Huy động nguồn tiền lên tới hơn 400 triệu đồng cho một lô đất, nhiều người dân đã bị thuyết phục bởi những lời quảng cáo hấp dẫn về dự án Eco-Lake tại phường Phú Bài, TX Hương Thủy, TT-Huế mà công ty Đất xanh Bắc miền Trung giới thiệu. Thế những sau hơn 1 năm đóng tiền mua đất, những gì người dân nhận được chỉ là ‘sự bức xúc’.

Bán đất dự án, hơn 1 năm không cấp được ‘sổ đỏ’ cho dân

Quế Sơn | 14/08/2019, 17:18

Huy động nguồn tiền lên tới hơn 400 triệu đồng cho một lô đất, nhiều người dân đã bị thuyết phục bởi những lời quảng cáo hấp dẫn về dự án Eco-Lake tại phường Phú Bài, TX Hương Thủy, TT-Huế mà công ty Đất xanh Bắc miền Trung giới thiệu. Thế những sau hơn 1 năm đóng tiền mua đất, những gì người dân nhận được chỉ là ‘sự bức xúc’.

Tháng 8.2018, sau khi lập nên một dự án với tên gọi Eco-Lake, công ty Cổ phần Đất xanh Bắc miền trung đã xây dựng đường sá khang trang, sạch đẹp rồi phân lô bán nền 71 lô đất đi kèm những lời quảng bá hấp dẫn cho cả những người mua định cư cũng như có ý định đầu tư vào bất động sản. Thế nhưng khi người dân đã đóng đủ tiền mua đất thì ‘dự án đẹp như tranh vẽ’ trong mắt họ bỗng nhiên trở nên tăm tối với khoảng thời gian chờ sổ đỏ kéo dài đến hơn 1 năm.

Bà Trần Thị Thu Hằng (62 tuổi), trú ở đường Xuân Diệu, TP.Huế rơm rơm nước mắt cho biết mình là một cán bộ hưu trí, sau khi về hưu thì không muốn sống cuộc sống đông đúc ở thành phố nữa nên đã bán nhà ở thành phố dồn tiền mua 1 lô đất về Phú Bài làm nhà ở cho yên tĩnh, sau khi bán nhà thì bà đã lập tức đóng cho công ty Đất Xanh Bắc miền trung hơn 400 triệu đồng để mua lô LK3-03 với mong muốn họ sớm cấp "thẻ đỏ" để làm nhà.Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, gia đình bà vẫn phải đi ở nhà trọ nay đây mai đó vì đã bán nhà để đi mua lô đất ‘tuyệt đẹp’ mà công ty quảng cáo.

Trụ sở công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc miền trung tại đường Hoàng Quốc Việt - Ảnh: Q.S

Theo lời bà Hằng kể lại, vào tháng 8.2018 các nhân viên công ty đã mời bà cùng nhiều người khác đến khách sạn Mường Thanh (TP.Huế) nghe giới thiệu về dự án Eco-Lake do công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc miền trung mở bán, sau khi bị thuyết phục bởi những lời quảng bá từ công ty, bà đã đóng ngay 800.000 đồng tiền cọc trong buổi sáng và ngày hôm sau đã đến công ty để nhân viên công ty đưa đi coi đất. Tiếp đó ngày 14.9.2018, bà Hằng cùng nhân viên công ty tiến hành các thủ tục công chứng giấy tờ liên quan. Sau đó, công ty này hứa khoảng tháng 10.2018, sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, đến thời điểm hiện tại, tức 1 năm trôi qua, dù đã đóng100% tiền giá trị các lô đất ở dự án Eco Lake, nhưng các khách hàng vẫn chưa được Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bức xúc trước tình trạng trên, nhiều người đã viết đơn phản ánh đến cơ quan báo chí cùng nhiều cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh TT-Huế khẳng định dự án Eco-Lake là phía công ty Đất Xanh Bắc miền trung tự mua đất để thực hiện, tỉnh không có kế hoạch và chủ trương nào về việc kêu gọi đầu tư ở đó cả, ngay cả khi thực hiện dự án Eco-Lake rồi phân lô bán nền cho người dân, phía công ty cũng không có thông báo gì đến sở KH-ĐT.

Bà Trần Thị Thu Hằng (ngoài cùng bên phải) bức xúc vì lâu nay phải đi ở nhà trọ - Ảnh: Q.S

Liên lạc với ông Nguyễn Đắc Tập, Phó chủ tịch UBND TX.Hương Thủy để nắm thông tin sự việc thì ông Tập cho hay: “Phía thị xã đã nắm về việc mua bán đất ở dự án nhưng chậm bàn giao sổ đỏ cho người dân. Việc chưa phân lô và cấp sổ đỏ được là vì dự án này vướng vào khu quy hoạch cây xanh của Thủ tướng về định hướng phát triển mở rộng TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trong thông báo số 261 của UBND tỉnh ban hành ngày 31.7.2019 tại buổi nghe báo cáo kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa đất và đầu tư hạ tầng khu dân cư tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy. Phó chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế ông Phan Thiên Định có nêu: “Việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư không có giấy phép xây dựng và lập hồ sơ tách thửa đất không đảm bảo quy định hiện hành. Do đó, việc xem xét giải quyết các thủ tục chỉ được thực hiện sau khi khắc phục những bất cập, thiếu sót đã được đoàn kiểm tra liên ngành kết luận nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý”.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn kiểm tra liên ngành đã có kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất, việc tách thửa và đầu tư hạ tầng khu dân cư (trong đó có dự án Eco-Lake của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc miền trung) tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy. Theo đó UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo UBND TX.Hương Thủy tổ chức kiểm tra khắc phục những bất cập, thiếu sót đã được phát hiện, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của tổ chức cá nhân liên quan.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán đất dự án, hơn 1 năm không cấp được ‘sổ đỏ’ cho dân