Muốn quan hệ bất chính với em dâu của vợ nhưng nhiều lần bị từ chối, Hoàng đã cầm dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho tới khi tử vong.

Bản án tử hình cho kẻ sát nhân ra tay giết chết 'người tình'

Thu Anh | 06/04/2016, 17:35

Muốn quan hệ bất chính với em dâu của vợ nhưng nhiều lần bị từ chối, Hoàng đã cầm dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân cho tới khi tử vong.

Ngày 6.4.2016, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội giết người và tuyên ánbị cáo vớimức án cao nhất: tử hình.

Vànghe đại diện VKS công bố bản cáo trạng, cả căn phòng xử án như lặng người trước hành động đầy tính bạo lực của bị cáo (trong ảnh là bị cáo tại phiên toà sáng nay).

Ra tay dã man và lời khai ráo hoảnh trước tòa

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng năm 2013, do hai gia đình ở gần nhau (trong một chung cư)nên Đoàn Quốc Hoàng đã nảy sinh tình cảm bất chính với chị P.T.Hà, làem dâu của vợ bị cáo.

Sau khi biết chuyện, gia đình kiên quyết phản đối nhưng cả hai đều phủ nhận mối quan hệ này. Đồng thời, gia đình chị Hà cũng chuyển chỗ ở để tránh gặp mặt Hoàng.

Tuy nhiên, trong một lần gia đìnhchị Hà trở lại để thắp hương vào ngày rằmvà ở lại vài ngày tại căn nhà cũ, Hoàng và Hà đã đụng mặt nhau. Nhưng do nhiều lần gọi chị Hà xuống gặp nhưng không thành nên Hoàng đã nảy sinh ý định giết người.

Khoảng 22h cùng ngày, đứng trên ban công tầng 10 (nơi gia đình bị cáo ở)quan sátthấy gia đình chị Hà đang dẫn nhau về, Hoàng liền chớp cơ hội trả thù tình.Ynhanh chóng lấy 2 con daorồi nhanh chân lênnhà cũ của chị Hàở tầng 11 phục sẵn.

Chờ cho chị Hàcùng chồng con vào nhà trước, Hoàng cũng lập tức bước theo và chốt chặt cửa lại. Và rồi cứ thế, kẻ điên tình lao tới “xả” dao lên người em dâucho tới khi chị Hà gục ngã và tử vong ngay tạ chỗy mới chịu buông daorồi nhanh chân trốn đến một nhà nghỉ ở quận Nam Từ Liêm ẩn náu.

Chưa đầy một ngày sau khi gây án, hung thủ sát hạitàn bạongười em dâu đã bị bắt giữ.

Trong phiên tòa xét xử hôm nay, đứng trước vành móng ngựa, Hoàng vẫn một mực cho rằng mình và chị Hà không hề có tình cảm mật thiết mà chỉ là “lửa gần rơm”. Đồng thời, bị cáo liên tục cho rằng mình giết chị Hà chỉ vì đã có nhiều lần bị chị Hà xúc phạm tới bản thân và gia đình, do ức chế, không làm chủ được bản thân mà dẫn tới hành động rồ dại này.

Trước lời khai của bị cáo, đại diện VKS nhận định đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng thể hiện tính côn đồ và động cơ đe hèn. Vì những lẽ đó, VKS đề nghị mức án Tử hình cho bị cáo Hoàng.

Nỗi đau dai dẳng cho người ở lại

Ngồi ở hàng ghế cuối cùng, anh Hữu (em trai của bị hại) không dấu được sự đau xót khi cầm di ảnh của chị gái trên tay. Chia sẻ trong sự nghẹn ngào, anh Hữu nói: “Bây giờ, người chết cũng không sống lại được, tôi chỉ mong sao tòa xử đúng người đúng tội để đòi lại công bằng cho chị gái tôi”.

Theo anh Hữu giãi bày, gia đình có 6 anh chị em nhưng có mỗi chị Hà là lên thành phố làm ăn, cũng vất vả, bố mẹ thì già yếu nếu dự phiên tòa này sợ không chịu được cú sốc. Không còn lời nào nói về Hoàng, anh Hữu chỉ còn biết thốt lên: “Bị cáo đã lấy oán báo ân”.

Phiên tòa hôm naykhông chỉ có gia đình bị hại cảm thấy tổn thương, xót xa, căm hận mà ngay cả đứa con gái của bị cáo cũng không ít lần đưa tay lên lau những giọt nước mắt lăn dài trên má. Cả phiên xét xử, cô gái trẻ mới ngoài 20 tuổingồi im lặng, ánh mắt đỏ hoe, đau đáu nhìn bố sau tấm lưng, thỉnh thoảng lại gọi “Bố ơi” trong tiếng nấc lí nhí.

Phiên tòa kết thúckhi đã gần trưa, bị cáo được công an đưa ra xe tù nhưng đằng sau đó vẫn là những ánh mắt oán trách của gia đình bị hại, nỗi đau mất người thân không thể nào nguôi. Nhưng xa xa, ánh mắt của cô gái trẻ nhìn cha chờ lĩnh án tử cũng đầy ám ảnh.

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản án tử hình cho kẻ sát nhân ra tay giết chết 'người tình'