Xâu chuỗi thông tin có thể xác định thầy Hệ ký giấy bán nhà khi bị bệnh tâm thần và cô Thu Huyền đã lừa dối mọi người chung quanh nhằm thực hiện trót lọt việc mua bán mờ ám để đặt mọi người vào việc đã rồi.

Bài 3: Ông giáo đã bị tâm thần trước khi ký hợp đồng bán nhà!

Anh Kiệt | 23/09/2016, 05:51

Xâu chuỗi thông tin có thể xác định thầy Hệ ký giấy bán nhà khi bị bệnh tâm thần và cô Thu Huyền đã lừa dối mọi người chung quanh nhằm thực hiện trót lọt việc mua bán mờ ám để đặt mọi người vào việc đã rồi.

>> Bài 1: Cô 'cháu gái' bí ẩncủa ông giáo đơn thân, bệnh tật

>>Bài 2:Nữ osin 'mua' nhà của ông chủ, quản hết hồ sơ giấy tờ kể cả sổ hưu​

Việc cô Huyền “mua” và bán nhà 19 Duy Tân của thầy Nguyễn Hữu Hệ diễn ra nhanh với tốc độ chóng mặt và toàn bộ thời gian này diễn ra lúc thầy Hệ đã mắcbệnh tâm thần và đang nằm bệnh viện. Hợp đồng mua bán mà thầy Hệ ký bán nhà cho cô Huyền với giá 700 triệu đồng được công chứng vào ngày 1.6.2016. Ngày 17.6 cô Huyền hoàn thành thủ tục đứng tên trên sổ hồng.

Trong thời gian này, Thu Huyền giả danh là cháu, đưa thầy Hệ từ bệnh viện này sang bệnh viện khác, và cô ta bán ngôi nhà này với giá 3,9 tỉđồng (gấp 5,5 lần giá mua). Ngày 5.7, đã hoàn thành việc sang tên cho chủ mới. Như vậy chỉ trong vòng 1 tháng 5 ngày, ngôi nhà được 2 lần sang tên đổi chủ.

Trả lời PV về trường hợp này, phía ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng Công chứng số 4 cho biết: Phòng đã làm việc đúng theo trình tự thủ tụctrước khi ký hợp đồng, công chứng viên đã kiểm tra về năng lực hành vi của người ký.

Việc ngôi nhà có giá cao, nhưng bên mua và bên bán chỉ ký hợp đồng với giá 700 triệu đồng thì đó là do lời khai của người dân, phòng công chứng không can thiệp được. Do đó nếu người nhà phát hiện người mua có dấu hiệu lừa đảo thì có thể báo cáo công an để điều tra, hoặc nếu 2 bên tranh chấp hợp đồng thì có thể kiện ra tòa dân sự.

Thầy Hệ có dấu hiệu không bình thường trên gương mặt ngay từ tháng 4.2016 khi các cựu học sinh Kiểu mẫu Thủ Đức đến tặng quà.

Và khi tiếp cận hồ sơ hợp đồng mua bán nhà giữa thầy Hệ với cô Thu Huyền, chúng tôi phát hiện có thiếu sót nghiêm trọng. Theo quy định pháp luật, với giao dịch mua bán tài sản của người trên 70 tuổi phải có giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe tâm thần, nhưng thầy Hệ đã 75 tuổi, bán nhà lại không có giấy chứng nhận của bác sĩ. Đây là thiếu sót dẫn đến những hệ quả xấu.

Và chúng tôi có những nhân chứng và bằng chứng xác định là từ trước thời điểm ký hợp đồng bán nhà cho cô Huyền, thầy Hệ đã mắcbệnh tâm thần, cụ thể là tình trạng mất trí nhớ và có dấu hiệu hoang tưởng!

“Mua” nhà xong, báo tin thầy bị tâm thần!

Có những chứng cứ khẳng định rằng vào lúc “bán” nhà, thầy Hệ đã có những dấu hiệu mất bình thường thần kinh. Chứng cứ ấy nằm chính ngay trong 2 email của cô Huyền gởi cho Lê Bình Phương, cựu học sinh trường Marie Curie vào ngày 6.6 và 7.6 (5-6 ngày sau khi ký giấy “bán” nhà).

