Các nhà hàng Trung Quốc tại Anh nhìn chung là nêm quá nhiều muối vào thức ăn mà họ bán cho thực khách.

Anh: Báo động về lượng muối trong thức ăn Trung Quốc

Hà Ngọc Bách | 14/03/2018, 17:53

Các nhà hàng Trung Quốc tại Anh nhìn chung là nêm quá nhiều muối vào thức ăn mà họ bán cho thực khách.

Một nhóm những nhà hoạt động bảo vệ sức khỏe tại Anh đã cảnh báo người dân về số lượng muối được nêm trong các thức ăn Trung Quốc tại nước này.

NhómAction on Salt cho hay là muối ăn là một thành phần rất nguy hiểm, dù nó được sử dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm. TheoAction on Salt chính quyền Anh cần phải có những giải pháp cấp bách để giảm số lượng muối ăn có trong thực phẩm hiện nay, đặc biệt là trong thực phẩm Trung Quốc.

Theo một phát hiện mới đây thì các món ăn trưa do các nhà hàng Trung Quốc chế biến tại Anh có lượng muối lớn một cách đáng kinh ngạc. Cụ thể, theo phân tích tại 6 nhà hàng bán đồ ăn Trung Quốc thì có tới 97% số món chứa hơn 2g muối ăn trong thành phần chế biến.

Thậm chí, nguy hiểm hơn khi có tới 58% món tại nhà hàng Trung Quốc chứa 3g muối ăn - tức tương đương 50% lượng muối khuyến nghị được dùng cho một người lớn mỗi ngày.

Action on Salt cho hay, nếu một người Anh tới các quán ăn Trung Quốc và ăn một món chính kèm vài món phụ thì bữa ăn đó đã vượt hạn mức 6g muối mỗi ngày mà các bác sĩ khuyến nghị.

Không chỉ thức ăn trong nhà hàng, các thức ăn Trung Quốc đóng gói sẵn trong siêu thị cũng bị thừa muối khi mỗi gói thực phẩm này chứa tới 4g muối ăn.

"Muối ăn là một sát thủ bị lãng quên vì nó làm gia tăng huyết áp, dẫn đến hàng chục ngàn cơn đột quỵ, suy tin, đau tim không cần thiết mỗi năm", Graham MacGregor, giáo sư về tim mạch tại Đại học Queen Mary ở London và Chủ tịch của nhóm Action on Salt cho biết.

"Giảm muối ăn trong thực phẩm là biện pháp hiệu quả nhất để giảm số ca tử vong vì đột quỵ hoặc số ca bệnh tim. Chúng tôi hiện đang kêu gọi Bộ Y Tế Công Cộng Anh phải hành động ngay lập tức", ông MacGrego nói thêm.

"Mức tiêu thụ muối của chúng ta đã giảm trong hơn 10 năm qua - một ổ bánh mìbây giờ ít muối ăn hơn trước 40%. Tuy nhiên, một số thực phẩm vẫn còn quá nhiều muối ăn và chúng tôi biết rằng chúng ta vẫn có thể giảm được", Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng tại Public Health England cho biết.

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh: Báo động về lượng muối trong thức ăn Trung Quốc