Môi trường làm việc là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh chuyên nghiệp. Đừng để bản thân bị mất điểm trong mắt đồng nghiệp chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt sau đây nhé!

Đừng để 'mất điểm' nơi công sở vì những điều này

La Hường | 14/03/2018, 16:44

Môi trường làm việc là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh chuyên nghiệp. Đừng để bản thân bị mất điểm trong mắt đồng nghiệp chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt sau đây nhé!

Nhìn trộm laptop/desktop của người khác

Những người gây phiền nhiễu nhất trong văn phòng là một trong những người hay nhìn trộm vào màn hình máy tính của đồng nghiệp. Bất kể điều gì thôi thúc bạn làm điều đó, bạn cần phải giữ thể diện cho mình và không để bị dán nhãn người nhìn trộm của văn phòng.

Ồn ào

Đừng biến thành một người ồn ào trong văn phòng. Hãy duy trì giọng nói ở âm lượng vừa phải, đừng mở nhạc lớn và làm gì đó ồn ào. Những người ồn ào hay làm phiền các đồng nghiệp. Hãy rèn luyện cho mình phong cách nói chuyện nhẹ nhàng nhưng rõ ràng.

Lướt mạng xã hội quá nhiều

Trừ phi bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn không nên kiểm trathông tintrên điện thoại quá thường xuyên. Mọi người sẽ cho rằng bạn đang lãng phí thời gian làm việc ở công ty và là một nhân viên làm việc kém tập trung. Vì thế, hãy chờ đến giờ nghỉ giải lao hãy lướt mạng xã hộinếu không có việc gì quá cần thiết.

Say xỉn tại tiệc của công ty

Chẳng ai thích những người như thế trong bữa tiệc của công ty cả.Việc bạn uống 1, 2 ly với đồng nghiệp là bình thường nhưng điều quan trọng là bạn cần đặt ra giới hạn cho mình.

Hãy nhớ rằng đó là bữa tiệc dành cho các mối quan hệ xã hội mang tính chuyên nghiệp, là nơi bạn cần giữ gìn hình ảnh của bản thân chứ không phải tiệc của hội bạn thân để bạn “bung xõa”. Đừng để bản thân phải hối hận vì những điều quá lố lăng mà bạn làm trong cơn say nhé!

Biến công ty thành nhà riêng

Không ít người chọn cách tận dụng thời gian tới công ty để ăn sáng, uống cafe, tắm, gội. Một số cá nhân thường tới công ty kèm theo một túi đồ ăn sáng. Họ thong thả ăn, rồi uống cafe, ít nhất cũng mất 30 phút. Một số người lại thường tới quẹt thẻ rồi rủ nhau ra các quán ăn gần đó. Vừa ăn, vừa trò chuyện chán chê rồi mới trở lại công ty.

Nhiều người còn không ngần ngại mang dầu gội đầu đến công ty để gội cho tiện. Tranh thủ các đồng nghiệp chăm chú làm việc, thế là các nàng chiếm dụng nhà tắm tới hàng tiếng đồng hồ.

Có những phòng còn tận dụng điện của công ty, mang cả bếp từ, nồi cơm điện, ấm điện đến văn phòng để nấu cơm, nấu mì cho bữa trưa.Như vậy không những công ty chịu thiệt hại mà hiệu quả làm việc của những người này cũng không cao.

Mang công việc cá nhân tới cơ quan

Ai cũng có gia đình với những trách nhiệm nhưng khi đi làm, bạn cần để chúng ở nhà. Đồng nghiệp và sếp sẽ không hài lòng khi bạn thường xuyên thực hiện những cuộc điện thoại cá nhân trong công việc, nó chứng tỏ bạn không tập trung vào công việc. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khẩn cấp, bạn bè hoặc gia đình cần liên lạc gấp khi bạn đang trong giờ làm việc. Nhưng hãy hạn chế việc này ở mức thấp nhất.

Đi làm muộn

Đi làm muộn là chuyện khó có thể tránh khỏi của mỗi con người. Nhưng có nhiều trường hợp đi làm trễ, nếu bạn đến công ty muộn trong một ngày đã thông báo trước, mọi người có thể thông cảm được. Nhưng mọi người sẽ không chấp nhận nếu bạn ngày nào cũng đi làm muộn và về sớm. Điều này không công bằng với những người đến và về đi đúng giờ. Đừng lạm dụng giờ làm việc nếu bạn không có lí do chính đáng.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để 'mất điểm' nơi công sở vì những điều này