Nhiều người ở Cần Thơ đang lo lắng, nếu có việc bức thiết phải vào quận trung tâm Ninh Kiều như thế nào? Ninh Kiều là 1 trong 3 quận của Cần Thơ đã và sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16.

Bác tin người Cần Thơ vào Q.Ninh Kiều cũng phải có giấy xét nghiệm COVID-19

Nhân Thành | 13/07/2021, 21:15

Nhiều người ở Cần Thơ đang lo lắng, nếu có việc bức thiết phải vào quận trung tâm Ninh Kiều như thế nào? Ninh Kiều là 1 trong 3 quận của Cần Thơ đã và sẽ giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trước đó, ngày 13.7, ông Nguyễn Thái Bảo - Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã ký ban hành công văn về việc lập chốt kiểm tra, tuyên truyền và xử lý việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu UBND 11 phường đồng loạt ra quân lập các chốt kiểm tra và tuần tra trên các tuyến đường vào lúc 14 giờ ngày 13.7 để tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.

Một người là công chức đang công tác ở UBND H.Phong Điền, TP.Cần Thơ cho biết: “Chiều 13.7, tôi đi qua chốt trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (gần Trường đại học Nam Cần Thơ) thì một CSGT nói không cần biết anh là ai, làm việc ở đâu, nếu không có giấy xét nghiệm âm tính thì không cho vào Q.Ninh Kiều.

Tôi có nói là đi làm ở huyện Phong Điền, còn nhà ở trong Q.Ninh Kiều có giấy tờ chứng minh đây. Tại sao không cho tôi vào? Sau một lúc thì CSGT đó mới cho đi qua và nói là di du nhưng ngày mai là không được”.

ct.jpg
Lực lượng chức năng ra quân trên đường Võ Văn Kiệt kiểm tra và tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh: CTV

Trao đổi với PV qua điện thoại chiều tối 13.7, ông Nguyễn Thái Bảo - Phó chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều cho biết: “Công văn 2584 ngày 11.7.2021 của UBND TP.Cần Thơ quy định rất rõ các trường hợp cần thiết được phép đi ra ngoài được quy định tại các khoản 1 của công văn. Nếu đúng như lời phóng viên phản ánh thì đó là sai. UBND quận sẽ kiểm tra nếu đúng như phóng viên phản ánh, sẽ kịp thời chấn chỉnh tình trạng này”.

Theo ông Bảo, người nào đi vào Q.Ninh Kiều, tại các chốt, điểm kiểm soát cần xuất trình giấy tờ cần thiết khi đi qua. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc từ quận huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ khi đi qua chốt thì cần xuất trình giấy tờ chứng minh của cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị thì được phép đi qua không cần test nhanh kháng nguyên.

Với người dân đi từ tỉnh khác về thì xét nghiệm kháng nguyên tại điểm kiểm soát hoặc có giấy xét nghiệm kháng nguyên âm tính ở các cơ sở y tế thì được phép cho qua.

Từ 0 giờ ngày 12.7, Q.Ninh Kiều và Cái Răng đã giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chiều tối 13.7, UBND TP.Cần Thơ cũng đã quyết định cho giãn cách Q.Bình Thủy 15 ngày từ 0 giờ ngày 14.7.

Hiện đã có 5 ca mắc COVID-19 ở Cần Thơ được Bộ Y tế công bố, ngành chức năng đã truy vết được 260 trường hợp F1; 650 trường hợp F2; đồng thời kết hợp tổ chức sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người có liên quan. Việc truy vết đang được tiếp tục thực hiện. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số trường hợp F1 có nguy cơ trở thành F0 do việc khai báo thiếu thông tin của các trường hợp có liên quan.

Các địa phương ở Cần Thơ đang tiến hành phong tỏa khu vực có người bệnh, đưa F1 đi cách ly tập trung, F2 tự cách ly tại nhà và theo dõi chặt sức khỏe. Cần Thơ cũng kêu gọi người dân không hoang mang, không ra ngoài khi không cần thiết; hỗ trợ chính quyền địa phương, ngành y tế phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn.

Bài liên quan
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác tin người Cần Thơ vào Q.Ninh Kiều cũng phải có giấy xét nghiệm COVID-19