“Lúc say, nhiều người rất máu lửa, đâu ai kềm chế được hành vi của mình, cũng giống như cánh đàn ông vậy. Nhưng khi tỉnh dậy nhớ lại những chuyện chị em làm thì họ chỉ muốn 'đội quần' với thiên hạ”, một phụ nữ chia sẻ.

Bài 2 - Chị em đi nhậu: Cởi gần hết đồ để thách đố đánh nhau

Trần Khải | 20/09/2019, 08:56

“Lúc say, nhiều người rất máu lửa, đâu ai kềm chế được hành vi của mình, cũng giống như cánh đàn ông vậy. Nhưng khi tỉnh dậy nhớ lại những chuyện chị em làm thì họ chỉ muốn 'đội quần' với thiên hạ”, một phụ nữ chia sẻ.

Đánh nhau chỉ còn… “áo cánh, quần chíp”

Có dịp ngồi trò chuyện với nhiều người đàn ông (có độ tuổi từ 35 - 47) ở khu vực nông thôn của H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang), PV cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình của họ khi được hỏi về chuyện ăn nhậu ở địa phương...

Khi được PV hỏi, trong quá trình nhậu các anh có thường nhậu chung với phụ nữ hay không và tính cách của họ như thế nào khi say? Nhiều người trả lời có nhậu cùng và khẳng định chuyện nam nữ nhậu chung với nhau là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, tính cách của mọi người khi say là không giống nhau, người thì như thế này, thế kia, rất máu lửa.

“Khi say, cũng tùy người mà bộc lộ tính cách riêng, có người nhậu vừa thì nghỉ nên rất chững chạc; có người thì nhậu tới bến chẳng biết trời trăng gì, khi đó có ai giở trò gì thì cũng không biết; cũng có người nhậu say không chịu về, lào cào kiếm chuyện với người khác dẫn đến mâu thuẫn, đánh nhau…

Đàn ông và phụ nữ chỉ khác nhau giới tính thôi, còn tính cách thì na ná nhau, cũng có người hiền, người dữ. Tóm lại, khi say thì đàn ông hay đàn bà gì thì cũng giống nhau về tính cách”, anh A. ở H.Vĩnh Thuận (Kiên Giang) chia sẻ.

Qua lời kể của anh A., anh thường xuyên nhậu với nhiều phụ nữ trong xóm, nhưng anh nhậu không nhiều, vừa đến mức lâng lâng là anh nghỉ nhậu để còn kiểm soát được hành động của mình. “Trong xóm, những lúc rảnh rỗi chúng tôi thường tổ chức nhậu hoài à, nay thì nhà người này, mai thì nhà người kia nên hầu như hôm nào cũng có độ nhậu cả.

Thông thường khi nhậu đều có cả vợ và chồng đi cùng để “kiểm soát” nhau, hạn chế những tai nạn trong tiệc nhậu, nhưng đôi khi có những sự việc ngoài tầm kiểm soát nên tai nạn trên bàn nhậu cũng xảy ra”, anh A. cho biết.

Anh A. kể rành rọt, đó là những chuyện mâu thuẫn vặt trong lúc nhậu. Có vợ hoặc chồng đi theo thì người này kiềm chế được tính khí của người kia, nhưng đôi khi không kiềm nén được thì vợ chồng của 2 phe “vồ” nhau luôn.

“Chuyện đó hiếm gặp lắm, trừ khi xỉn quá nên mới xảy ra thôi. Tôi nhớ có lần nhậu tại nhà anh bạn trong xóm, hôm nhậu đó có 5 cặp vợ chồng cùng nhậu. Khi đó, mọi người đã ngà ngà say hết rồi, thì có 2 cặp xảy ra mâu thuẫn trong bữa tiệc do ghen tuông. Thấy vậy, mọi người ra sức can ngăn nhưng 6 người mà ngăn 4 thì rất khó, ngăn người này thì người kia xông vào hơn thua. Do thấm mệt, nên mọi người hơi lơ đễnh thì khi đó, họ hầm hập xông vào đòi xử nhau”, anh A. thuật lại.

Theo anh A., lần đó mọi người trong bàn nhậu vấp phải chuyện dở khóc, dở cười vì trong lúc 2 cặp vợ chồng hăm dọa đánh nhau, có người vợ không biết nghĩ như thế nào mà cởi bỏ quần áo chỉ còn quần chíp áo cánh để thách thức. Nhưng họ chỉ dọa miệng thôi còn chân tay thì ai cũng thủ, không dám đánh.

Tùy điều kiện mà tiệc nhậu diễn ra thịnh soạn hay đơn giản - Ảnh: Duy Trần

“Lần đó, họ cởi quần áo luôn, mà không dám đánh đâu, say dữ rồi có biết gì đâu. Có 1 trong 2 bà vợ của 2 ông cởi bỏ cả áo, quần luôn. Chỉ còn lại áo cánh quần chíp là chưa kịp cởi thì mọi người đã kịp thời khống chế, can ngăn rồi. Nói chung là không có chuyện gì lớn lao, chẳng qua trong tiệc nhậu ông chồng bà này ngắm nghía vợ ông kia, rồi ông kia ngắm nghía trêu ghẹo ngược lại, rồi xảy ra ghen tuông thôi. Kể từ lần đó, vợ chồng tôi nghỉ nhậu suốt thời gian dài luôn”, anh A. kể.

