Không phải là một nhà thơ mộng mơ mà sao trong tâm hồn lại đánh thức nên nhiều cung bậc cảm xúc tươi mới, lãng mạn cuốn theo dòng chảy tươi đẹp của phong cảnh Thiên Cấm Sơn một cách kỳ diệu.
Văn hóa

Bản giao hưởng kỳ tài của thiên nhiên

Hạ Vĩ 02/01/2024 09:30

Không phải là một nhà thơ mộng mơ mà sao trong tâm hồn lại đánh thức nên nhiều cung bậc cảm xúc tươi mới, lãng mạn cuốn theo dòng chảy tươi đẹp của phong cảnh Thiên Cấm Sơn một cách kỳ diệu.

Chính “bản giao hưởng kỳ tài của thiên nhiên” những thanh âm chốn hoang sơ nguyên thủy khẽ chuyển động nhịp nhàng đã gắn kết giữa con người với thế giới tự nhiên tươi đẹp. Mùa suối hát trên non thiêng Cấm Sơn chắc chắn sẽ khơi gợi những rung cảm thuần khiết về vẻ đẹp trong ngần của thiên nhiên vĩnh cửu.

1.jpg
Chùa Vạn Linh gắn liền với tâm linh tín ngưỡng núi Cấm

Cảnh sắc thiên nhiên đầy bí ẩn và quyến rũ hợp thành từ không biết bao con nước trong khe đá kéo nhau đổ về mạnh mẽ, cuồn cuộn mang tên suối Thanh Long. Theo dân gian tương truyền, con suối này không đơn thuần để tắm mát mà còn để gột rửa lớp bụi trần, xua tan mệt nhọc, trả lại nguyên bản nội tại vốn thuần khiết của tâm hồn.

2.jpg
Phật Di Lặc nụ cười hiền hòa ban phúc lành đến mọi nhà

“Bản giao hưởng” mở đầu bằng những nốt êm dịu, âm thầm vào buổi sớm mai như chẳng muốn đánh thức đại ngàn còn đang say giấc. Trời càng lên cao dòng nước réo rắt, ào ạt cao trào vào điệp khúc. Âm thanh này lại trong trẻo, hiền hòa đến lạ thường du dương như một khúc hát ru khẽ vỗ về vạn vật dần chìm trong màn đêm u tịch.

3.jpg
Suối Thanh Long hấp dẫn du khách gần xa

Nhạc sĩ tài ba ấy không ai khác là mẹ thiên nhiên, ngoài ưu ái ban cho chốn này cảnh sắc bốn bề hoa gắm, huyền ảo trong tầng tầng lớp lớp mây ngàn. Những cơn mưa kéo về như tiếp thêm lượng nước để dòng suối càng lúc càng đầy đặn. Con nước trắng xóa buông dài, mềm mại như “áng tóc trữ của tạo hóa” đây chính là điểm nhấn, tạo nên những đặc trưng riêng gây ấn tượng đối với du khách thập phương.

Suối Thanh Long còn là khung trời kỷ niệm của bao thế hệ, nơi cất giữ thanh xuân bởi những buổi picnic, tắm suối… trải nghiệm đầy thú vị. Nằm e ấp, hiền hòa lọt thỏm giữa đại ngàn xanh um phủ bóng mát, tiết trời dịu êm rất trong lành, du khách cứ thỏa sức bung xõa giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, tiếng suối trong veo đưa lòng người về với thuở hoang sơ.

4.jpg
Du khách nhí vô cùng thích tắm suối

Bởi thế, bạn hãy thử một chuyến phiêu lưu, đắm mình vào dòng nước mát lành, lắng nghe âm thanh trong trẻo của những con suối hiền hòa tái tạo nguồn năng lượng tích cực để trở về với cuộc sống thường nhật. Những gam màu khéo léo đan vào nhau một cách hài hòa đồng điệu, trung tâm là màu trắng tinh khôi của dòng suối “vắt mình” từ trên cao đổ xuống, hai bên là sắc xanh tươi non mơn mởn của cánh rừng, phía trên là bầu trời xanh trong vời vợi điểm tô thêm một vài áng mây hồng xốp trắng nhẹ trôi. Tất cả những đường nét chấm phá của thiên nhiên đã tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình mang những dấu ấn đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Thế giới tín ngưỡng tâm linh chùa chiền là điều du khách không nên bỏ lỡ. Du ngoạn tại núi Cấm, bạn có thể tham quan Vồ Bồ Hong ngọn đồi cao nhất trên núi, cũng là nơi nổi tiếng với tượng Ngọc Hoàng linh thiêng. Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hồ Thủy Liêm in bóng Bảo tháp Xá lợi Phật. Hay ngắm tháp chuông chín tầng tại chùa Vạn Linh, lễ Phật Di Lặc khổng lồ ở Thiền viện chùa Phật Lớn…

5.jpg
Sương giăng mờ ảo lúc hừng đông

Không chỉ “đốn tim” các tín đồ du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp lên hình ảo diệu, những địa điểm sống ảo “xịn sò” mà Thiên Cấm Sơn còn có vô vàn món ăn độc đáo, đậm nét ẩm thực đặc trưng xứ núi. Đặc biệt nhất món bánh xèo rau rừng thiên nhiên thơm ngon hấp dẫn với hơn 30 loại rau rừng phong phú, đa dạng từ thiên nhiên, siêu sạch được các hộ dân chuyên lành nghề hái rau bán quanh năm cho các nhà hàng, quán ăn trong khu vực. Rau ở đây mọc quanh năm nhưng tươi non nhất, ngon nhất là vào mùa mưa này.

6.jpg
Thơ mộng nhà hàng Hoa Anh Đào
7.jpg
Khách quốc tế thưởng thức bánh xèo tại nhà hàng Hoa Anh Đào

Các hoạt động khám phá du lịch Núi Cấm sẽ mang lại cho du khách một chuyến vi vu cực chất, trải nghiệm mới lạ hấp dẫn, hãy cùng gia đình chinh phục “nóc nhà miền Tây”, cả nhà nhé!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản giao hưởng kỳ tài của thiên nhiên