Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường) quanh co chối tội, không thừa nhận số ngoại tệ 470.000 USD là của mình.

'Bà trùm' Mười Tường quanh co chối tội tại tòa

Tô Văn | 16/02/2022, 21:00

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường) quanh co chối tội, không thừa nhận số ngoại tệ 470.000 USD là của mình.

Chiều 16.2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tiếp tục phiên tòa xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường, 53 tuổi); Phạm Thanh Sang (Sang ma cây, 40 tuổi); Hồ Tuấn Linh (Phong, 41 tuổi); Nguyễn Văn Lê (Ba Lê, 38 tuổi); Nguyễn Văn Minh (Minh Đen, 31 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

2-mt-toa.jpg
Công an áp giải bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh - Ảnh: Tô Văn
1-mt-toa.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh quanh co chối tội tại tòa - Ảnh: Tô Văn

Tại tòa, bà Mười Tường cho biết bị cáo Nguyễn Văn Minh là người giữ kho, Nguyễn Văn Lê là người chăm sóc cây kiểng. Còn Phạm Thanh Sang, bị cáo không thừa nhận người này làm công cho mình.

Ngoài ra, Hồ Tuấn Linh là cháu còn bị cáo Sang chỉ là hàng xóm. Bị cáo Mười Tường nói mình có mâu thuẫn cá nhân với Sang nên không tiếp xúc, nói chuyện từ 2-3 năm qua. Vì vậy, bị cáo phủ nhận việc nhờ Sang đứng tên giùm tài sản nhà, đất, xe.

“Bị cáo chỉ tin gia đình bị cáo, như chồng, anh em của bị cáo; đối với người khác bị cáo không có nhờ…”, bà Mười Tường nói trước tòa.

Bị cáo Mười Tường cũng phủ nhận cáo buộc về việc điện thoại cho Sang và chỉ đạo vận chuyển 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam cho mình.

5-mt-toa.jpg
Bị cáo Phạm Thanh Sang khai trước tòa - Ảnh: Tô Văn

Về phần Sang, bị cáo khai từ năm 2018 đã làm thuê cho Mười Tường với công việc là chạy xe giao đường phèn. Ngày 24.6.2019, Sang nhận điện thoại của Mười Tường nên lấy xe máy chạy lên kho hàng để cùng đi với Lê, Minh và Hồ Tuấn Linh (làm thuê cho chị gái Mười Tường).

Cả nhóm lấy vỏ lãi chạy qua biên giới Campuchia, nhận túi nylon màu đen và cho vào khoang. Sang cùng cả nhóm vào đến địa phận TP.Châu Đốc thì thấy lực lượng biên phòng nên bỏ chạy và ném lại túi nylon bên trong có 470.000 USD (trị giá hơn 10 tỉ đồng).

Bị cáo Linh khai hôm xảy ra sự việc đã nhận được điện thoại của Sang, sau đó cùng đi qua biên giới nhận hàng. Linh có nhiệm vụ ngồi ở đầu mũi vỏ lãi. Còn bị cáo Lê thì thừa nhận những lần đi nhận hàng đều theo lệnh của Sang.

Quá trình xét hỏi tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu các bị cáo thành khẩn khai báo. Hội đồng xét xử phân tích các bị cáo là người làm thuê và nhận tiền công từ Mười Tường, không có khả năng bỏ ra số tiền hơn 10 tỉ đồng.

3-mt-toa.jpg
Các bị cáo lên xe rời tòa - Ảnh: Tô Văn

Như Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 9 giờ 20 ngày 24.6.2019, Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) thì phát hiện bốn người đi trên một vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, nhóm người này liền cho vỏ lãi quay đầu vào bờ rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm đã ném lại một túi nilon bên trong có 470.000 USD. Lực lượng chức năng liền lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ toàn bộ số tiền trên. Đến ngày 6 và 9.7.2021, Sang và Linh ra đầu thú. Riêng Lê và Minh sau đó cũng bị bắt và điều tra do liên quan vụ án buôn lậu 51 kg vàng xảy ra ngày 30.10.2020.

Tại cơ quan công an, Lê và Minh đã tự thú trước đó có tham gia vận chuyển tiền cùng với Sang và Linh. Qua điều tra và căn cứ vào lời khai của nhóm người này thì công an xác định Mười Tường là người chỉ đạo các bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép số tiền trên về Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bà trùm' Mười Tường quanh co chối tội tại tòa