Sau lời hứa tiến tới hôn nhân cùng những món quà giá trị được gửi qua công ty hàng hóa quốc tế, nhóm tội phạm xuyên quốc gia đã gây ra trên 100 vụ lừa đảo khắp các tỉnh, thành và chiếm đoạt trên 20 tỉ đồng.

Cả trăm phụ nữ 'sập bẫy tình', mất tiền tỉ

Hồ Hùng | 06/04/2016, 12:45

Sau lời hứa tiến tới hôn nhân cùng những món quà giá trị được gửi qua công ty hàng hóa quốc tế, nhóm tội phạm xuyên quốc gia đã gây ra trên 100 vụ lừa đảo khắp các tỉnh, thành và chiếm đoạt trên 20 tỉ đồng.

Tối 5.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Michael IkeChukwu Leonard (44 tuổi, quốc tịch Nigieria), Huỳnh Hạ Bình (26 tuổi), Huỳnh Hạ Uyển (24 tuổi, đăng ký thường trú 141/29E Lưu Hữu Phước, P.15, Q.8) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (25 tuổi, đăng ký thường trú 180/1 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM).

Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Michael IkeChukwu Leonard và Huỳnh Hạ Bình khi họ đang lưu thông bằng taxi trên tuyến đường Nguyễn Trãi (thuộc P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM). Cùng lúc, một nhóm các trinh sát khác đã bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở Huỳnh Hạ Uyển tại khu chung cư Khang Nam (đường Nguyễn Văn Linh, xã Phong Phú, H.Bình Chánh) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi tại địa chỉ 180/1 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4.

Đây là băng nhóm tội phạm lừa đảo xuyên quốc gia bằng thủ đoạn công nghệ cao. Cả 4 nghi phạm trên bị bắt giữ tại TP.HCM và được di lý về Cần Thơ để điều tra về hành vi lừa đảo.

Bước đầu, công an xác định băng nhóm tội phạm này đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều tỉnh, thành cả nước như: Cần Thơ, TP.HCM, Long An, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng.. với số tiền chiếm đoạt trên 20 tỉ đồng.

Quá trình khám xét, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu gồm laptop, điện thoại di động, máy tính bảng, 20 thẻ ATM của nhiều ngân hàng, máy chụp ảnh, thẻ nạp tiền điện thoại, 15 triệu đồng tiền Việt Nam, 8.000 USD, nhiều vàng nữ trang, đồng hồ đeo tay…

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Michael IkeChukwu Leonard đã cấu kết với nhiều nghi phạm tại Việt Nam (Bình, Uyển và Nhi) sử dụng mạng internet nhắn tin qua Facebook, làm quen với nhiều phụ nữ. Tự xưng mình là doanh nhân thành đạt đang sống độc thân, sau khi ngỏ lời yêu đương, Michael IkeChukwu Leonard sẽ tặng quà cho các nạn nhân.

Theo âm mưu đã giăng sẵn, chúng liên hệ với nạn nhân để “giao hàng”. Bình, Uyển và Nhi sẽ đóng giả nhân viên của công ty giao hàng hoặc nhân viên của hải quan sân bay; sử dụng số điện thoại khuyến mãi liên hệ nạn nhân thông báo là thùng quà đã về tới sân bay Nội Bài nhưng do phát hiện trong thùng quà có một số lượng lớn ngoại tệ (USD) không khai báo nên bị tạm giữ. Để nhận được thùng quà, nạn nhân phải đóng tiền phạt.

Tưởng thật, các nạn đã liên lạc với Michael IkeChukwu Leonard để xác nhận thông tin và được gã này xác nhận là có, nhờ nạn nhân đóng phạt trước để nhận hàng. Nghĩ tiền phạt nhỏ hơn nhiều so với số tiền nhận được nên các nạn nhân chuyển tiền theo yêu cầu của chúng và sập bẫy.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả trăm phụ nữ 'sập bẫy tình', mất tiền tỉ