Với thành tích bất bại từ vòng bảng đến bán kết, tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận chung kết chiều nay, 27.8.

Thái Lan - Việt Nam: Cuộc chiến giành ngôi hậu Đông Nam Á

nguyen huy | 27/08/2019, 10:00

Với thành tích bất bại từ vòng bảng đến bán kết, tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau trong trận chung kết chiều nay, 27.8.

Link trực tiếp trận nữ Việt Nam - Thái Lan

Đội hình ra sân dự kiến

Nữ Thái Lan: Boonsing – Saengkhun, Sritala, Phancha, Srangthaison – Khueanbet, Intamee, Boothduang, Sungngoen – Thongsombut, Pornsai.

Nữ Việt Nam: Kim Thanh – Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến – Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thùy - Huỳnh Như, Phạm Hải Yến.

Bóng đá Thái Lan và Việt Nam không còn xa lạ trong các cuộc tranh tài ở khu vực, với thực lực hiện tại của hai đội thì trận chung kết sẽ là màn so kè hấp dẫn.

Để có mặt ở trận chung kết, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã bất bại ở các vòng đấu bảng và bán kết với chuỗi 4 trận toàn thắng, ghi tới 23 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn thua.

Phía bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Thái Lan cũng không hề kém cạnh khi hàng công của họ đã ghi tới 29 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn từ đầu giải.

Đây cũng chính là hai đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu, bởi họ sở hữu một lực lượng có trình độ chuyên môn tốt và lối chơi ổn định, thực sự vượt trội so với phần còn lại ở khu vực ĐNA.

Về thành tích tại Giải vô địch Đông Nam Á thì sau 10 lần tổ chức, Thái đã 5 lần nâng cúp trong khi Việt nam chỉ mới 2 và ở cuộc chơi năm ngoái, tại Indonesia, đội bóng nữ xứ Chùa vàng đã lên ngôi Vô địch còn Việt Nam chỉ xếp hạng ba chung cuộc.

Thế nhưng, trận cầu gần đây nhất, các cô gái vàng Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 tại Asiad 2018.

Và ở cuộc đối đầu chiều nay, được dự đoán sẽ là trận cầu đầy khó khăn cho quân đoàn của ông thầy người Hà Nội bởi người Thái mang đến một đội hình mới dự World Cup

Phát biểu trước trận chung kết này, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông tin là các học trò mình sẽ có cách khắc chế sức mạnh đối phương.

"Ở Asiad 2018, Việt Nam từng đánh bại Thái Lan bằng chính đội hình này với tỉ số 3-2. Ít nhiều từng học trò của tôi cũng biết được điểm yếu, điểm mạnh của họ.

Tuy nhiên, Thái Lan được chơi trên sân nhà, vừa trở về từ World Cup nên sẽ có nhiều lợi thế. Nhưng tôi đã có cách để khắc chế sức mạnh của họ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nhận định về trận cầu quyết định này, HLV họ Mai cho biết: "Chúng ta đã vượt qua được hai đối thủ khó chơi là Myanmar và Philippines đó là thành tích đáng tự hào.

Tuy nhiên, các cầu thủ đã tốn khá nhiều sức cho hai trận đấu đó. Trong khi đó, Thái Lan trước giải này hơn chúng ta về tính liên tục.

Họ có thời gian dài chuẩn bị cho giải nữ World Cup, đi thi đấu và rồi trở về tiếp tục chinh chiến ở giải này.

Tính kế thừa và liên tục đó rất quan trọng, trong khi Việt Nam chỉ có hơn 1 tháng chuẩn bị cho giải. Thế nhưng, trận cầu chiều nay rất quan trọng và chúng tôi đã sẵn sàng, tinh thần khá thoải mái cho trận đấu với Thái Lan chiều nay", thuyển trưởng tuyển nữ Việt Nam kết luận.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan - Việt Nam: Cuộc chiến giành ngôi hậu Đông Nam Á