Dịch Covid-19 vừa qua đã góp phần khẳng định vai trò của shippers như một “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Các bác tài cũng dần thể hiện rõ trách nhiệm với xã hội, gắn bó hơn với tổ đội, tạo ra nhiều giá trị nằm ngoài mục đích mưu sinh ban đầu.

Bác tài công nghệ: từ công việc mưu sinh đến trách nhiệm với xã hội

29/12/2021, 14:19

Dịch Covid-19 vừa qua đã góp phần khẳng định vai trò của shippers như một “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Các bác tài cũng dần thể hiện rõ trách nhiệm với xã hội, gắn bó hơn với tổ đội, tạo ra nhiều giá trị nằm ngoài mục đích mưu sinh ban đầu.

Động lực vô hình của các bác tài công nghệ

Công việc giao hàng hóa, đồ ăn hay vận chuyển hành khách ngày càng được ưa chuộng nhờ cơ hội thu nhập ổn định, thời gian làm việc linh hoạt , đa dạng dịch vụ… Tuy nhiên, điều khiến họ gắn bó lâu dài, vượt qua giai đoạn dịch khó khăn lại đến từ những động lực vô hình đầy ý nghĩa. Đó là tình anh em trong cộng đồng, và hơn hết là sự công nhận của gia đình, khách hàng cho những nỗ lực của họ.

Là khách mời trong tập 2 series “Tới luôn bác tài” của Grab, chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (đối tác tài xế Grab) vẫn nhớ như in sự ứng cứu kịp thời của anh em tài xế khi chị bị dàn cảnh cướp xe. Kể từ đó, chị quyết định gắn bó với đội Chiến Thắng, nhiệt tình giúp đỡ các anh em như một hành động đáp đền. Đợt dịch vừa qua, chị luôn trong trạng thái sẵn sàng để hỗ trợ anh em tài xế như cập nhật thông tin, xét nghiệm COVID-19, phát thẻ đi đường,... Với anh Nguyễn Trọng Hiển (đội trưởng đội GrabCar Fight For Luck), tổ đội là nơi để anh em tài xế chia sẻ kinh nghiệm chạy xe, cùng nhau vượt qua khó khăn hay chỉ đơn giản là chung vui trong ngày sinh nhật. Bản thân anh xem tổ đội tài xế như gia đình thứ hai của mình.

1.jpg

Anh Hiển chia sẻ giãn cách khó khăn nhưng anh em trong đội luôn động viên nhau dù chỉ qua những dòng tin nhắn

Bên cạnh tinh thần đùm bọc giữa các tổ đội, sự hỗ trợ kịp thời từ Grab cũng tiếp thêm động lực xuống đường cho các bác tài. Từ cao điểm dịch đến nay, Grab đã phát hàng ngàn bộ an toàn GrabCare (nước xịt khuẩn, khẩu trang y tế…), giúp đỡ các đối tác khó khăn qua chương trình “Chia sẻ yêu thương”, tặng 50.000 gói bảo hiểm PTI - Vững Tâm hỗ trợ các bác tài…

22222.png

Sự ghi nhận của cộng đồng là động lực lớn giúp các bác tài gắn bó với nghề

Công việc mở ra cơ hội giúp đời, giúp người

Nhìn lại hành trình chạy Grab, nhiều đối tác tài xế khẳng định, công việc giúp họ đóng góp cho xã hội theo nhiều hình thức khác nhau. Đơn cử như trường hợp của đối tác tài xế Nguyễn Hoàng Khang, thành viên đội cứu hộ 247, người luôn tích cực tham gia giúp đỡ người gặp nạn trong các trường hợp khẩn cấp trên đường. Anh Khang cười hiền trải lòng về những ngày làm việc đáng nhớ của mình: “Ít ra mình vẫn còn may mắn kiếm được tiền trang trải cuộc sống, mình chạy giao hàng mùa dịch cũng vì bà con cần mình và đôi khi anh em không may gặp chuyện trên đường mình có thể trợ giúp được ngay”.

3.png

Ngoài công việc chính, nhiều tài xế như anh Khang tham gia đội cứu hộ 247 để giúp đỡ anh em tài xế

Tinh thần hỗ trợ cộng đồng được thể hiện cao nhất trong mùa dịch, khi các tài xế chấp nhận ra đường để mọi người yên tâm ở nhà, thể hiện qua những chuyến xe thiện nguyện. Đội ngũ GrabCar Y tế được triển khai trong bối cảnh dịch bệnh đã thu hút hơn 140 đối tác GrabCar xung phong với hàng ngàn chuyến xe miễn phí đưa nhân viên y tế, người điều trị khỏi COVID-19 xuất viện về nhà, hỗ trợ nhân viên y tế vận chuyển mẫu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19.

4.jpg

Dịch vụ GrabCar Y tế là đóng góp ý nghĩa của cộng đồng tài xế cho công tác chống dịch của cả nước

Có thể nói, “biến số” COVID-19 đã khẳng định khả năng thích ứng linh hoạt, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ shippers. Lực lượng shipper nói chung và đối tác tài xế Grab nói riêng đang ngày càng khẳng định những đóng góp tích cực, nhân văn của mình cho cộng đồng và nền kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác tài công nghệ: từ công việc mưu sinh đến trách nhiệm với xã hội