Cũng giống với cánh đàn ông, nhiều phụ nữ khi nhậu vào cũng có “máu” hơn thua và độ “lầy” cũng không phải dạng vừa. Chính từ đó, đã có rất nhiều chuyện bi hài của phụ nữ diễn ra trong tiệc nhậu và khi tỉnh, nghe mọi người kể lại thì họ lại ngớ người, không tin những chuyện mình đã làm lúc say.

Bài 1 - Chị em đi nhậu: Vào nhà vệ sinh 'xả nước' rồi nằm ngủ, quên cả việc kéo quần

Trần Khải | 19/09/2019, 16:00

Cũng giống với cánh đàn ông, nhiều phụ nữ khi nhậu vào cũng có “máu” hơn thua và độ “lầy” cũng không phải dạng vừa. Chính từ đó, đã có rất nhiều chuyện bi hài của phụ nữ diễn ra trong tiệc nhậu và khi tỉnh, nghe mọi người kể lại thì họ lại ngớ người, không tin những chuyện mình đã làm lúc say.

Nhậu cũng không hoàn toàn là chuyện xấu.Ngày nay, có nhiều người xem nhậu như chuyện phải làmđể tìm kiếm bạn bè, để xã giao trong việc làm ăn, mở rộng mối quan hệ xã hội, nhưngcũng có người doquá rảnh rỗi, thiếu chuyện làm, cũng tìm cớ để nhậu.

Đành rằngxã hộinam nữ bình quyền,thế nhưng nhiều phụ nữthường ngày thì rất chuẩn mực, nghiêm chỉnh, đến khi nhậu vào vài ly thì không chịu dừng. Và khi say, họ không kiểm soát được hành vi của mình. Có nhiều trường hợp nhậu say chẳng còn biết trời đất là gì nữa, cứ như xung quanh chỉ có mình họ nên nhiều người thoải mái phô diễn rất tự nhiên những hành động rất phản cảm, và khi tỉnh lại họ không tin sự việc đó là do mình làm.

Nôn ói tại bàn rồi... trây trét lên người bạn nhậu

Chị L. ngụ H.Đầm Dơi (Cà Mau) chia sẻ: “Trước đây tôi không biết nhậu, cứ nhấp môi thôi cũng đã say rồi. Nhưng mấy lần nhiều chị em ở xóm tổ chức nhậu nhẹt có rủ mình tham gia thì mình cũng tới, cũng nhậu. Vì toàn là chị em phụ nữ nên tiệc nhậu diễn ra rất cởi mở, vui vẻ, chẳng phải e dè điều gì. Sau vài lần nhậu, tửu lượng của tôi lên “đô” liền, nhậu hoài không thấy say. Hiện tại thì tôi đã bỏ nhậu rồi, nhậu có nhiều chuyện mình không kiểm soát được, mắc cỡvới xóm làng lắm”.

Chia sẻ với PV về lý do bỏ nhậu, chị L. cho biết, bản thân chị rất hối hận vì tham gia tiệc nhậu lúc rảnh rỗi. Nếu như không nhậu nhẹt thì hình ảnh người phụ nữ chuẩn mực của chị trong mắt bạn bè, hàng xóm luôn được đánh giá rất cao.

“Chỉ vì một lần nhậu say, không tự chủ được bản thân nên tôi nôn ói tại mâm luôn, sau đó... bốc bả ói lên ăn. Khi nghe mấy chị bạn nhậu phàn nàn, tôi liền lấy mớ bả vừa ói trây trét lên mộtngười trong tiệc nhậu. Thế là, cả bàn nhậu nháo nhào lên, kêu chồng tôi đưa tôi về nhà. Khi đó, tôi còn túm tóc mộtngười chị để chửi nhau, lần đó cả xóm xúm lại can ngăn nên ai mà không biết chuyện xấu của tôi lúc nhậu. Giờ nghĩ lại, tôi thấy ngượng làm sao”, chị L. kể.

Sau lần nhậu đó, họ hàng 2 bên nội ngoại đều biết chuyện của chị L. nên mọi người đã mở cuộc họp cùng ngồi lại để chấn chỉnh. Khi thấy 2 bên gia đình dẫn giải những điều xấu khi phụ nữ nhậu và có thể xảy ra nhiều hệ lụy, thì chị L. nghe bùi tai nên hứa với 2 bên gia đình không bao giờ nhậu nữa.

“Kể từ lần đó, tôi thấy mình không nên nhậu nữa, vì nhậu rất tai hại. Nhậu không bổ béo gì cả, trái lại nó có thể khiến nhiều gia đình tan nát, con cái đói khổ. Thấy thế, tôi bỏ nhậu luôn, bây giờ ai rủ nhậu tôi đều từ chối cả”, chị L. khẳng định.

