Chủ tịch Al-Nassr, Musli Al-Muammar, đã bác bỏ thông tin về việc Cristiano Ronaldo sắp hoàn tất việc chuyển đến CLB Ả Rập Saudi này và hưởng 173 triệu bảng mỗi năm.

Bác tin đồn về Ronaldo, Chủ tịch Al-Nassr gọi 'những gì viết ở TBN hầu hết là dối trá'

Sơn Vân | 27/12/2022, 20:35

Chủ tịch Al-Nassr, Musli Al-Muammar, đã bác bỏ thông tin về việc Cristiano Ronaldo sắp hoàn tất việc chuyển đến CLB Ả Rập Saudi này và hưởng 173 triệu bảng mỗi năm.

Mới đây, hãng thông tấn Marca (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đang tiến gần hơn đến việc hoàn tất chuyển sang Trung Đông sau khi bị chấm dứt hợp đồng với Manchester United vào tháng 11 vì cuộc phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan. Trong cuộc phỏng vấn đó, Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và ban lãnh đạo CLB là nhà Glazer.

Marca cho biết Ronaldo sẽ kiếm được 75 triệu USD một năm (62 triệu bảng) nếu gia nhập Al-Nassr, trong khi bản quyền hình ảnh và các khoản khác có thể khiến con số này tăng đáng kể lên khoảng 173 triệu bảng một năm.

Theo Marca, cùng với việc trở thành ngôi sao bóng đá lớn nhất ở Ả Rập Saudi, Ronaldo sẽ có một vai trò quan trọng bên ngoài sân cỏ nếu anh chấp nhận lời đề nghị của Al-Nassr. Cụ thể hơn, Ronaldo sẽ được giao một vai trò trong việc bổ nhiệm HLV Al-Nassr nếu muốn.

Al Nassr đang được quản lý bởi Rudi Garcia, người trước đây làm HLV Lille, AS Roma và Marseille trong thời gian ở châu Âu.

Hôm 22.12, tờ Marca thậm chí đưa tin Ronaldo đã có mặt tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi để sắp ký bản hợp đồng có thời hạn tới 7 năm với Al-Nassr.

Marca tiết lộ một phần chi tiết của thương vụ như sau: “Cristiano Ronaldo sẽ ký hợp đồng với Al-Nassr và giới chức bóng đá ở Ả Rập Saudi có thời hạn đến năm 2030. Trong đó, Ronaldo có khoảng 2 năm rưỡi chơi cho Al-Nassr, phần thời gian còn lại anh sẽ làm đại sứ quảng bá cho liên doanh gồm 3 nước Ả Rập Saudi, Ai Cập và Hy Lạp chạy đua tranh quyền đăng cai kỳ World Cup 2030. Ronaldo sẽ có mức thu nhập tổng cộng dự kiến lên đến 173 triệu bảng cho mỗi mùa giải. Khi làm đại sứ quảng bá cho cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup 2030, Ronaldo sẽ được tăng mức thu nhập”.

Theo Marca, để chuẩn bị cho việc gia nhập của Ronaldo, Al-Nassr sẽ phải sa thải ít nhất 3 cầu thủ nhằm đáp ứng quy định công bằng tài chính ở giải VĐQG Ả Rập Saudi. Trong đó, 2 cầu thủ sẽ ra đi là Jaloliddin Masharipov (Uzbekistan) và Pity Martinez (Argentina).

CLB Al-Nassr hiện sở hữu đội hình khá mạnh với các ngôi sao như tiền đạo Vincent Aboubakar (Cameroon), Alvaro Gonzalez (Tây Ban Nha), thủ môn kỳ cựu David Ospina (Colombia)…

Hôm 26.12, đài CBS Sports tuyên bố Al-Nassr lên sẵn lịch kiểm tra y tế cho Ronaldo và CLB Ả Rập Saudi đang ngày càng tin tưởng rằng anh đến với họ. Theo CBS Sports, Al-Nassr cũng chuẩn bị sẵn nơi ở cho CR7 và dự tính sẽ hoàn tất thương vụ này vào tháng 1.2023.

