Với những ai phải chọn giải pháp “kết thúc cuộc sống của mình một cách không tự nhiên”, trước đó họ thường rơi vào trạng thái tuyệt vọng, cô đơn và đau khổ. Khi họ qua đời, họ sẽ nhận được tình yêu thương, sự cảm thông chia sẻ mà không hề bị phán xét.

Bài 3: Điều gì xảy ra với người tự tử sau khi chết đi?

02/04/2019, 20:53

Với những ai phải chọn giải pháp “kết thúc cuộc sống của mình một cách không tự nhiên”, trước đó họ thường rơi vào trạng thái tuyệt vọng, cô đơn và đau khổ. Khi họ qua đời, họ sẽ nhận được tình yêu thương, sự cảm thông chia sẻ mà không hề bị phán xét.

Tử tự liệu có bị trừng phạt ở thế giới bên kia

Tôi muốn mọi người yên tâm rằng những người thân đã tự tử của bạn sẽ không hề bị trừng phạt hay phán xét gì cả. Họ cũng sẽ không phải trả nghiệp. Và những người thân cũng không nên nghĩ đó là lỗi của mình vì đã không quan tâm, chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo từ trước hoặc không có mặt kịp thời. Rõ ràng đấy không phải là lỗi của bạn. Thỉnh thoảng một điều gì đó vẫn xảy ra cho dù bạn có mặt ở đó hay không. Một số người cảm thấy rất cô độc cho dù luôn có nhiều người xung quanh họ. Bạn vẫn có thể trò chuyện với người thân đã tự tử và thấy rằng họ hoàn toàn yêu thương bạn, rằng họ không hề đổ lỗi cho bạn về những chuyện đã xảy ra.

Tôi không nói rằng tự tử là sai trái đối với tất cả mọi người bởi vì không có lời tuyên bố hay bằng chứng nào có thể khẳng định được phán xét ấy là đúng. Tôi chỉ có thể nói rằng phần lớn những người từng có trải nghiệm cận tử đều nhận thấy cuộc đời trên Trái đất thật đáng sống. Họ muốn được quay trở lại thế giới bên kia, Thế giới của Ánh sáng, nhưng họ không muốn cố tự tử lần nữa. Họ cảm thấy vẫn còn những điều họ cần hoàn thành ở thế giới này và họ cần ở đây cho đến khi làm xong, không thì họ vẫn chưa thể quay trở lại vùng Ánh sáng.

Có những người có trải nghiệm cận tử, và sau đó họ cố gắng tự tử lần nữa, đặc biệt là các em nhỏ. Song hầu hết họ đều kết luận rằng được sống trong cơ thể con người vẫn tốt hơn cả, bởi vì đây là nơi họ bắt đầu sự sống, đón nhận những cơ hội, và có được những điều kiện rất tốt để sinh sống.

Bây giờ, chúng ta hãy xét đến những người tự tử vì bị thúc đẩy bởi một lý do nào đó. Ví dụ, một thanh niên mới lớn bị thất tình và cô có cảm giác như cả thế giới sụp đổ dưới chân mình. Cô ấy có thể tự hủy hoại bản thân, điều mà một người trưởng thành và tự chủ hơn sẽ không làm thế. Chỉ cần biết chờ đợi thêm chút nữa, cô đã có thể nhìn thấy cuộc đời vẫn tiếp diễn sau đó.

Hành động tự tử ấy sẽ không khiến họ bị đày xuống địa ngục mãi mãi vì thật ra chẳng có nơi nào như thế cả. Sẽ chẳng có ai phán xét họ ngoại trừ việc họ tự cảm thấy hối hận hay tự kết án bản thân mình. Và linh hồn ấy khi đầu thai trở lại có thể sẽ lựa chọn lặp lại hành động đó hoặc vượt qua thử thách đó thay vì tự tử lần nữa.

Tự tử xong có phải là hết

Đã đến lúc chúng ta cần suy nghĩ sâu hơn vì việc tự tử chắc chắn liên quan đến sự chịu đựng và nỗi đau đớn. Rõ ràng là nó chạm tới tất cả chúng ta và chúng ta cảm nhận được nỗi đau của những người thân.

