Mặc dù quan niệm mua nhà đất vào tháng 7 Âm lịch ngày nay đã trở nên thoáng hơn, nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn, lo ngại khi quyết định vào khoảng thời gian này...

Bạn phân vân không biết có nên mua nhà đất trong tháng 7 Âm lịch?

12/08/2019, 10:29

Mặc dù quan niệm mua nhà đất vào tháng 7 Âm lịch ngày nay đã trở nên thoáng hơn, nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn, lo ngại khi quyết định vào khoảng thời gian này...

Ảnh minh họa từ Internet

Theo quan niệm của nhiều người châu Á lâu nay thì việc động thổ, xây nhà hay mua nhà là việc lớn nên trước khi thực hiện họ thường cẩn thận xem phong thủy, xem ngày tháng đẹp với mong muốn gặp thuận lợi, may mắn và tránh xui xẻo.

Đặc biệt dân gian còn cho rằng tháng 7 Âm lịch là "tháng cô hồn", là khoảng thời gian ma quỷ từ địa phủ trở về vất vưởng khắp nơi, nếu không cúng kiếng, kiêng kị sẽ gặp xui xẻo.

Chính vì vậy mà nhiều hoạt động như mua bán, kinh doanh, sửa chữa... đều tạm cho ngưng hoặc chậm lại trong thời gian này cùng tâm lý "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Đây cũng là tháng thường xuyên có những trận mưa kéo dài nhiều ngày liên tiếp làm ảnh hưởng đến kế hoạch mua nhà hay xây sửa nhà. Có nhiều doanh nghiệp địa ốc từng tung ra các chương trình khuyến mại lớn để hút khách hàng mua nhà đất trong thời gian này nhưng vẫn... ế.

Tuy nhiên, những năm gần đây, quan niệm không nên mua nhà đất vào tháng 7 Âm lịch đã thoáng hơn chứ không còn bị đặt nặng như trước. Nhiều khách hàng đã gạt bỏ quan niệm mà họ cho rằng kiêng kị, mê tín để đi đến quyết định mua nhà đất.

Họ cho rằng, đây là thời điểm mà các nhà đầu tư thường tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại kích cầu, giá cả và hậu mãi lúc này cũng tương đối hấp dẫn. Và thực tế đã diễn ra đúng như vậy khi có những chủ đầu tư địa ốc vẫn hút được khách trong thời gian này.

Về vấn đề này, VNN đã dẫn lời nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vĩ nói rằng, mỗi người ai cũng có một chút niềm tin, tín ngưỡng để tự làm yên tâm về mặt tâm lý, nhưng đừng biến nó thành sự mê tín đến mức tiêu cực.

Và nếu để cho sự mê tín ảnh hưởng đến mọi hoạt động của con người thì càng nhất quyết không thể được. Ngày xấu, ngày tốt là do quan niệm dân gian lâu đời chứ đạo Phật không hề dạy con người phải kiêng kị trong tháng 7 Âm lịch.

Từ ý kiến trên có thể thấy, những việc nên làm và cần tránh trong tháng 7 Âm lịch vốn đều là những tín ngưỡng trong dân gian chứ chưa một ai có thể kiểm chứng tính đúng sai. Đôi khi chính những kiêng kị này lại là cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian để mua nhà đất như ý.

Thiết nghĩ những yếu tố quan trọng để quyết định mua nhà đất là tìm hiểu mức độ phù hợp của sản phẩm, dự án so với khả năng của mình, kiểm tra tính pháp lý của dự án, sự uy tín của chủ đầu tư đến đâu... chứ không phải chăm chăm vào chuyện tốt xấu của cái tháng cái ngày.

A.Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn phân vân không biết có nên mua nhà đất trong tháng 7 Âm lịch?