Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện có bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Bắc Bộ trở lạnh, khí hậu ẩm ướt

TTDBKTTV | 13/03/2017, 19:27

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện có bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 14.3, bộ phận không khí lạnh này ảnh hưởng đến các tỉnh khu vựcĐông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Đông Bắc Bộ từ chiều 14.3trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Hà Nội có mưa, từ chiều tối và đêm mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Từ trưa và chiều 14.3, ở phía bắc vịnh Bắc Bộ và phía bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Từ ngày 15.3 không khí lạnh suy yếu và di chuyển lệch đông, các tỉnh phía đông Bắc Bộ (trong đó có khu vực Hà Nội) và Thanh Hóa có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Tình trạng ẩm ướt tiếp tục duy trì.

Theo TTDBKTTVTƯ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ trở lạnh, khí hậu ẩm ướt