Dù sinh sống ở phường nhưng hơn 20 năm nay hàng chục hộ dân ở các khóm 7, 8 của phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) đi lại rất khó khăn, chủ yếu bằng đường thủy hoặc đi bộ. Bà con ở đây mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư con đường để việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Bạc Liêu: Nhiều năm đi lại khó khăn, hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ con đường bê tông

Trần Khải | 17/10/2021, 13:18

Dù sinh sống ở phường nhưng hơn 20 năm nay hàng chục hộ dân ở các khóm 7, 8 của phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) đi lại rất khó khăn, chủ yếu bằng đường thủy hoặc đi bộ. Bà con ở đây mong mỏi chính quyền địa phương sớm đầu tư con đường để việc đi lại của người dân được thuận tiện.

Trong đơn phản ánh của các hộ dân ở phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) gửi đến PV Một Thế Giới, ông Phan Văn Vĩnh, đại diện cho hơn 30 hộ dân ở khu vực các khóm 7, 8 trình bày, nơi ông và các hộ dân đang sinh sống chỉ cách UBND phường Láng Tròn khoảng 4km nhưng điều kiện đi lại hết sức khó khăn vì chưa có lộ giao thông nông thôn. Mặc dù là phường, nhưng nơi đây chẳng khác nào ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

nguoi-dan-o-khom-7-8-phuong-lang-tron-thi-xa-gia-rai-moi-mon-cho-con-lo-giao-thong-nong-thon-anh-tran-khai.jpg
Người dân ở khóm 7,8, phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai mỏi mòn chờ con lộ giao thông nông thôn - Ảnh: Trần Khải

“Hầu hết phương tiện lưu thông ở đây chủ yếu là tàu và vỏ lãi (phương tiện di chuyển trên sông nước – PV). Nhưng đó là đối với các hộ dân có điều kiện kinh tế tương đối, riêng các hộ có thu nhập thấp không có điều kiện thì chủ yếu là đi bộ. Đặc biệt là vào mùa mưa thì việc đi lại trở nên khó khăn gấp bội. Hình ảnh các em học sinh đến trường vào mùa mưa trong những bộ quần áo lấm lem bùn đất nhìn mà xót xa vô cùng.

Nguyện vọng của chúng tôi ở đây là mong chính quyền sớm đầu tư con lộ để bà con thuận tiện lưu thông. Bởi hiện nay, việc đi lại vô cùng khó khăn, mỗi khi trong gia đình nhà nào có người ốm đau, bệnh tật lúc nữa đêm thì việc di chuyển đến nơi khám chữa bệnh rất bất tiện và mất nhiều thời gian, có khi nguy hiểm đến tính mạng”, ông Vĩnh nêu những bất cập.

nhung-chiec-cau-tam-bo-gay-kho-khan-va-nguy-hiem-cho-nguoi-dan-dia-phuong-trong-viec-di-lai-anh-tran-khai.jpg
Những chiếc cầu tạm bợ gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân địa phương trong việc đi lại - Ảnh: Trần Khải

Tương tự, ông Trương Mậu Hợp (ngụ khóm 7, phường Láng Tròn) bức xúc cho biết, gia đình ông về đây xây dựng nhà ở khoảng 40 năm nay. Ban đầu ở đây nhà cửa thưa thớt, nhưng càng về sau dân cư càng tập trung đông hơn. Đến nay, đã có khoảng 30 hộ nhưng suốt hơn 20 năm qua vấn đề giao thông đi lại luôn là nỗi bức xúc của người dân địa phương. “Mùa nắng thì việc đi lại theo lối đường mòn, còn khi mưa xuống thì đường trở nên lầy lội, rất khó đi. Giao thông thủy thì có nhiều vụ chìm xuồng ghe xảy ra. Nông sản, vật nuôi tới lứa thu hoạch đều bị thương lái ép giá”, ông Hợp cho hay.

Theo ông Hợp, do nhu cầu bức xúc cần có đường đi lại được thuận tiện nên bà con đã trình bày những mong mỏi của mình với khóm. Sau đó trưởng khóm đã chuyển tâm tư, nguyện vọng của người dân lên phường. Và phường có nói là do liên quan đến công tác quy hoạch nên đến năm 2025 mới triển khai xây dựng con đường.

“Xét thấy nhu cầu bức thiết của người dân cần có con lộ để đi lại thuận tiện, chứ đợi đến 3 – 4 năm nữa thì lâu quá. Bà con ở đây không cần lộ lớn, chỉ tầm 1,5 mét là đủ, là quý dữ lắm rồi. Chúng tôi có đưa đơn kiến nghị rồi nhưng đến nay vẫn chưa thấy địa phương có động thái gì.

Hiện nay ở hai đầu của khóm 7 và 8 đều có xây dựng lộ cả rồi, chỉ còn một đoạn khoảng 1,5 km ở khóm 7 và nối tiếp một đoạn khoảng 1,5 km nữa ở khóm 8 là giao thông đường bộ thông suốt hết. Vậy mà nguyện vọng chính đáng của người dân phải chờ đợi quá lâu. Chúng tôi phải chờ đến bao giờ?”, ông Hợp thắc mắc.

viec-di-lai-cua-nguoi-dan-gap-nhieu-kho-khan-vao-mua-mua-anh-tran-khai.jpg
Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn vào mùa mưa - Ảnh: Trần Khải

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng khóm 7, phường Láng Tròn cho biết, ông đã nhận được phản ánh của người dân về nhu cầu cần có một con lộ để thuận tiện đi lại. "Mấy hôm trước, tôi có nhận được phản ánh của anh Vĩnh. Lúc đó, tôi đang ở phường và có báo cáo với phường luôn. Phường cũng đã có ý kiến sẽ cho cán bộ vào xem xét cụ thể tuyến đường này có bao nhiêu hộ dân sinh sống và có chiều dài là bao nhiêu mét", ông Hải cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Hiền Uy, Chủ tịch UBND phường Láng Tròn thông tin rằng, hiện phường đã nhận được ý kiến phản ánh của bà con nhân dân ở khóm 7 và khóm 8 đề nghị làm đoạn đường nói trên. “Phường cũng có báo với thị xã để xem xét cân đối, bố trí vốn ở nguồn nào cho phù hợp để làm. Chúng tối sẽ báo cáo với thị xã xem xét lại một lần nữa để có điều kiện làm tuyến đường sớm cho bà con. Việc này cũng có nằm trong nghị quyết của HĐND về nhu cầu xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2021- 2025”, ông Uy cho hay.

Rõ ràng, nhu cầu đi lại của người dân địa phương là rất chính đáng và bức thiết. Mong chính quyền địa phương sớm khảo sát, lập phương án và triển khai xây dựng con đường phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân địa phương trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Nhiều năm đi lại khó khăn, hơn 30 hộ dân mỏi mòn chờ con đường bê tông