâu thuẫn với nhau và không đáng tin cậy.

Ngoài việc mâu thuẫn trong việc nhận dạng bà Trần Thị Hiền cũng như thời điểm gặp mặt, luật sư Lê Hồng Hiển chỉ ra những mâu thuẫn trong lời khai của Bùi Văn Công về việc nhận, cất số tiền 290 triệu đồng.

Luật sư Hiển trích dẫn lời khai của Bùi Văn Công tại bút lục 220 - 236, khi Công ra gần chỗ bãi rác, cạnh nghĩa trang để giao ma tuý cho Trần Thị Hiền, bà Hiền lấy ra một túi nilon xanh bên trong có 6 cọc tiền 500 nghìn đồng và nói đây là 290 triệu đồng, còn thiếu 10 triệu đồng hẹn mấy hôm nữa trả. Công để tiền Hiền đưa cho ở gác ba ga xe máy và đèo người về trả cho Vì Thị Thu 290 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại bút lục 629, 640 và khi tiến hành thực nghiệm điều tra ngày 18.7.2019 thì Công lại thực nghiệm và khai là số tiền để trong túi nilon màu xanh mà bà Hiền đưa cho được Công cất vào túi quần bên phải của mình. Như vậy, trong chính lời khai của Công và trong quá trình thực nghiệm điều tra đã có sự mâu thuẫn về việc nhận và cất số tiền bán ma tuý cho bà Hiền.

Các bị cáo đứng nghe VKS luận tội - Ảnh: T.A

Đặc biệt, luật sư Hiển chỉ ra những lời khai vô lý, không có căn cứ của Vì Văn Toán khi cho rằng bà Hiền còn nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua 2 bánh heroin từ tháng 5.2009.

Cụ thể, theo lời khai của Vì Văn Toán, Toán khai bà Hiền có nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma tuý từ tháng 5.2009. Đến tháng 6.2010, Toán mới bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Luật sư đặt câu hỏi: “Vậy tại sao trong thời gian hơn 1 năm, từ 5.2009 đến 6.2010 Toán không đòi tiền bà Hiền? Ngoài ra, sau khi Toán ra tù vào ngày 24.5.2017, tại sao Vì Văn Toán khai biết rõ nhà bà Hiền mà sao Toán cũng không tìm đến nhà bà Hiền để đòi số tiền 300 triệu đồng?”.

Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Trần Thị Hiền nghẹn ngào, bật khóc khi nhắc đến cô con gái thứ hai chính là nữ sinh Cao Mỹ Duyên đã bị nhóm đối tượng Vì Văn Toán sát hại đêm 30 Tết vừa qua; đồng thời khẳng định bản thân không buôn bán ma túy và không quen biết các đối tượng liên quan trong vụ án. Đặc biệt, nói lời sau cùng, bị cáo Trần Thị Hiền mong Toà xem xét rút hồ sơ điều tra lại, để bị cáo được minh oan.

Có mặt trước cổng TAND tỉnh Điện Biên từ sáng sớm, chồng bị cáo Trần Thị Hiền, cũng chính là bố của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, khẳng định vợ (bị cáo Trần Thị Hiền -PV) rất ghét ma túy, không hề quen biết, liên quan đến các đối tượng sát hại con gái.

Ngoài ra, ông còn cho biết gia đình nuôi gần 1.000 con gà, đổ buôn dịp cuối năm, còn thừa mới mang ra chợ bán. Gia đình đã bỏ nghề làm ruộng khoảng 7, 8 năm nay do thu nhập thấp.

Nhã Thanh
Bài liên quan
TP.HCM họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày 24.4, Thành ủy TP.HCM tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024) và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Hiền-mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại- sẽ kháng cáo bản án liên quan đến ma túy