Vào 17 giờ 30 ngày 2.5, trận bán kết 2 giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng sẽ tiến hành tại sân vận động Tây Ninh. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng âm thầm góp mặt tại bán kết.

Trước trận bán kết U.19 quốc gia Thanh Hóa – Đà Nẵng: Âm thầm săn vô địch

Anh Tú | 02/05/2023, 09:40

Vào 17 giờ 30 ngày 2.5, trận bán kết 2 giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng sẽ tiến hành tại sân vận động Tây Ninh. Đây là cặp đấu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng âm thầm góp mặt tại bán kết.

thanh-hoa-2.jpg
Thanh Hóa (áo đỏ) và Đà Nẵng từng thắng nhau tại vòng loại giải U.19 quốc gia 2022

Âm thầm từ trước giải

Trước giải U.19 quốc gia 2023, Thanh Hóa và Đà Nẵng không phải là hai cái tên được đánh giá cao, thậm chí còn không được xếp là ứng cử viên có vé đến vòng chung kết. Thanh Hóa rơi vào bảng đấu có đương kim vô địch Hà Nội, á quân Viettel; trong khi Đà Nẵng rơi vào bảng đấu có SLNA và cựu vô địch PVF. Đây là 4 đội được coi là ứng cử viên vô địch của giải chứ không chỉ ở vòng loại.

Thực tế cho thấy Thanh Hóa đã rất vất vả ở vòng loại khi lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp với tấm vé vớt dành cho đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất trong 5 bảng vòng loại. Thậm chí, ngay cả trận cuối mà Thanh Hóa thắng Viettel để đủ điểm đi tiếp cũng bị nhiều người hoài nghi là do Viettel buông sức vì lượt đi Viettel đã thắng dễ Thanh Hóa 3-1.

Trong khi đó, bóng đá trẻ Đà Nẵng đang gặp những vấn đề khó khăn. Tại vòng loại U.19 quốc gia năm ngoái, Đà Nẵng còn xếp cuối bảng với 7 điểm sau 6 trận. Thế nhưng, Đà Nẵng đã gây bất ngờ khi có thể vượt vòng loại với ngôi đầu bảng B khi không hề thua trong 4 trận đấu với PVF và SLNA.

Mặc dù vậy, trước vòng chung kết U.19 quốc gia 2023, cả hai đội đều không gây được chú ý mà giới chuyên môn chỉ đánh giá cao Hà Nội, Viettel, SLNA, HAGL và cả Bình Dương.

Lặng lẽ tại vòng chung kết

Tại vòng chung kết, Đà Nẵng bước qua vòng bảng rất lặng lẽ. Sau trận hòa coi được trước Hà Nội thì Đà Nẵng bất ngờ thua đội bóng yếu Tây Ninh 0-1. Rất may Đà Nẵng kịp thắng Khánh Hòa 2-1 trận cuối. Với 3 bàn thắng thực hiện tại vòng bảng, Đà Nẵng là đội có hàng công thuộc loại yếu nhất so với các đội góp mặt ở tứ kết, chưa bằng một nửa so với Thanh Hóa hay đúng hơn là kém số bàn mà chân sút hàng đầu của Thanh Hóa là Hà Minh Đức thực hiện ở vòng bảng (4 bàn). Điều mà Đà Nẵng gây ồn ào hơn cả là những tấm thẻ đỏ. Trong trận thua Tây Ninh, Mai Quốc Tú bị thẻ đỏ và sau đó bị kỷ luật treo giò đến hết giải. Ở trận thắng Viettel vừa qua, Nguyễn Thanh Hùng (số 10) cũng nhận thẻ đỏ ở cuối trận nên Đà Nẵng sẽ vắng 2 trụ cột trước trận bán kết.

Thanh Hóa ở vòng bảng thi đấu ấn tượng hơn. Sau khi hòa trên thế thắng trước SLNA thì họ có 2 cuộc lội ngược dòng thắng Đồng Tháp 4-2 và thắng Bình Dương 3-1. Điều đó cho thấy khả năng gây pressing khi dâng cao đội hình của Thanh Hóa rất tốt với bộ đôi Minh Đức (4 bàn) và Cầm Bá Thành (3 bàn). Tuy nhiên, lối chơi này sẽ tốn nhiều thể lực mà Thanh Hóa lại gặp bất lợi khi có số ngày nghỉ ít hơn Đà Nẵng. Đồng thời nếu tính từ vòng loại thì hành trình của Thanh Hóa dài hơn, bão táp hơn khi phải căng sức đá đến tận vòng 10 trong khi Đà Nẵng chỉ cần mất 7 lượt là đã giành vé đến Tây Ninh.

Xét về thành tích đối đầu thì hai đội gặp nhau khá nhiều. Giải năm ngoái, họ còn chung bảng ở vòng loại. Dù khi đó, Thanh Hóa đứng đầu vòng loại còn Đà Nẵng xếp cuối nhưng mỗi đội thắng được đối thủ cùng 1 trận với tỷ số 3-2.

Với những gì hai đội thể hiện ở tứ kết thì lại có điểm chung. Dù không được đánh giá cao trước các ứng viên vô địch như Viettel hay HAGL nhưng cả Thanh Hóa và Đà Nẵng đều biết tạo ra trận đấu cân bằng, đưa trận đấu về loạt luân lưu và giành thắng lợi theo cách vừa hay, vừa may. Liệu đội nào sẽ chơi hay hơn và may hơn trong trận bán kết chiều nay?

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận bán kết U.19 quốc gia Thanh Hóa – Đà Nẵng: Âm thầm săn vô địch