Nhà báo Hữu Bằng (Nguyễn Văn Bằng – phóng viên báo Long An) sẽ được bạn gái hiến thận và Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là nơi thực hiện ca ghép thận này.

Bạn gái hiến thận cứu nhà báo Hữu Bằng

Hồ Quang | 20/04/2016, 18:29

Nhà báo Hữu Bằng (Nguyễn Văn Bằng – phóng viên báo Long An) sẽ được bạn gái hiến thận và Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là nơi thực hiện ca ghép thận này.

Thông tin bạn gái hiến thận cứu nhà báo Hữu Bằngđược đưa ra tại buổi gặp mặt giữa gia đình nhà báo Hữu Bằng, Ban biên tập báo Long An với Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy hôm nay (20.4).

Tại buổi gặp mặt, đơn vị điều phối và ghép các bộ phận cơ thể người thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao đổi với Ban viên tập báo Long An và gia đình nhà báo Hữu Bằng về tình hình sức khỏe cũng như hướng điều trị trong thời gian tới.

Hữu Bằng bị suy thận mạn phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu vào đầu tháng 3.2016. Tuy nhiên, sau khi trải qua một số đợt chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, nếu Hữu Bằng muốn chọn Bệnh viện Chợ Rẫy để ghép thận, bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để bệnh nhân điều trị tại đây. “Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh việntiên phong tại Việt Nam về ghép tạng. Hiện bệnh viện có đầy đủ nguồn nhân lực ,chuyên môn và trang thiết bị để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho cả người cho tạng và người nhận tạng, đặc biệt là quá trình chống thải ghép”, ông Sơn khẳng định.

Cũng tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin một số bệnh viện ở Hà Nội đã ngỏ ý nhận hỗ trợ cho Hữu bằng ghép thận, để người nhà cũng như lãnh đạo báo Long An có thêmlựa chọn nơi ghép thận cho bệnh nhân.

Sau khi tham khảo, gia đình của nhà báo Hữu Bằng đã quyết định chọn Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện ca ghép thận này. Người hiến thận cho nhà báo Hữu Bằng là bạn gái của anh chị Nguyễn T. T. H. (29 tuổi).

Dự kiến vào ngày mai (21.4), Hữu Bằng sẽ được chuyển trở lại Bệnh viện Chợ Rẫy để thực hiện một số xét nghiệm, chẩn đoán lâm sàng cần thiết để chuẩn bị cho cuộc ghép thận sắp tới. Trong thời gian chờ đợi ghép thận, Hữu Bằng sẽ tiếp tục được chạy thận nhân tạo tại đây.

Hồ Quang

Ảnh: Quang cảnh buổi họp báo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái hiến thận cứu nhà báo Hữu Bằng