Anh A. còn cho biết thêm, tuy hùng hổ lúc đó nhưng ngay hôm sau khi tỉnh rượu chẳng ai nhớ gì, khi nghe kể thì 2 bên đã ngồi lại nói chuyện và chỉ ra những mâu thuẫn trong bữa nhậu là do hiểu nhầm, nên 2 phía đã chủ động bắt tay làm hòa. Bây giờ họ đã nhậu chung với nhau, khi nhắc lại chuyện cũ, họ chỉ cười và cho rằng đó là tai nạn hy hữu trong tiệc nhậu.

Ngủ ở ngoài ruộng vì… quên lối về

Ở vùng nông thôn, nhà cửa không nhiều như ở thị thành, thậm chí, có những căn nhà cách nhau cả cánh đồng, nhưng tình làng nghĩa xóm lúc nào cũng thắt chặt, tối lửa tắt đèn đều có nhau. Vì vậy, mỗi khi tổ chức tiệc nhậu là mọi người đều mời gọi nhau, rất vui vẻ, thân thiện. Trong bữa tiệc, vì tình nghĩa làng quê quá nhiệt tình nên nhiều người đã quá chén, việc ngủ quên tại mâm đã đành, nhưng cũng có người đã ngủ quên ở giữa đường về chỉ vì quá vui nên say.

Chị D. ngụ H.Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, chị sống ở vùng quê nên tình làng nghĩa xóm ở đây luôn gắn kết, những lúc nông nhàn mọi người đều tổ chức tiệc nhậu cho vui, nhậu để hàn huyên tâm sự chuyện của nhà nông.

Việc nhậu ở thôn quê như chuyện “dần công” mùa gặt vậy, nay thì ở nhà chị này, mai thì ở nhà chị kia, còn mồi màng thì tùy vào tình hình thực tế. “Nhậu ở quê vui lắm, vợ chồng đều có mặt cả. Một người say thì sợ về quậy người kia, nhưng 2 người say thì về ngủ chớ quậy ai”, chị D. cho biết.

Chị kể về kỷ niệm khó quên của mình: “Đó là lần nhậu đầu tiên nhậu của tôi bên nhà chị bạn. Lần đó, 2 vợ chồng tôi cùng đi nhưng lúc về thì người trước, người sau. Còn nhớ, hôm ấy vợ chồng tôi tắt ngang cánh đồng thì đến nhà bạn nhậu, do mới biết nhậu nên tôi uống tầm 7 cốc thì thấy chóng mặt, người lâng lâng không chịu được, nên tôi có nói với chồng về trước nấu cơm cho con ăn. Nhưng khi đi được nửa đoạn đường do chóng mặt nên tôi nằm giữa đồng ruộng ngủ luôn một giấc”.

Theo lời chị D., khi thấy cha mẹ đi nhậu chưa về, vì đói bụng nên đứa con đã đi tìm thì gặp chị giữa đồng. “Thằng bé đi tìm cha mẹ, gặp tôi ngoài đồng nên đánh thức tôi dậy về nấu cơm. Cũng may hôm ấy trời không mưa, nếu mưa thì không biết chuyện gì xảy ra. Kể từ lần đó, đi đâu, làm gì cũng có 2 vợ chồng cùng đi, cùng về. Giờ nghĩ lại, tôi thấy xấu hổ dữ lắm”, chị D. nhớ lại.

Khi được hỏi về chuyện ngủ giữa đường vì say, chị M., ngụ H.Trần Văn Thời (Cà Mau) vui cười kể, chị cũng có lúc say và cũng từng ngủ giữa đường nhưng ở đường lớn, có đông người qua lại, chớ không có ngủ ở đồng không mông quạnh bao giờ.

“Lần đó, mình đi dự họp lớp thời cấp 3, trong bữa tiệc mình có uống chút bia. Lúc về, vì say nên mình điều khiển xe gắn máy loạng choạng. Lo sợ gặp nạn nên mình có dừng lại, chợp mắt độ 10 phút thì đi tiếp. Đó là ngoài đường lớn, xe cộ đông đúc lắm, chứ mình chưa ngủ giữa đường ở thôn quê bao giờ”, chị M chia sẻ.

Chị M. còn nói, chị thường chứng kiến vài trường hợp chị em phụ nữ ở quê nhậu say rồi ngủ giữa đường ở nông thôn. “Thông thường đó là những trường hợp mới biết nhậu nên khi uống vào thì họ say. Khi gặp trường hợp đó, chị em nên nghỉ lại tại nơi nhậu chờ cho khỏe thì về, còn nếu cố đi về nhà thì không hay lắm. Phụ nữ khác với đàn ông nên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, làm bậy”.

Duy Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 2 - Chị em đi nhậu: Cởi gần hết đồ để thách đố đánh nhau