Dù trụ sở vừa được sửa chữa hơn 1 năm nay, nhưng UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vẫn tiếp tục sửa chữa hàng loạt hạng mục mà không có hồ sơ thiết kế, thẩm định phê duyệt dự toán công trình.

Bạc Liêu: Trụ sở vừa sửa được hơn 1 năm lại phải chi tiền sửa tiếp

08/04/2020, 11:48

Dù trụ sở vừa được sửa chữa hơn 1 năm nay, nhưng UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vẫn tiếp tục sửa chữa hàng loạt hạng mục mà không có hồ sơ thiết kế, thẩm định phê duyệt dự toán công trình.

Trụ sở UBND TP.Bạc Liêu đang được sửa chữa mới nhiều hạng mục, nhưng không có hồ sơ dự toán - Ảnh: Trần Khải

Mấy tháng nay, nhiều cán bộ và người dân ở TP.Bạc Liêu lấy làm khó hiểu khi thấy trụ sở UBND TP được sửa chữa, thay mới nhiều hạng mục kéo dài nhiều tháng trời. Nhưng một lãnh đạo thường trực TP xác nhận không biết gì đến kế hoạch sửa chữa này.

Cụ thể, vào cuối năm 2019, khi ông Huỳnh Quốc Ca vừa nhậm chức Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu chưa lâu, đã cho tiến hành sửa chữa, làm mới hàng loạt hạng mục của trụ sở làm việc, như: sơn lại toàn bộ bên trong, bên ngoài; thay toàn bộ cửa mới, cổng rào; ốp gỗ phòng làm việc và mua sắm nhiều vật dụng giá trị khác. Việc sửa chữa này kéo dài qua nhiều tháng nay vẫn chưa xong.

Điều đáng nói là trụ sở UBND TP.Bạc Liêu cũng vừa mới được sửa chữa nhiều hạng mục vào năm 2018. Theo hợp đồng giữa ông Trà Văn Núi, Chánh văn phòng UBND TP.Bạc Liêu ký với đơn vị thi công lúc đó là sửa chữa nhiều hạng mục trong thời gian hoàn thành công trình là 30 ngày, có giá trọn gói là hơn 300 triệu đồng.

Đợt sửa chữa lần này kéo dài nhiều tháng với rất nhiều hạng mục được thay mới. Chỉ riêng phần sơn mới toàn bộ trụ sở thì bất cứ ai có hiểu biết về lĩnh vực xây dựng công trình cũng khẳng định: giá trị nước sơn phải lên đến vài trăm triệu đồng, chưa kể các hạng mục khác. Tuy nhiên, ông Núi nói chỉ tốn khoảng 105 triệu đồng nhưng chưa cung cấp được hồ sơ phê duyệt thẩm định dự toán.

“Sau khi TP.Bạc Liêu có tân chủ tịch thì bày ra việc sửa chữa, mua sắm không cần thiết, tốn kém ngân sách nhà nước. Trong khi nhiều trụ sở như Phòng GD-ĐT xuống cấp, trình xin kinh phí sửa chữa thì Chủ tịch TP trả lời chưa có nguồn. Ngoài ra, hàng loạt cơ quan ban ngành, đoàn thể thành phố được xây dựng bằng vật liệu tiền chế đã xuống cấp trầm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào thì cũng không có nguồn kinh phí để sửa”, một cán bộ xin giấu tên, phản ánh.

Ngày 7.4, PV đã liên hệ với ông Huỳnh Quốc Ca để tìm hiểu rõ sự việc nhưng ông Ca không bắt máy.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Trụ sở vừa sửa được hơn 1 năm lại phải chi tiền sửa tiếp