Giành chiến thắng thuyết phục trước U.21 Viettel, các cầu thủ U.21 Hà Nội là những người đầu tiên đi tiếp vào trận chung kết Giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2022.

Bán kết U.21 quốc gia: Văn Tùng lập cú đúp đưa Hà Nội vào chung kết

Q.C - L.T | 28/12/2022, 18:25

Giành chiến thắng thuyết phục trước U.21 Viettel, các cầu thủ U.21 Hà Nội là những người đầu tiên đi tiếp vào trận chung kết Giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2022.

Tại vòng bảng, U.21 Hà Nội thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng 2 trận đầu trước khi chơi giữ sức trong trận thủ tục gặp Bình Dương. Có thể nói, Hà Nội là đội có thể lực được tích lũy nhiều nhất trong 4 đội góp mặt tại bán kết. Trước khi bước vào trận bán kết với Viettel, Hà Nội đã tiết kiệm được thể lực hơn khi họ không phải đá tứ kết vì Gia Định bị kỷ luật và phải rời giải.

U.21 Viettel sau khi thua Gia Định trong trận ra quân tại vòng bảng, đã thắng liên tiếp trước Hà Tĩnh và Đồng Tháp để lọt vào tứ kết. Tại tứ kết, Viettel là đội duy nhất đã giành chiến thắng trong 90 phút mà không cần loạt luân lưu may rủi.

u21-hn-vittel.jpg
Hai đội Viettel (áo đỏ) và Hà Nội (áo vàng) nhập cuộc khá thận trọng và triển khai lối chơi chặt chẽ

Bước vào trận bán kết chiều nay, U.21 Viettel và U.21 Hà Nội đều nhập cuộc một cách thận trọng và triển khai lối đá chặt chẽ. Suốt cả hiệp 1, hai đội đều không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Đến phút thứ 54, bước ngoặt của trận đấu mới được mở ra. Trong pha đá phạt góc của U.21 Hà Nội, Tiến Long đánh đầu chuyền bóng vào trong để Văn Tùng chạy chỗ đánh đầu nối ở cự ly gần ghi bàn vào lưới U.21 Viettel.

u21-hn-2vittel.jpg

Bị dẫn bàn, U.21 Viettel bắt buộc phải đẩy cao tốc độ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đến phút thứ 67, thành quả của sự nỗ lực đã đem lại cho Viettel bàn thắng quân bình tỷ số. Đó là khi tiền vệ Nguyễn Hữu Tuấn vừa mới được thay vào sân tung một cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao của khung thành U.21 Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau đó, cầu thủ Hữu Tuấn vừa lập công cho Viettel lại đánh đầu phản lưới nhà. Từ một pha bóng tưởng chừng như không có gì nguy hiểm, Hữu Tuấn đánh đầu chuyền về hơi thừa lực, trong khi thủ môn đội nhà đứng quá cao khiến U.21 Viettel bị thua 1-2.

u21-hnb-vittel.jpg
U.21 Hà Nội (áo vàng) là đội đầu tiên giành vé vào chung kết 

Phút thứ 81, Nam Trường có pha bứt tốc từ cánh trái và chuyền bóng cho Nguyễn Văn Tùng dứt điểm, thực hiện cú đúp nâng tỷ số lên 3-1 cho U.21 Hà Nội. Đây cũng là kết quả chung cuộc.

Trận đấu khép lại với chiếc thẻ đỏ mà trọng tài rút phạt cầu thủ Hoàng Văn Tuyến của U.21 Hà Nội.

Như vậy, U.21 Hà Nội là đội đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết Giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2022. Đối thủ của họ là đội thắng trong trận bán kết giữa U.21 Bình Dương và U.21 Thanh Hóa diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều nay (28.12).

Lời cảm ơn

Ban Tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán kết U.21 quốc gia: Văn Tùng lập cú đúp đưa Hà Nội vào chung kết