Tiền vệ Quang Hải của U.23 Việt Nam đã được vinh danh là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất VCK nhờ cú sút phạt trong trận chung kết với Uzbekistan. Chúng ta vui mừng nhưng cũng phải đặt câu hỏi điều đó có công bằng và xứng đáng không?

Bàn thắng của Quang Hải được vinh danh có công bằng không?

Anh Tú | 03/02/2018, 10:31

Tiền vệ Quang Hải của U.23 Việt Nam đã được vinh danh là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất VCK nhờ cú sút phạt trong trận chung kết với Uzbekistan. Chúng ta vui mừng nhưng cũng phải đặt câu hỏi điều đó có công bằng và xứng đáng không?

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Quang Hải trong trận chung kết đã nhận được 139.704 lượt bầu chọn (chiếm 64%) và giành chiến thắng áp đảo cuộc bầu chọn.

Sẽ chẳng có điều gì đáng nói nếu bàn thắng được các chuyên gia thể thao từ các nước ở châu Á bình chọn. Tuy nhiên, giải này lại dựa trên kết quả bình chọn của CĐV.

Cũng phải khen là AFC cũng chịu khó câu view, lôi cuốn thu hút người hâm mộ trên khắp châu lục chú ý đến website của họ nên bày ra giải thưởng và cách thức bỏ phiếu kiểu này.

CĐV các nước khác không thể so sánh với CĐV Việt Nam về độ đông và nhiệt tình. Trong số 4 đội lọt vào bán kết, thành tích đủ để CĐV các đội tuyển cảm thấy tự hào, thì Việt Nam là nước đông dân nhất mà Hàn Quốc, Uzbekistan và Qatar cộng lại cũng không bằng.

Xét về độ nhiệt tình thì cứ nhìn CĐV chúng ta đổ ra đường sau các chiến thắng trước Iraq, Qatar và dòng thác đỏ đi đón các cầu thủ á quân châu Á về nước là đủ thấy. Do vậy, việc 2 bàn thắng của Quang Hải được bình chọn với số phiếu cao vượt trội là điều hết sức dễ hiểu.

Một điều cần phảikhẳng định rõ làQuang Hải được vinh danh là hết sức công bằng vì những người bỏ phiếu cho anh đều tuân thủ đúng luật chơi mà AFC đặt ra.

Mỗi người có cảm nhận khác nhau về cái đẹp của một bàn thắng và khi nhiều người chọn bàn thắng “cầu vồng tuyết” thì nó phải được vinh danh.

Dù vậy, vẫn còn người băn khoăn là tại sao lại chọn bàn chung kết mà không phải bàn thứ 2 vào lưới Qatar. Bàn thắng khiến Việt Nam bừng tỉnh và làm Qatar hụt hẫng trong trận bán kết nhận được 53.970 lượt bầu chọn.

Nếu xét góc độ chuyên môn thì bàn thứ 2 vào lưới Qatar khó thực hiện hơn nhiều so với bàn thắng vào lưới Uzbekistan.

Bàn sút phạt thì Quang Hải thực hiện tình huống bóng chết nên anh có cả thời gian, không gian để dứt điểm. Còn để có bàn thắng vào lưới Qatar đang hưng phấn, Quang Hải có rất ít không gian và thời gian nhưng anh vẫn thực hiện một loạt động tác khó trươc khi dứt điểm đẹp.

Thứ để bàn thắng vào lưới Uzbekistan khiến các CĐV Việt Nam ngất ngây không phải chỉ là khoảnh khắc từ khi Hải chạm chân vào bóng mà còn từ trước đó, khi các đồng đội cào tuyết tạo điểm xạ cho anh.

Chúng ta có cảm tưởng như các chiến binh áo đỏ trên chiến trường dầm dề mưa tuyết cào tuyết tạo mặt phẳng rồi dựng súng cối cho xạ thủ bắn.

Cú rót cối đó đã xé mưa tuyết để bay theo quỹ đạo parabol vào lưới Uzbekistan. Bàn thắng này không chỉ đẹp mà nó còn thể hiện tính đồng đội, tinh thần chiến binh đầy quả cảm. Do vậy, nó xứng đáng nhận sự tôn vinh từ CĐV.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn thắng của Quang Hải được vinh danh có công bằng không?