Email ngày 6.6 do con trai của cô Huyền viết thay mẹ. Nội dung chính là yêu cầu Phương gọi điện về nói chuyện với thầy Hệ, cho thấy thầy Hệ đã bị hoang tưởng. Nội dung email có đoạn như sau: “Chú vui lòng dành chút thời gian và ít tiền điện thoại gọi điện thoại về gặp thầy gấp dùm. Vì thầy cứ bắt mẹ cháu phải kiếm nhà chú Lê Bình Phương để gặp được chú nhưng không biết địa chỉ và nhà chú ở đâu để chở thầy đi kiếm.

Mẹ cháu có giải thích và nói với thầy là chú không có ở Việt Nam nhưng thầy vẫn không tin và không nghe. Thầy cứ nói: “Chú có điện thoại về gặp thầy, hẹn thầy ra bến sông Chương Dương và bến sông Sài Gòn, thậm chí còn đòi đến bờ sông Hải Phòng để gặp chú Phương, chú Phương sẽ dẫn đi qua nước ngoài.

Vì vậy, chú Phương nhận được những lời nhắn này xin chú hãy điện thoại về số thầy: 0976.128872 gặp thầy nói chuyện trực tiếp với thầy dùm, để thầy không đòi kiếm gặp chú Phương nữa. Bên cạnh đó, chú vui lòng viết cho thầy 1 bức thư dài gửi mail về cho cháu để cháu in ra đưa cho thầy đọc”.

Việc thầy Hệ đòi lấy xe máy chở đi gặp cậu học trò cũ đang ở Canada hoặc ra bến Chương Dương để đón 1 người ở Canada thì không thể là người có đủnăng lực hành vi để ký giấy bán nhà!

Email của Huyền nhờ viết báo thầy bệnh

Tiếp đó, email ngày 7.6 do chính cô Huyền viết, gửi từ 1 địa chỉ email mới tạo, càng xác định rõ hơn là thầy Hệ đã bị bệnh thần kinh. Email viết bằng chữ không dấu, chúng tôi xin viết lại có dấu như sau: “Vài bữa nữa em xin nghỉ phép 1 ngày, em sẽ dẫn thầy đi khám bệnh tổng quát - khám thần kinh thầy lại xem sao.Chứ dạo này thấy thầy tay chân mặt mũi hơi bị sưng sưng, không biết có bị thận hay gì khác không nữa. Còn thần kinh thầy thì bị ảo giác, tưởng tượng hơi nhiều, toàn nói những chuyện không hề có. Thầy lại bị mất ngủ nhiều nữa, và giấc ngủ thầy bị đảo lộn…”.

Một bằng chứng khác là thời điểm này, cô Huyền gọi điện cho nhóm cựu học sinh Marie Curie báo tin thầy Hệ bị bệnh. Ngày 5.6 nhóm này đã quyên góp và trao cho cô Huyền 22 triệu đồng để điều trị cho thầy.

Email tiếp đó của Huyền

Điều quan trọng là sau khi ký giấy “mua” nhà của thầy Hệ với giá ghi trên hợp đồng chỉ có 700 triệu đồng, cô Huyền lại tiếp tục mạo nhận là cháu thầy Hệ và dấu giếm, lừa dối mọi người về việc mua bán nhà.

Ngày 7.6, trong email khá dài gởi cho Lê Bình Phương, cựu học sinh Marie Curie đang ở Canada mà chúng tôi đã dẫn ở phần trên, cô Huyền xác định mình là “cháu gọi thầy Hệ bằng chú”. Bình Phương không hỏi, Huyền tự nói về ngôi nhà nhưng không nói chuyện mua nhà của thầy Hệ mà báo tin sẽ sửa nhà để thầy và gia đình cô được sống thoáng mát hơn và sẽ sửa xong trong tháng 9.

Nhiều nhân chứng xác định thầy Hệ bị mất trí, lú lẫn trước khi “bán” nhà!

Anh Võ Văn Tuấn (học trò lớp luyện võ của thầy Hệ trong hơn 10 năm), cho biết: “Vào tháng 3.2016, thầy Hệ đi xe đạp bị va quẹt xe trên đường Nguyễn Tri Phương và bị mất trí nhớ, không biết đường về nhà, phải mất nhiều giờ sau thầy mới về đến nhà. Từ đó, thầy dạy võ thất thường và thường nói nhiều chuyện không chính xác, thể hiện sự hoang tưởng. 2 tháng trước khi nhập viện, thầy Hệ đã nghỉ dạy võ”.