Tôi ủng hộ quyền được lựa chọn cách chết của mỗi người. Đến một thời điểm nào đó trong cuộc sống, đặc biệt là khi người ta phải chịu đựng những đau đớn và bệnh tật, việc họ lựa chọn một cách làm giảm bớt sự chịu đựng của mình là hoàn toàn phù hợp. Sự phủ nhận mạnh mẽ cái chết trong nền văn hóa của chúng ta đã làm nghiêm trọng hóa quá trình chết. Chỉ khi chúng ta có thể phục hồi được nhận thức của mình về cái chết, chúng ta mới có thể giảm bớt những đau khổ khi bước vào giai đoạn chuyển tiếp sang một thế giới khác.

Trạng thái tâm trí của ta vào thời điểm diễn ra quá trình chuyển tiếp là rất quan trọng cho những gì xảy đến tiếp theo. Vậy nên cho dù ta ra đi bằng cách thức nào, ta vẫn có thể giữ trong mình cảm giác rõ ràng và bình an. Tôi không biết cuối cùng tôi sẽ có được điều gì, nhưng chắc chắn đó sẽ là điều tôi khao khát. Tôi mong rằng mọi người có thể bước tiếp sang giai đoạn tiếp theo của đời mình với sự bình tĩnh và có mục đích. Một người bạn thân của tôi, Tiến sĩ Willis Harmon, sắp ra đi và đã thực sự sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu tuyệt vời tiếp theo; ông ấy là nguồn cảm hứng lớn đối với tôi. Nếu cái chết là một sự thay đổi tần số năng lượng của chúng ta thì điều này rất quan trọng để chúng ta có thể chuyển tiếp sang cuộc đời khác một cách dễ dàng hơn.

Nhiều người tự tử vì quá tuyệt vọng hay đau khổ

Sau khi họ qua đời, có những bằng chứng cho thấy họ thực sự thức tỉnh và nhận thấy những hành động của họ khi còn sống bị tác động bởi những áp lực quá lớn, gây ra đau khổ cho nhiều người khác và hủy hoại cuộc đời mình. Một số người cảm thấy mình đã sai lầm và rất hối hận, và họ có thể tìm cách chuộc lại những gì họ đã gây ra – như phù hộ cho người thân còn sống, chăm lo cho những linh hồn khác ở thế giới bên kia hoặc đầu thai trở lại lần nữa.

Có những người tự tử là do họ cảm thấy họ không thể phục vụ người khác và giúp đỡ gia đình họ được nữa. Họ không muốn gây tốn kém thêm thời gian, tiền bạc, công sức của bất cứ ai. Trong một số truyền thống của người Mỹ bản địa, nhiều người thường bỏ vào hoang mạc chịu chết khi cảm thấy mình không còn giúp ích gì cho mọi người trong bộ lạc. Đấy cũng là một hình thức tự tử, chỉ có điều họ không làm thế vì đau khổ mà vì tình yêu. Họ vẫn tiếp tục là một thành viên của gia đình, của bộ tộc nhưng ở vị trí của tổ tiên đã khuất.

Bản thân tôi nghĩ rằng tự tử là một bi kịch đối với cả người chết lẫn người còn sống, tuy nhiên đó cũng là một cơ hội để chúng ta trưởng thành hơn.

Vũ trụ vẫn tràn đầy yêu thương dành cho tất cả chúng ta, nên hãy tiếp tục sống

Tôi không biết nữa. Tôi nghĩ chúng ta đang sống trong một vũ trụ đầy tình yêu thương và khi một người tự tử, chắc chắn họ đã không còn bình tĩnh và đủ lý trí nữa. Họ bị tổn thương và đau khổ trầm trọng nên đã hành động một cách vô thức. Tôi không tin là có địa ngục như trong tác phẩm Thần khúc của Dante.

Trích "Mật mã sự sống"

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 3: Điều gì xảy ra với người tự tử sau khi chết đi?