Thanh Hóa đã tạo cơn mưa vào lưới Đà Nẵng khi giành thắng lợi trong trận bán kết giải U.19 quốc gia.

Bán kết U.19 quốc gia: Thanh Hóa vượt qua Đà Nẵng bằng lối chơi rực lửa

Anh Tú | 02/05/2023, 19:32

Thanh Hóa đã tạo cơn mưa vào lưới Đà Nẵng khi giành thắng lợi trong trận bán kết giải U.19 quốc gia.

thanhhoa.jpg
Các cầu thủ Đà Nẵng (áo trắng) gục ngã trước sức công phá của Thanh Hóa tại bán kết U.19 quốc gia 2023

Thanh Hóa chỉ được nghỉ một ngày sau khi tốn khá nhiều sức trong trận vượt qua HAGL tại tứ kết. Tuy nhiên, đội bóng áo vàng vẫn tỏ ra rất sung sức và khiến cho người hâm mộ bất ngờ khi triển khai lối chơi rực lửa ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc.

Đông đảo người hâm mộ Thanh Hóa có mặt tại sân Tây Ninh không phải chờ đợi lâu khi ngay phút thứ 2, đội bóng của họ đã phá thế bế tắc. Từ một đường triển khai tấn công bài bản bên cánh phải, bóng được chuyền cho Hà Minh Đức ở tư thế trống trải trước vạch 5m50 và số 7 của Thanh Hóa dễ dàng ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Minh Đức tại vòng chung kết U.19 năm nay. Minh Đức đã vượt qua Nguyễn Hà Anh Tuấn của Hà Nội - người đã ghi được 4 bàn nhưng không còn cơ hội ghi bàn thêm do Hà Nội vừa bị SLNA loại.

Điều bất ngờ là chỉ sau đó 2 phút, Đà Nẵng có bàn gỡ hòa nhưng phản ứng rất nhanh đó của đội bóng Sông Hàn không thể cứu vãn được sự công phá mãnh liệt của Thanh Hóa sau đó.

Phút 13, từ đường phạt góc, các cầu thủ Đà Nẵng không theo sát Ngọc Mỹ và để cầu thủ này đánh đầu đưa bóng chạm xà vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa. Bị dẫn trước, Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình đưa trên đấu vào thế đôi công hấp dẫn. Thanh Hóa đã chứng tỏ họ không chỉ chơi tấn công hay mà phải công cũng rất sắc bén.

Phút 25, sau khi hóa giải một đợt tấn công của Đà Nẵng, bóng được chuyền nhanh cho Cầm Bá Thành. Số 9 Thanh Hóa quan sát thủ môn Quốc Bảo của Đà Nẵng dâng lên hơi cao để khép góc nên anh đã thực hiện một cú lốp bóng chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-1. Đây là bàn thắng thứ 4 của Bá Thành tại vòng chung kết và anh đang cùng đồng đội Minh Đức cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới. Việc dẫn bàn với tỷ số cách biệt giúp Thanh Hóa chơi hưng phấn và dễ dàng bẻ gãy những đợt tấn công yếu ớt của Đà Nẵng.

Trong hiệp 2, không nhiều người nghĩ Đà Nẵng có thể lật được thế cờ khi chứng kiến lối chơi rất lợi hại của Thanh Hóa. Suy nghĩ đó càng được củng cố khi ngay đầu hiệp 2, Thanh Hóa có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Phút 48, từ điểm phạt sát vòng cấm địa lệch bên cánh trái khung thành Đà Nẵng, các cầu thủ Thanh Hóa đã tổ chức hợp lý để Ngọc Mỹ lần thứ 2 đánh đầu rung lưới Đà Nẵng.

Sau bàn thứ 4, Thanh Hóa vẫn tiếp tục lối chơi tấn công và có rất nhiều pha dứt điểm ngẫu hứng nhưng không có thêm bàn. Đà Nẵng chỉ tấn công yếu ớt và có được bàn rút ngắn tỷ số 2-4 trên chấm 11 mét vào phút cuối trận.

Với thắng lợi 4-2, Thanh Hóa giành quyền vào chơi chung kết U.19 quốc gia với SLNA vào ngày 4.5. Tại vòng bảng, hai đội đã hòa nhau 0-0 nên trận derby Bắc trung bộ tới đây hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Sau trận, BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Hà Minh Đức (số 7, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 2 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

BTC giải cũng trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho Ngọc Mỹ (số 09, U.19 Thanh Hóa). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 2 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết U.19 quốc gia: Thanh Hóa vượt qua Đà Nẵng bằng lối chơi rực lửa