Với thành tích bất bại để tiến vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B, Công An Nhân Dân đang trở thành hiện tượng của giải đấu năm 2020. Tuy nhiên, ở vòng bán kết, thầy trò HLV Phạm Quang Thành đã phải dừng bước khi đối thủ của họ là đội chủ PVF được đánh giá rất cao.

Bán kết 2 U.19 Quốc gia 2020: Chủ nhà PVF ‘giải mã’ hiện tượng

26/06/2020, 18:00

Với thành tích bất bại để tiến vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B, Công An Nhân Dân đang trở thành hiện tượng của giải đấu năm 2020. Tuy nhiên, ở vòng bán kết, thầy trò HLV Phạm Quang Thành đã phải dừng bước khi đối thủ của họ là đội chủ PVF được đánh giá rất cao.

Đội chủ nhà PVF (áo đỏ) được đánh giá cao hơn đối thủ ở vòng bán kết - Ảnh: QS

Ít người dự đoán Công An Nhân Dân sẽ giành vị trí nhất bảng B khi bảng đấu này có sự góp mặt của đối thủ rất mạnh như SLNA, nhưng các học trò của HLV Phạm Quang Thành đã chứng minh điều ngược lại. Đội bóng này giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương rồi cầm hòa HAGL 2 và SLNA để tiến vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng cùng 5 điểm có được.

Sau các trận đấu tại vòng bảng, các cầu thủ Công An Nhân Dân cho thấy họ rất chắc chiu những cơ hội có được bằng sự sắc sảo của hàng tấn công. Có thể trong 1 trận đấu HLV Phạm Quang Thành sẽ chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc ở phần sân nhà, nhưng khi có cơ hội lên bóng các tiền đạo đều tận dụng rất tốt thời cơ để có được bàn thắng.

Thể hình sẽ là một trong những lợi thế của đội chủ nhà PVF (áo đỏ) - Ảnh: QS

Điều này hoàn toàn trái ngược với đội chủ nhà, trong các trận đấu đã qua PVF luôn là đội nắm giữ thế trận, làm chủ cuộc chơi, liên tiếp tạo ra các đường lên bóng nhưng hầu hết các tình huống lên bóng đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Các tiền đạo như Nguyên Hoàng hay Tẩy Văn Toàn tỏ ra rất vô duyên trước khung thành đối phương.

Bản thân HLV Mauro Jeromino đã thẳng thắn nhận xét như vậy, ông Mauro cho rằng các học trò của mình đã bỏ qua nhiều cơ hội ăn bàn rõ trong trận đấu với TP.HCM ở lượt trận cuối cùng, nếu tận dụng tốt hơn cơ hội, PVF đã có được chiến thắng và giành vị trí nhất bảng A.

Công An Nhân Dân (áo xanh) thi đấu rất tốt ở vòng bảng - Ảnh: KH

Hơn nữa, trận hòa thất vọng của PVF trước TP.HCM đã thể hiện rất rõ, chất lượng đội hình có phần chênh lệch giữa các trụ cột và cầu thủ dự bị. Đầu trận đấu với TP.HCM, HLV Mauro Jeromino đã tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị có cơ hội vào sân thi dấu, nhưng kết quả là họ đã thể hiện lối chơi rời rạc và sớm bị vượt lên dẫn trước. Sự yếu kém của đội chủ nhà được thay đổi từ phút thứ 30 khi các trụ cột như Nguyên Hoàng, Văn Toàn hay Công Đến được đưa vào sân, phải mất rất nhiều thời gian đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ hòa.

Dĩ nhiên, lực lượng của Công An Nhân Dân sẽ không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà PVF, nhưng với tinh thần của một “chú ngựa ô” cùng phong độ thi đấu thất thường của đội chủ nhà, chắc chắn các học trò của HLV Phạm Quang Thành sẽ không dễ dàng trao tấm vé vào trận chung kết cho đối thủ.

Lịch thi đấu bán kết U.19 Quốc gia 2020 ngày 26.6

Bán kết 1: HAGL - SLNA (16 giờ)

Bán kết 2: PVF - Công An Nhân Dân (18 giờ 15)

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết 2 U.19 Quốc gia 2020: Chủ nhà PVF ‘giải mã’ hiện tượng