Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung, cho biết, Bạc Liêu đã đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu

Huỳnh Sử | 22/04/2019, 10:30

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung, cho biết, Bạc Liêu đã đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu.

Theo ông Trung, hiện nay sân bay đặt ở Cà Mau thì chỉ phục vụ 1 tỉnh Cà Mau (tức khoảng 1 triệu dân). Nhưng nếu dời sân bay này lên Bạc Liêu, sẽ phục vụ được khoảng 5 triệu dân (gồm các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Hậu Giang với một phần của tỉnh Kiên Giang).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho hay, trong năm nay, Bộ Chính trị sẽ làm việc với 4 tỉnh khu vực Bán đảo Cà Mau để đưa ra một cơ chế đặc thù cho khu vực bán đảo này. Trong cơ chế đặc thù đó, Bạc Liêu đang đề xuất với Bộ Chính trị về việc Bạc Liêu sẽ trở thành trung tâm của Bán đảo Cà Mau.

“Khi được Bộ Chính trị đồng ý cơ chế về đặc thù, đồng ý cho Bạc Liêu là Trung tâm phát triển của khu vực bán đảo Cà Mau, Bạc Liêu sẽ có lợi thế rất lớn”, ông Trung nhấn mạnh. Và ông cho biết thêm, hiện nay, Bạc Liêu đang có những tiềm năng rất lớn, điển hình là việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương đưa nhà máy Điện khí vào quy hoạch (dự kiến đầu tư khoảng 4,5 tỉ USD với công suất 3.200 MW)...

“Bạc Liêu cũng có đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Chính trị sớm hoàn thiện đường cao tốc từ Bạc Liêu đi Hà Tiên kết nối với Campuchia. Theo quy hoạch, sau năm 2023 đường cao tốc này mới bắt đầu làm. Tuy nhiên, trong năm nay, Bạc Liêu đề xuất với Bộ Chính trị đẩy dự án đường cao tốc này lên sớm hơn để chúng ta sớm có đường cao tốc ngang và điểm cuối của đường cao tốc ngang này là TP.Bạc Liêu”, ông Trung thông tin.

Hải An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Đề xuất dời sân bay Cà Mau lên Bạc Liêu