Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (26.12), ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam.

Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, Trung Bộ mưa lớn

TTDBKTTV | 26/12/2017, 11:21

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay (26.12), ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía nam.

Dự báo từ chiều tối và đêm nay (26.12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 5.000m nên từ đêm nay đến sáng ngày 28.12, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to, có nơi mưa rất to.

Ngày mai 27.12, ở các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (27.12) có mưa, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Mưa lớn ở Trung Bộ.Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông nên từ nay đến hết ngày 28.12, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to.

Theo TTDBKTTVTƯ
Bài liên quan
Khoa học đang tìm đến kinh nghiệm dân gian trong dự báo thời tiết
Cả kiến thức phương Tây và tri thức dân gian truyền thống đều có những ưu và nhược điểm nên tốt nhất là kết hợp cả hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, Trung Bộ mưa lớn