Một Xã đội trưởng ở Cà Mau vừa bị cấp dưới của mình tố cáo vì liên quan đến việc chỉ đạo lập khống chứng từ để chiếm dụng tiền thường trực của lực lượng dân quân tự vệ.

Cà Mau: Xã đội trưởng bị tố lập khống chứng từ để chiếm tiền của dân quân tự vệ

Trần Khải | 28/11/2019, 10:18

Một Xã đội trưởng ở Cà Mau vừa bị cấp dưới của mình tố cáo vì liên quan đến việc chỉ đạo lập khống chứng từ để chiếm dụng tiền thường trực của lực lượng dân quân tự vệ.

Ngày 28.11, nguồn tin từ UBND xã Tân Lộc, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, ông Hồ Văn Núi, Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Lộc vừa bị cấp dưới - lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) thường trực, tố cáo hành vi chiếm dụng tiền của lực lượng thường trực.

Nội dung đơn tố cáo cho biết, từ năm 2016, theo quy định thì Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Lộc (BCH QS) được bố trí 9 DQTV trực thường xuyên tại đơn vị. Tuy nhiên, thực tế tại xã Tân Lộc chỉ có 6 DQTV thường trực (chia làm 3 ca trực, mỗi ca trực là 2 người/10 ngày - PV). Có vài thời điểm mới có được 7 DQTV.

“Ông Núi dùng quyền lực của mình gây sức ép cho lực lượng thường trực nghỉ việc, nhưng ông vẫn chỉ đạo cho cán bộ tham mưu lập danh sách 9 DQTV và giả mạo chữ ký để nhận tiền đầy đủ. Số tiền của các đồng chí không tham gia trực còn dư ra, thì ông Núi sử dụng cá nhân. Ước tính từ năm 2016 đến nay, thì số tiền mà ông Núi đã chiếm dụng khoảng trên 100 triệu đồng”, nội dung đơn tố cáo nêu.

Theo tìm hiểu của PV, anh M., 1 DQTV thường trực ở xã Tân Lộc đã nghỉ việc từ cuối tháng 5.2019, tuy nhiên, trong danh sách ký nhận tiền thì vẫn có tên của anh M. đến tháng 9.2019. Số tiền nhận hằng tháng là hơn 2 triệu đồng. Trao đổi với PV, anh M. khẳng định chữ ký trong danh sách ký nhận tiền hỗ trợ cho DQTV thường trực của Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Lộc là không phải của anh, đó là giả mạo.

Nguồn tin cho biết, theo quy định, lực lượng DQTV được điều động làm nhiệm vụ thường trực tại Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Lộc phải thuộc trung đội cơ động của xã, là người có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Thế nhưng, trong số DQTV thường trực tại đơn vị này, có trường hợp của bà Phạm Thúy N., có hộ khẩu thường trú ở xã Tân Lộc Đông (hiện đang công tác tại xã Tân Lộc với chức danh cán bộ Quản lý nhà Văn hóa - Trạm truyền thanh).

Trường hợp của bà N. không thuộc trung đội cơ động của xã nhưng được điều động làm DQTV thường trực! Đồng thời, bản thân bà N. không trực tiếp tham gia vào lực lượng DQTV thường trực theo quy định nhưng vẫn được nhận tiền theo danh sách hằng tháng.

PV đã liên lạc qua điện thoại với ông Hồ Văn Núi, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Tân Lộc, hẹn gặp trực tiếp để làm rõ những tố cáo sai phạm có liên quan đến ông. Tuy nhiên, ông Núi khước từ. “Cái này chỗ nội bộ bên đây, chỗ Thanh tra làm việc rồi. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh có chỉ đạo bên đây làm rồi”, ông Núi nói.

Anh Duy - Trần Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Xã đội trưởng bị tố lập khống chứng từ để chiếm tiền của dân quân tự vệ