Liên quan đến việc ông Nguyễn Trung Thành, đại diện phần vốn Nhà nước kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện công trình tại 131, Trần Phúc, Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội) tố bị ông Nguyễn Kim Cương, là Tổng giám đốc công ty hành hung, xúc phạm danh dự, nhân phẩm…, ông Thành cho biết đã nhiều ngày trôi qua vẫn chưa nhận được kết quả giám định từ Công an quận Hà Đông.

Vụ Chủ tịch HĐQT bị TGĐ hành hung: Sốt ruột chờ kết quả giám định

Bùi Trí Lâm | 28/11/2019, 15:24

Liên quan đến việc ông Nguyễn Trung Thành, đại diện phần vốn Nhà nước kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cơ điện công trình tại 131, Trần Phúc, Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội) tố bị ông Nguyễn Kim Cương, là Tổng giám đốc công ty hành hung, xúc phạm danh dự, nhân phẩm…, ông Thành cho biết đã nhiều ngày trôi qua vẫn chưa nhận được kết quả giám định từ Công an quận Hà Đông.

Ông Nguyễn Trung Thành cho biết, sau khi xuất viện, tới ngày 29.10, ông đã được CA quận Hà Đông đưa đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự. Tuy nhiên, tới nay đã hơn 20 ngày trôi qua, ông Thành vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì về kết quả giám định từ phía CQĐT - CA quận Hà Đông.

“Việc điều tra kéo dài khiến bản thân tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Nó ảnh hưởng lớn tới công việc cũng như sức khỏe của cá nhân tôi. Tôi rất mong CA quận Hà Đông sớm đưa ra được kết luận điều tra để làm sáng tỏ sự việc. Từ đó những đơn vị liên quan có cơ sở xử lý cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Thành chia sẻ.

Trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, một điều tra viên của Công an quận Hà Đông cho biết đã có kết quả giám định,đơn vị đang hoàn thành thủ tục và sẽ có thông tin. Còn về vụ việc, điều tra viên này cho biết cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, khi có kết luận điều tra sẽ thông tin tới cơ quan báo chí.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Trung Thành cũng đã có tố cáo vụ việc tới Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội, đồng thời gửi báo cáo tới các cơ quan liên quan gồm: Sở Nội vụ TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội, Thành ủy Hà Nội... để được xem xét xử lý.

Bà Nguyễn Thị Liễu, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP. Hà Nội cho biết, qua nắm bắt thông tin từ phía công ty thì đúng là có việc xô xát giữa ông Thành và ông Cương tại văn phòng công ty. Về vụ xô xát, hiện Sở cũng đã báo cáo UBND TP. Hà Nội. Đề xuất của Sở cũng như quan điểm của phía UBND TP.Hà Nội là sẽ chờ kết quả điều tra từ phía CA quận Hà Đông để có căn cứ giải quyết, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Liễu cũng cho biết mâu thuẫn nội bộ ở công ty này đã diễn ra từ lâu. Chính vì vậy mà hoạt động của công ty bị trì trệ, liên tục làm ăn thua lỗ.

Còn theo bà Đỗ Kim Oanh, Phó chủ nhiệm phụ trách UBKT - Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội, trước đó, đơn vị cũng đã nắm được vụ việc và có làm việc với các bên để ghi nhận, xác minh làm rõ. Tuy nhiên, hiện tại theo chủ trương của Thành ủy, Đảng ủy khối đã tiến hành bàn giao Đảng bộ của Công ty cổ phần Cơ điện Công trình cho Quận ủy Đống Đa quản lý. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho phía Quận ủy Đống Đa tiếp nhận, giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Trung Thành, cho biết khoảng 10 giờ ngày 1.10, ông sang phòng làm việc của ông Nguyễn Kim Cương để trao đổi công việc nhưng lúc này ông Cương không có ở phòng.

Sau đó, ông Thành đến khu vực lễ tân và gặp ông Cương tại đó. Trong khi ông Thành và ông Cương trao đổi công việc và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ông Thành bị ông Cương đánh vào vùng đầu, mặt, tai khiến ông Thành bị chấn thương, phải nhập viện.

Cũng theo ông Thành, ông Cương còn dùng dao đuổi đánh và đe dọa tính mạng của ông Thành nhưng sự việc được các cán bộ, nhân viên khác can thiệp kịp thời.

“Một lát sau, tôi có sang phòng ông Cương hỏi có gì từ từ nói chuyện với nhau, vì sao lại hành động như thế thì tiếp tục bị ông Cương lao vào đánh. Sau đó mọi người đến can ngăn, đưa tôi về phòng”, ông Thành nói.

Ông Thành cho rằng hành vi của ông Cương vi phạm pháp luật hình sự, cấu thành tội làm nhục người khác.

“Tôi là người lãnh đạo chủ chốt, quản lý công ty, là Chủ tịch HĐQT mà bị đánh, cầm dao truy đuổi, đe dọa tính mạng công khai ngay tại cơ quan làm việc nên mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân tôi mà còn ảnh hưởng đến uy tín của công ty”, ông Thành cho biết và đề nghị xử lý nghiêm hành vi của ông Nguyễn Kim Cương.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Văn Quán (Hà Đông) đã đến hiện trường lập biên bản về vụ việc. Theo lãnh đạo Công an phường Văn Quán, hiện vụ việc đã được chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông để điều tra, xác minh làm rõ. Ông Thành cũng đã báo cáo vụ việc đến UBND TP.Hà Nội.

Theo xác nhận của Viện Y học Phòng không - Không quân, ông Thành bị chấn động não, tụ máu mặt dưới vành tai trái, giảm thính lực tai trái mức độ nặng.

Bệnh viện cũng nêu rõ, gối trái nề nhẹ, mặt trước tai trái vùng hố thuyền có khối tụ máu bầm dưới da; há miệng hạn chế, cắn hở; tai phải mất thính lực mức độ nhẹ, tai trái mất thính lực mức độ trung bình đến nặng.

Trả lời phóng viên Một Thế Giới về vấn đề này, ông Nguyễn Kim Cương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Điện cơ công trình cho biết ngắn gọn rằng vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Chủ tịch HĐQT bị TGĐ hành hung: Sốt ruột chờ kết quả giám định