Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 quy định cấu trúc đề thi và việc quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực.

Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh

Một Thế Giới | 13/03/2015, 16:48

Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 quy định cấu trúc đề thi và việc quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Định dạng quy định 4 kỹ năng thi Nghe, Đọc, Viết và Nói.

-   Ở phần thi nghe (3 phần, 35 câu hỏi): Thí sinh nghe các đoạn trao đổi ngắn, hướng dẫn, thông báo, các đoạn hội thoại và các bài nói chuyện, bài giảng, sau đó trả lời câu hỏi nhiều lựa chọn đã in sẵn trong đề thi. Thời gian làm bài khoảng 40 phút

-   Ở phần thi đọc (4 bài đọc, 40 câu hỏi): Thí sinh đọc 4 văn bản về các vấn đề khác nhau, độ khó của văn bản tương đương bậc 3-5 với tổng số từ dao động từ 1900-2050 từ. Thí sinh trả lời các câu hỏi nhiều lựa chọn sau mỗi bài đọc. Thời gian làm bài khoảng 60 phút

-   Ở phần thi viết (2 bài viết): Thí sinh viết một bức thư/ thư điện tử có độ dài khoảng 120 từ và một bài luận khoảng 250 từ về một chủ đề cho sẵn. Thời gian làm bài khoảng 60 phút

- Ở phần thi nói (3 phần): Thí sinh thực hiện phần thi Tương tác xã hội, Thảo luận giải pháp và Phát triển chủ đề trong vòng 12 phút

Mỗi kỹ năng được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 10, làm tròn đến 0,5 điểm. Điểm trung bình của 4 kỹ năng, được sử dụng để xác định bậc năng lực sử dụng tiếng Anh. Điểm này cũng có thể làm tròn đến 0,5 điểm,

Việc quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực được quy định cụ thể như sau:

- Điểm trung bình từ 4,0 – 5,5: Tương đương với bậc năng lực 3. Thí sinh có thể hiểu được các ý chính của một đoạn văn hay bài phát biểu chuẩn mực về câu từ, rõ ràng về các chủ đề quen thuộc hay gặp trong công việc, học tập, giải trí, v.v... Có thể xử lí hầu hết các tình huống xảy ra lúc đi lại tại khu vực có sử dụng tiếng Anh. Có thể viết văn bản đơn giản liên quan đến các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm. Có thể mô tả được những trải nghiệm, sự kiện, mơ ước, hi vọng, hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lí do, giải thích cho ý kiến và kế hoạch của mình.

- Điểm trung bình từ 6,0 – 8,0: Tương đương với bậc năng lực 4. Thí sinh có thể hiểu ý chính của một văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, kể cả những trao đổi kĩ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn của bản thân. Có thể giao tiếp ở mức độ trôi chảy, tự nhiên đạt đến mức các giao tiếp thường xuyên này với người bản ngữ không gây khó khăn cho cả hai bên. Có thể viết được các văn bản rõ ràng, chi tiết về nhiều chủ đề khác nhau và có thể giải thích quan điểm của mình về một vấn đề có tính thời sự, nêu ra được những ưu điểm, nhược điểm của các phương án lựa chọn khác nhau.

- Điểm trung bình từ 8,5 – 10: Tương đương với bậc năng lực 5. Thí sinh có thể hiểu nhiều loại văn bản khó, dài, và nhận biết được hàm ý. Có thể diễn đạt lưu loát, tức thì, và không thể hiện rõ rệt việc phải tìm từ ngữ diễn đạt. Có thể sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên môn. Có thể viết được các văn bản rõ ràng, chặt chẽ, chi tiết về các chủ đề phức tạp, thể hiện khả năng sử dụng tốt các kiểu tổ chức văn bản, liên từ và các phương tiện liên kết.

HIẾU PHAN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tạo bước đột phá mang tính cách mạng về tổ chức bộ máy
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết cán bộ đảng viên và nhân dân, trong đó có cả các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều đồng thuận ủng hộ mạnh mẽ và mong muốn tạo bước đột phá mang tính cách mạng về tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh