Cà Mau, Bạc Liêu và Hậu Giang là 3 tỉnh ở ĐBSCL không còn vùng xanh do nhiều F0 được phát hiện trên diện rộng.

Ba tỉnh ĐBSCL không còn vùng xanh

Nguyên Việt | 10/11/2021, 18:15

Cà Mau, Bạc Liêu và Hậu Giang là 3 tỉnh ở ĐBSCL không còn vùng xanh do nhiều F0 được phát hiện trên diện rộng.

Ngày 10.11, Sở Y tế Hậu Giang có thông báo kết quả đánh giá cấp độ dịch COVID-19 của tỉnh (cập nhật đến 7 giờ ngày 10.11) với số lượng địa bàn cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao) và cấp độ 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao) tăng.

Theo thông báo, toàn tỉnh Hậu Giang vẫn ở cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình). Trong 75 đơn vị cấp xã của tỉnh, có 58 xã ở cấp độ 2, 5 xã cấp độ 3 và 12 xã cấp độ 4.

Từ 7 giờ ngày 12.11, các xã, ấp mới nâng cấp độ dịch (từ cấp 2 lên cấp 3 hoặc cấp 4) sẽ thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo từng cấp độ dịch quy định tại quyết định và công văn mà UBND tỉnh đã ban hành trước đó.

ban-do-covid-hau-giang.jpg
Bản đồ COVID-19 của tỉnh Hậu Giang chiều 10.11 - Ảnh chụp màn hình

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký văn bản về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là việc ra đường từ 21 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Chấp hành tốt các yêu cầu, quy định về công tác phòng chống dịch, nhất là việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch khi được yêu cầu.

Các hàng quán giải khát, quán ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21 giờ, thời gian thực hiện từ ngày 10.11 đến khi có văn bản thông báo cụ thể.

Trong khi đó, theo quyết định cấp độ dịch của tỉnh Bạc Liêu, hiện cấp tỉnh thuộc cấp 3 (nguy cơ cao). Đối với cấp huyện, áp dụng cấp độ 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao) gồm: TP.Bạc Liêu và thị xã Giá Rai. Áp dụng cấp độ 3 (nguy cơ cao) đối với huyện Đông Hải. Áp dụng cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) với huyện Hòa Bình, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi, huyện Phước Long.

Như vậy, Hậu Giang và Bạc Liêu hiện nay đã không còn vùng xanh (cấp 1 hay bình thường mới) ở cấp xã. Tương tự, trước đó, tỉnh Cà Mau cũng không còn vùng xanh ở cấp xã. Cụ thể, toàn Cà Mau có 9 xã vùng đỏ, 31 xã vùng cam và 61 xã vùng vàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
2 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba tỉnh ĐBSCL không còn vùng xanh