Tuy nhiên mới đây, Musli Al-Muammar đã xử lý các tin đồn về Ronaldo và khẳng định những gì được viết ở Tây Ban Nha “hầu hết là dối trá”.

chu-tich-clb-al-nassr-goi-nhung-viet-o-tay-ban-nha-hau-het-la-doi-tra.jpg
Chủ tịch Musli Al-Muammar (trái) bác tin Cristiano Ronaldo sắp gia nhập Al-Nassr

Ronaldo có nửa cuối năm 2022 đầy khó khăn sau khi thi đấu dưới phong độ trong màu áo Manchester United lẫn đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sau nửa đầu mùa giải này, Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Tại World Cup 2022, CR7 chỉ ghi được 1 bàn từ chấm phạt đền cho tuyển Bồ Đào Nha trong trận thắng Ghana 3-2 ở vòng bảng, sau đó phải ngồi ghế dự bị tại vòng 1/8 (thắng Thụy Sĩ 6-1) và tứ kết (thua Ma Rốc 0-1).

Vào sân gần 40 phút cuối trận gặp Ma Rốc khi Bồ Đào Nha bị dẫn 0-1, Ronaldo không làm nên chuyện và rời sân trong nước mắt ở trận đấu World Cup có lẽ là cuối cùng của anh.

Không lâu sau, tiền đạo 37 tuổi phải chứng kiến đối thủ lâu năm Lionel Messi giành chức vô địch giải đấu cùng Argentina.

Trong trận chung kết ở Qatar, Mbappe lập hat-trick và vượt qua Messi để giành Chiếc giày vàng World Cup 2022. Thế nhưng, Messi mới là người chạm tay vào chiếc cúp danh giá khi ghi 2 bàn giúp Argentina dẫn trước Pháp rồi thắng nhờ loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Messi ẵm luôn giải Quả bóng vàng World Cup 2022 với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tiền đạo 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ngoài ra, Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục khác: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Ronaldo đang đánh giá các lựa chọn trước khi quyết định bến đỗ trong tương lai và chờ xem liệu một CLB châu Âu có ngỏ lời với anh không. Tuy nhiên, cơ hội ở lại châu Âu của Ronaldo đang giảm đi từng ngày.

Nếu đồng ý gia nhập Al-Nassr, Ronaldo sẽ nói lời tạm biệt với sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ở cấp CLB tại châu Âu. Với tuyển Bồ Đào Nha, siêu sao này vẫn còn tham vọng thi đấu tại Euro 2024 ở độ tuổi trên 39.

Ronaldo đã tận hưởng những năm tháng đẹp nhất cùng Real Madrid, giành 2 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League trong 9 năm ở đây. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 450 bàn cho Real Madrid chỉ sau 438 trận từ năm 2009 đến 2018. Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

Sau thời gian dài ở Real Madrid, Ronaldo chuyển đến Juventus, nơi anh gắn bó 3 năm, trước khi quay trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, 15 tháng ở Manchester United của Ronaldo không thành công như mong đợi.

Mùa trước, CR7 ghi tổng cộng 24 bàn cho Manchester United trên mọi mặt trận. Song trong nửa đầu mùa giải này, Ronaldo thi đấu đáng thất vọng và bị Manchester United chấm dứt hợp đồng sớm 7 tháng vì cuộc phỏng vấn với Piers Morgan. Di sản của anh ở sân Old Trafford chắc chắn bị hoen ố mãi mãi.

Bài liên quan
Ronaldo mang rắc rối đến CLB tiếp theo, Roma không chia sẻ Mourinho cho tuyển Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo vẫn đang tìm kiếm một CLB mới sau khi rời Manchester United vào tháng 11 và không thể đưa Bồ Đào Nha vượt qua vòng tứ kết World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác tin đồn về Ronaldo, Chủ tịch Al-Nassr gọi 'những gì viết ở TBN hầu hết là dối trá'