Ngày 23.6, CDC Bắc Giang thông tin tỉnh này ghi nhận 4 nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nhiễm COVID-19.

Bắc Giang ghi nhận 4 nhân viên y tế mắc COVID-19 trong khu điều trị bệnh nhân

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 23/06/2021, 14:45

Ngày 23.6, CDC Bắc Giang thông tin tỉnh này ghi nhận 4 nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nhiễm COVID-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, 4 nhân viên y tế dương tính được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc trong khu điều trị. Trước đó, 28 cán bộ y tế khác trong khu điều trị ghi nhận mắc COVID-19 khi xét nghiệm định kỳ.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Sơn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết 4 nhân viên y tế đang có triệu chứng sốt nhẹ và ho nhẹ, đang được điều trị tại bệnh viện. Cả 4 nhân viên y tế này đều đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Hiện nay, ổ dịch liên quan khu công nghiệp và ổ dịch mới ở Lục Ngạn vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số ca COVID-19 cộng dồn đến nay là 5.490 ca, chủ yếu là công nhân hoặc các trường hợp liên quan đến công nhân trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tại huyện Việt Yên.

bac-giang-6.jpg
Bắc Giang có 4 ca nhiễm COVID-19 mới là nhân viên y tế trong khu điều trị bệnh nhân

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tăng cường lực lượng truy vết, xét nghiệm trên diện rộng tại H.Lục Ngạn; áp dụng các biện pháp phòng chống dịch mức cao nhất, bảo vệ vùng vải thiều, giúp người dân thu hoạch, chế biến vải thiều tại các vùng an toàn. Tỉnh Bắc Giang kết hợp xét nghiệm phương pháp test nhanh và PCR đối với tất cả gia đình F1 của ca nghi nhiễm, các trường hợp nguy cơ cao.

Tính đến nay, Bắc Giang đã lấy 1.391.407 mẫu, xét nghiệm được 1.365.163 mẫu. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đã lấy 592.504 mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Dự báo trong vài ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh. Tỉnh Bắc Giang đã triển khai giãn cách tại khu cách ly tập trung, bố trí 1-2 người/phòng (riêng các trường hợp có nguy cơ cao bố trí 1 người/phòng); tránh lây nhiễm chéo.

Để đạt mục tiêu đến ngày 30.6 cơ bản không còn F0 phát sinh trên địa bàn, ngày 23.6, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch tập trung cao độ phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, tỉnh tập trung phòng chống, kiểm soát dịch tại các khu phong tỏa, cách ly y tế, giãn cách xã hội. Huy động lực lượng để duy trì, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong vùng phong tỏa sau khi rà soát, điều chỉnh. Bắc Giang tập trung đánh giá việc thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn từng cấp, điều chỉnh mở rộng, thu hẹp phạm vi hoặc gỡ bỏ vùng phong tỏa cho phù hợp.

Tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội, giãn cách xã hội ở những nơi đang có quyết định; triển khai có hiệu quả hoạt động của tổ COVID cộng đồng, phát hiện, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng. Các đơn vị tăng cường kiểm soát tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà; tập trung phân loại, bố trí và quản lý người cách ly y tế tập trung, hoạt động của khung cách ly tập trung, phân loại khu cách ly tập trung theo từng mức nguy cơ để chủ động kiểm soát lây nhiễm chéo COVID-19. Các lực lượng kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định cách ly tại nhà đối với F2 và F0 sau khi ra viện, F1 sau khi hết thời gian cách ly tập trung; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang ghi nhận 4 nhân viên y tế mắc COVID-19 trong khu điều trị bệnh nhân