Tiền đạo Văn Quyết đã có hai bàn thắng giúp đội khách Hà Nội tạm dẫn trước tỷ số 2-1.

Bán kết lượt về AFC Cup gặp Altyn Asyr, Văn Quyết lại tỏa sáng, đưa Hà Nội vào chung kết?

Quốc Cường | 27/08/2019, 12:30

Tiền đạo Văn Quyết đã có hai bàn thắng giúp đội khách Hà Nội tạm dẫn trước tỷ số 2-1.

Đội hình ra sân dự kiến

Hà Nội FC: Văn Công; Duy Mạnh, Tiến Thành, Văn kiên, Thái Quý, Moses Oloya, Hùng Dũng, Văn Đại, Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar.

Altyn Asyr: Astanov, Amangeldiyev, Annasahedow, Babajanow, Ataýew, Annagurbanov, Aşyrow, Batyrow, Geldiýew, Akmamedov, Annadurdiyev.

*Những diễn biến trước trận đấu*

Hà Nội FC đang đứng trước thời khắc tạo nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB. Chỉ cần thủ hoà, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ có tên ở trận chung kết Liên lục địa AFC Cup 2019

Sau màn lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà, CLB đại diện Việt Nam đang có một lợi thế nhỏ về mặt tâm lý khi tái đấu Altyn Asyr trên sân khách Kopetdag.

Thế nhưng ở lần chạm trán tới đây quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi không có được lực lượng mạnh nhất do các cầu thủ phải căng sức chiến đấu trên cả 3 mặt trận.

Trong khi đó đội bóng đại diện Turkmenistan luôn thi đấu rất hay trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người ủng hộ.

Không những vậy, trong trận cầu lượt đi trên sâ Hàng Đẫy, Altyn Asyr đã cho thấy họ là đội bóng nguy hiểm đến chừng nào khi chỉ tạo ra hai cơ tiếp cận khung thành thủ môn Văn Công và chuyển hoá nó thành bàn thắng.

Tuy có lợi thế trong trận cầu lượt đi nhưng sẽ là một sai lầm nếu HLV Chu Đình Nghiêm chọn cho Hà Nội FC lối đá tử thủ bởi trong lần làm khách này, họ không có được sự phục vụ của nhiều cầu thủ trụ cột ở hàng hậu vệ.

“Chúng tôi đang có lợi thế, tất nhiên không lớn nhưng đó là động lực để toàn đội quyết tâm trong trận đấu ngày này. Hà Nội FC rất khát khao và luôn muốn tiến càng sâu càng tốt ở giải đấu này.

Nếu Hà Nội có thể vào sâu hơn ở AFC Cup năm nay, chắc chắn các CLB bóng đá ở Việt Nam sẽ chú trọng nhiều hơn khi tham dự đấu trường châu lục trong các mùa giải tới”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu Altyn Aysr.

“Hà Nội FC sẽ giữ nguyên lối đá như trận đấu trên sân nhà chứ không chủ trương phòng ngự để hướng đến kết quả hòa bởi chúng tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với Altyn Asyr ở lượt đi và sẽ cố gắng khắc phục những sai sót ở hàng thủ”, chiến lược gia 47 tuổi bật mí về lối chơi của đội nhà trong trận đấu chiều tối nay.

Ở buổi họp báo này, nhà cầm quân người Thanh Hoá cũng đã thông báo một tin vui cho người ủng hộ Hà Nội FC khi tuyên bố tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết hoàn toàn đủ sức đá chính trong cuộc đụng độ này.

“Ở trận lượt đi, Văn Quyết gặp chấn thương và chỉ có thể vào sân trong khoảng 30 phút cuối. Tuy nhiên, tới giờ mọi thứ đang tiến triển khá tốt. Cậu ấy đã hồi phục được khoảng 70-80% thể lực và sẵn sàng ra sân ở trận đấu sắp tới", HLV họ Chu cho biết.

Có thể thấy rằng đây sự trở lại của “Quyết rừng” là một sự hy vọng cho Hà Nội FC. Bởi trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Oseni không thể ra sân do chấn thương thì kinh nghiệm và đẳng cấp của cựu tiền vệ tuyển Việt Nam sẽ rất hữu dụng ở những trận đấu chất chứa nhiều khó khăn như thế này.

A.Đ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết lượt về AFC Cup gặp Altyn Asyr, Văn Quyết lại tỏa sáng, đưa Hà Nội vào chung kết?