Đi vệ sinh quên cả việc kéo quần

Có nhiều phụ nữ khi nhậu say quên cả lối về, khi say một số chị em cũng “lầy lội” chẳng khác nào những người đàn ông. Và có thể nói, đàn ông khi say có những hành động gì thì phụ nữ say cũng có những hành động tương tự như vậy. Thậm chí, có người khi tỉnh lại và nghe người khác thuật lại câu chuyện thì họ tỏ rabẽn lẽnmắc cỡ, có người thì chối răm rắp vì không nhớ rõ hành vi của mình.

Bà T. ngụ xã Hòa Thành, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, nói: “Nhậu không ai cấm, nhưng là phụ nữ chúng ta phải nhậu như thế nào để còn giữ và điều khiển được hành vi của mình. Đừng nhậu đến khi mất phương hướng thì nhiều hệ lụy xảy ra lắm, có khi là đánh đổi cả hạnh phúc gia đình. Đàn ông nhậu say xỉn cỡ nào thì cũng có thể xí xóa cho qua được, còn phụ nữ mà như vậy thì không nên”.

Phụ nữ ở vùng nông thôn tranh thủ lúc nông nhàn để nhậu - Ảnh: Duy Trần

Bà T. kể, bà cũng có nhậu, nhưng cái nhậu của bà có chừng mực, có điểm dừng và chủ yếu bà nhậu khi trong gia đình có khách. Bà kể: “Những lúc có khách tôi cũng uống vài ba ly cho vui, chủ yếu là xã giao. Mọi việc còn lại, đều có ông nhà tôi lo hết. Mình là phụ nữ, không nên nhậu nhiều đâu.

Tôi nhớ, có lần mộtchị bạn cùng chồng đến nhà tôi chơi, chị này nhậu rất nhiều và khi say chị không kiểm soát được hành động của mình, mỗi khi uống rượu chị hay dùng tay vỗ lên đùi người bên cạnh lốp bốp vậy, nên ai cũng thấy ngượng ngùng. Có lần, say quá chị ấy bóp luôn “của quý” của anh chồng. Khi đó, người chồng xuống sắc vì mắc cỡ, từ chốinhậu luôn”.

Chia sẻ với PV, bà H. ngụ xã Thạnh Phú, H.Cái Nước (Cà Mau) cho biết, bà chứng kiến rất nhiều chuyện bi hài của nhiều phụ nữ vùng nông thôn mỗi khi nhậu. Có người khi tỉnh còn đến tận nhà bà H. để xin bà đừng kể chuyện của mình cho người khác nghe vì sợ xấu hổ.

“Tôi có đứa cháu dâu, vợ chồng nó nhậu nhẹt như để trừ cơm đấy. Nhậu rất nhiều mà khi say rồi thì có những hành động rất bất ngờ, nói tục, chửi thề không ngại miệng luôn. Có lần nó nhậu ở nhà tôi, khi say khướtnó đi vệ sinh rồi ngủ luôn trong đó. Thấy lâu, tôi vào xem thì thấy nó nằm co ro trong nhà vệ sinh, áo quần thì xộc xệch, còn phần dưới thì trống trước, trống sau. Nó đi vệ sinh rồi say quá, ngủ luôn và quên cả việc kéo quần lên, may mà tôi vào chứ ai thấy thì không biết giấu mặt vào đâu nữa”, bà H. kể.

Chứng kiến cảnh cháu dâu mình say không biết trời đất gì, bà H. vội vào trong nhà báo tin cho chồng chị này hay để ra hỗ trợ, phụ bà mặc lại quần áo rồi dìu chị vào nhà nằm nghỉ. “Lúc nó tỉnh dậy, tôi kể nó nghe, nó nói tôi nói chơi, bịa chuyện chứ làm gì nó xấu tính xấu nết như vậy. Khi đó, tôi liền kêu nó về hỏi chồng thì nó mới tin là sự thật.

Lúc này, nó mới sang nhà xin tôi đừng đồn chuyện xấu của nó với ai, hàng xóm mà biết chuyện thì mặt nó không biết che vào đâu và nó hứa sau này sẽ giảm nhậu. Bản thân tôi thì không muốn cháu mình bị tai tiếng, nên có khuyên cháu nhậu thì nhậu nhưng phải có điểm dừng. Chỉ vui thôi, đừng vui quá đến khi xảy ra chuyện thì hối hận không kịp nữa”, bà H. nói.

Bà H. cho hay, sau lần nhậu không biết trời đất là gì của cô cháu dâu, người này sau đó đã hạn chế nhậu rất nhiều. Thậm chí, có những bữa tiệc mời mà chị này không đến nhậu vì sợ xảy ra chuyện như lần trước. “Bây giờ mỗi khi cháu nhậu, tôi khuyên nhẹ một câu, đừng nhậu say như lần trước nghe con. Cháu nó hiểu ý, cười khanh khách và nói tôi đừng ghẹo nó”, bà H. nói thêm.

Duy Trần
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 1 - Chị em đi nhậu: Vào nhà vệ sinh 'xả nước' rồi nằm ngủ, quên cả việc kéo quần