Anh Võ Văn Tuấn

Còn thầy Nguyễn Văn Út, (cựu giáo viên Marie Curie), cho biết, thầy Hệ đã mất trí từ 2 tháng trước khi “bán” nhà. Một lần, vào tháng 3, thầy Long (cũng là bạn đồng nghiệp) hỏi thăm thầy Hệ đã nhận được khoảng tiền 1.900 USD của nhóm học sinh Kiểu mẫu Thủ Đức tặng cho chưa. Thầy Hệ đã nhận nhưng lại trả lời chưa.

“Thầy Long khi đó ngỡ thầy Hệ không thực bụng nên có ý giận nhưngtôi quan sát thấy sắc mặt và cung cách nói năng đã giải thích với thầy Long là thầy Hệ đã bị lẫn lộn rồi nên thầy Long thông cảm”, thầy Út nói.

Thầy Út

Cụ thể, thầy Nguyễn Ngọc Long (cựu giáo viên trường Marie Curie) xác nhận: “Tôi và thầy Hệ rất thân, nhà tôi ở Phan Đăng Lưu gần nhà thầy Hệ nên thường đến thăm. Vào khoảng tháng 3.2106, tôi đến khám bệnh ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định gặp thầy Hệ nhưng thầy Hệ không nhìn ra tôi. Phải nói chuyện một lúc mới nhận ra.

Lần đó có 1 cựu học sinh Kiểu mẫu Thủ Đức cùng đi khám, tôi nhờ em này đưa thầy Hệ về nhà. Lần sau gặp lại, em này cho biết nhóm học sinh Thủ Đức có gởi thầy Hệ 1.900 USD. Sau đó, Thu Huyền điện thoại cho tôi báo tin đã nhận tiền. Khi tôi tới nhà hỏi thăm, thầy Hệ bảo là chưa nhận được. Tôi tưởng thầy Hệ không thật lòng nên giận, may nhờ có thầy Út giải thích nên tôi hiểu ra.

Sau đó, thầy Hệ càng có thêm biểu hiện lẫn lộn, nhiều lần yêu cầu tôi chở đi gặp em Bình nào đó là học trò võ của thầy Hệ mà tôi không hề biết mặt, thầy Hệ cũng không có địa chỉ. Thu Huyền lại gọi điện cho tôi bảo là thầy Hệ giận đòi… “thanh toán” tôi. Điều rất lạ là trước đó Thu Huyền thường xuyên gọi điện cho tôi nhưng từ khi ký giấy bán nhà thì không hề gọi, tôi gọi cũng không bắt máy”.

Thầy Long

Cùng xác nhận việc thầy Hệ có dấu hiệu tâm thần trước khi “bán” nhà, anh Nguyễn Quang Tuấn (cựu học sinh Trung học Kiểu mẫu Thủ Đức), cho biết: “Ngày 5.4, khi vợ chồng tôi đến trao 1.900 USD cho thầy Hệ thì thấy thầy không còn minh mẫn như trước đây.

Thường khitiếp chúng tôi thầy ăn mặc tươm tất, áo bỏ trong quần đúng tác phong mô phạm của ông thầy giáo mẫu mực. Lần này thầy chỉ khoác áo hờ lên người không cài nút, vợ tôi phải cài nút cho thầy. Khóa quần thầy cũng không kéo lên”.

Anh Tuấn

Như vậy, 1 người đã có dấu hiệu tâm thần làm sao có năng lực, nhận thức để ký hợp đồng mua bán căn nhà có giá trị hàng tỉ đồng?

Ngay từ ngày 24.8, những cựu học sinh và đồng nghiệp của thầy Nguyễn Hữu Hệ đã làm đơn tố giác khẩn cấp với công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cô Thu Huyền. Mới đây, anh Nguyễn Hoài Đức, cháu ruột thầy Hệ cũng đã có đơn tố cáo.

Thanh Kiệt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 3: Ông giáo đã bị tâm thần trước khi ký hợp đồng bán nhà!