SLNA đã phá dớp 5 lần liên tiếp bị loại tại bán kết giải U.19 quốc gia đồng thời biến Hà Nội trở thành cựu vô địch.

Bán kết U.19 quốc gia: SLNA biến Hà Nội thành cựu vô địch

Anh Tú | 02/05/2023, 17:48

SLNA đã phá dớp 5 lần liên tiếp bị loại tại bán kết giải U.19 quốc gia đồng thời biến Hà Nội trở thành cựu vô địch.

slna.jpg
SLNA (áo trắng) đã phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của Hà Nội

Trận bán kết giữa Hà Nội và SLNA được coi là chung kết sớm của giải U.19 quốc gia. Trước trận, Hà Nội được đánh giá nắm ưu thế hơn nhờ phong độ tốt với mạch 27 trận bất bại và có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Trong khi đó, SLNA lại phải vừa tốn nhiều sức với Đồng Tháp tại tứ kết.

Tuy nhiên, SLNA đã khiến tất cả bất ngờ khi không chọn nhập cuộc thăm dò mà đẩy cao đội hình đá pressing. Điều đó cũng khiến các cầu thủ Hà Nội bất ngờ khi họ chọn nhập cuộc chậm. Hệ quả là hàng tiền vệ Hà Nội chơi khá bị động, tính liên kết bị cắt đứt và khả năng bọc lót cho hàng thủ bị suy giảm. Các cầu thủ Hà Nội thực hiện khá nhiều đường chuyền non trên sân nhà bị SLNA gây áp lực. Thủ môn Hà Nội suýt mắc sai lầm trong một tình huống kiểu như vậy khi phá bóng thiếu dứt khoát khiến bóng đập chân cầu thủ SLNA dội chệch khung thành trong gang tấc.

Tình huống đó không khiến các cầu thủ Hà Nội bớt mơ ngủ. Trong một đường chuyền đơn giản trên sân nhà phút 13, Sỹ Đức của Hà Nội mất tập trung để bóng đập lưng thành đường “tiền kiến tạo” cho SLNA mở một đợt tấn công. Khi các cầu thủ Hà Nội bất ngờ và bị động trong việc chọn vị trí thì Lê Văn Quý đã có cú sút xa không mạnh nhưng chuẩn xác mở tỷ số cho SLNA.

Sau bàn thua, Hà Nội vẫn không lấy lại được thế trận khi các đường chuyền phát động tấn công của họ thường thiếu chính xác và bị SLNA dễ dàng bẻ gãy. Chỉ trong những phút cuối hiệp 1, Hà Nội mới có vẻ nóng máy khi bóng dồn chuẩn xác hơn cho 2 mũi nhọn có chiều cao tốt là Lê Trí Phong và Nguyễn Hà Anh Tuấn. Đáng ra, Hà Nội có thể san bằng tỷ số 1-1 vào cuối hiệp 1 nhưng cú sút xa lại đi dội cột dọc.

Trong hiệp 2, SLNA tiếp tục tiếp cận trận đấu theo hướng chủ động và Hà Nội phải đợi đến khi tung hết các cầu thủ dự bị sung sức vào sân thay người thì mới tạo ra áp lực. Tuy nhiên, các tình huống ngon ăn nhất của Hà Nội lại bị thủ môn SLNA Nguyễn Hữu Hậu xuất sắc cản phá.

Trận đấu này, các cầu thủ SLNA câu giờ khá nhiều nên trọng tài phải cộng thêm đến 6 phút bù giờ trong hiệp 2. Đúng phút bù giờ cuối cùng, khi trận đấu tưởng chừng khép lại thì Hà Nội có đợt phản công nhanh khiến cầu thủ SLNA phạm lỗi trong vòng cấm. Từ bàn gỡ trên chấm 11 mét, trận đấu phải đá tiếp loạt luân lưu.

Thủ môn Hữu Hậu của SLNA trở thành người hùng khi cản phá thành công cú sút thứ 2 của Văn Tuyển phía Hà Nội trong khi 5 cầu thủ của SLNA đều thực hiện thành công cú sút của mình để giành thắng lợi 5-4.

Với chiến thắng này, SLNA đã phá dớp 5 lần liên tiếp bị loại tại bán kết giải U.19 quốc gia đồng thời biến Hà Nội trở thành cựu vô địch.

Sau trận, BTC giải đã trao giải thưởng "Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên" cho Lê Văn Quý (số 30, U.19 SLNA). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 2 triệu đồng từ Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

BTC giải cũng trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" cho thủ môn Hữu Hậu (số 01, U.19 SLNA). Phần thưởng gồm có cúp, tiền thưởng trị giá 2 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết U.19 quốc gia: SLNA biến Hà Nội thành cựu vô địch