Bạn thân sẽ là người bên cạnh những lúc ta cô đơn, mang đến cho ta những niềm vui bất tận và hơn thế nữa, họ luôn là người có thể cho ta mượn bờ vai, cùng ta sẻ chia tâm sự.

Bạn thân - tưởng dễ tìm hóa ra lại rất khó

La Hường | 14/03/2018, 20:32

Bạn thân sẽ là người bên cạnh những lúc ta cô đơn, mang đến cho ta những niềm vui bất tận và hơn thế nữa, họ luôn là người có thể cho ta mượn bờ vai, cùng ta sẻ chia tâm sự.

Nhưng không phải ai cũng may mắn có được tình bạn thân, cùng xem những đặc điểm sau đây để biết bạn đã thực sự có người bạn thân nào chưa nhé!

Là người đầu tiên nghĩ tới khi có chuyện cần chia sẻ

Khi bạn sử dụng điện thoại để nhắn tin cho ai đó, ngay cả khi bạn không có mục đích nhắn tin cho cô bạn thân, bạn vẫn thấy mình bắt đầu nhập chữ cái đầu tiên trong tên của người ấy. Dù bạn phải tự nhắc nhở bản thân về sự nhầm lẫn này rất nhiều lầnnhưng chuyện này cũng dễ hiểu thôi bởi bạn luôn nhắn tin với cô ấy mọi lúc mọi nơi về cuộc sống cá nhân của cả hai mà, đúng không nào?

Là người kết nối cảm xúc

Cho dù người bạn thân gần gũi sống cùng khu phố hay ở những nơi khác trên đất nước, họ đều có thể làm cho bạn cảm thấy cuộc sống vui vẻ hơn. Bằng việc trò chuyện qua các ứng dụng video, nhắn tin, email hay qua mạng xã hội, họ có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với bạn dù đang ở một nơi rất xa.

Giúp đỡ vô điều kiện

Không có ai hoàn hảo và đôi khi chúng ta cảm thấy hối tiếc về những gì mình đã làm hoặc ước rằng mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Một người bạn gái thân thiết sẽ sẵn sàng tha thứ cho dù bạn mắc phải sai lầm gì, hay cách cư xử của bạn trở nên tồi tệ. Một trong những điều đáng trân trọng nhất khi có một người bạn thân chính là họ luôn ở bên cạnh cho dù bạn như thế nào đi nữa.

Có thể nóivới nhau cả ngày, kể cả chẳng có chuyện gì

Bởi bạn và cô ấy luôn thoải mái với nhau một cách tuyệt đối nên giữa cả hai chẳngbao giờ có bất kỳ sự lúng túng nào. Các cuộc trò chuyện giữa hai bạn luôn diễn ra một cách tự nhiên và trôi chảy.Ngay cả khi hai bạnsống ở cách xa nhau nhưng khi hội ngộ, cả hai lại bắt đầu nói chuyện “như chưa hề có cuộc chia ly”.

Luôn đưa ra lời khuyên thẳng thắn

Những người bạn tốt luôn cởi mở và trung thực tuyệt đối với nhau. Khi bạn thângặp khó khăn trong công việc hay tình cảm, bạn biết ngay lúc nào họ cần một lời khuyên và không ngần ngại đưa ra những lời khuyên dù cho chúng có phần khắc nghiệt. Đó là bản năng của một người bạn và bạn sẵn sàng can thiệp bất cứ khi nào thấy có vấn đề cần phải giải quyết.

Ganh tỵ không có trong 'từ điển' bạn thân

Bạn thân cũng giống như linh hồn của bạn vậy. Bạn vui khi họ vui và buồn rầu khi thấy họ ủ rũ. Những người bạn bình thường có thể cảm thấy ghen tỵ với thành công hoặc thậm chí quay lưng khi bạn thay đổi nhưng bạn thân thì khác. Họ luôn bên bạn bất kể bạn có trở thành người thế nào và luôn thành tâm mong những điều tốt nhất sẽ xảy đến với bạn.

Đôi khi vẫn có giận hờn

Hiển nhiên là như thế. Tuy nhiên những giận hờn ở tình bạn thân không khiến ta phải đau đầu như những mối quan hệ khác. Bởi cả hai đều xác định sẽ không buông tay nhau vì những giận hờn nhỏ nhặt đó.

Dù lý do giận hờn là gì đi nữa, chỉ cần 1 trong 2 làm hòa là trở lại như trước. Bởi cả hai đều nhận ra giận hờn làm họ mất đi những giây phút tươi vui vốn từng có.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn thân - tưởng dễ tìm hóa ra lại rất khó