Xuất hiện trong buổi họp báo chương trình In the spotlight 2017 mang tên "Tuổi thơ tôi", nam ca sĩ Bằng Kiều đã có những chia sẻ thú vị về chính tuổi thơ của mình cũng như các con của anh.

Bằng Kiều: '8 tuổi, tôi đã đi hát nhạc đám cưới kiếm tiền'

09/05/2017, 11:04

Xuất hiện trong buổi họp báo chương trình In the spotlight 2017 mang tên "Tuổi thơ tôi", nam ca sĩ Bằng Kiều đã có những chia sẻ thú vị về chính tuổi thơ của mình cũng như các con của anh.

Ca sĩ Bằng Kiều có những chia sẻ thú vị xung quanh tuổi thơ của mình

In the spotlight số điều tiên của năm 2017 mang chủ đề Tuổi thơ tôi sẽ giới thiệu những bài hát thiếu nhi nổi bật và quen thuộc của âm nhạc Việt Nam, gắn với ký ức về một thời thơ ấu nhiều gian khó nhưng vô cùng trong sáng, tươi đẹp và đầy hoài bão của nhiều thế hệ khán giả.

Bằng Kiều và Trizze Phương Trinh ly hôn sau 11 năm gắn bó và có 3 con trai chung. Hậu ly hôn, Bằng Kiều sánh đôi bên người mẫu xinh đẹp Dương Mỹ Linh, còn Trizzie Phương Trinh tập trung kinh doanh và chăm sóc 3 con trai.

Trong buổi họp báo, Bằng Kiều cho biết hiện nay con trai đầu của anh tên Beckham học khá giỏi và mới đây cháu đã đỗ vào một trường học viện âm nhạc với thành tích khá cao và nhận được học bổng. "Cậu con cả có vẻ có chút năng khiếu nghệ thuật giống bố còn 2 cậu con trai út là Colin và Kenzi thì nghịch ngợm, quậy phá nhất nhà và Kiều biết cả 2 cậu chàng này đều không có năng khiếu nghệ thuật nào như bố cả nên Bằng Kiều phải thú nhận là cũng chưa bao giờ cho các cháu nghe nhạc hay học các bài hát thiếu nhi cả" - Bằng Kiều chia sẻ.

Ngược lại với 2 cậu em trai út, theo như Bằng Kiều chia sẻ, con trai đầu của Bằng Kiều lại rất thích học nhảy, học hát và từ khi còn nhỏ, cậu bé đã tự học thuộc hết các bài hát của bé Xuân Mai gắn liền với tuổi thơ của cậu.

Hồng Nhung tươi tắn bên Bằng Kiều trong buổi họp báoIn the spotlight 2017 mang tên Tuổi thơ tôi

Tâm sự về việc nhận lời tham dự chương trình In the spotlight 2017 hát về những bài hát tuổi thơ, Bằng Kiều cũng cho biết: "Tôi biết In the spotlight là chuỗi chương trình chất lượng do những người bạn tâm huyết của tôi thực hiện từ lâu,nhưng tới giờ chúng tôi mới có "duyên" hợp tác nên tôi rất háo hức. Trong suốt những năm học cấp tiểu học, tôi là ca sĩ nhí trong tốp ca măng non của trường. Bài "tủ" của tôi là Đi học Chú ếch con - hai bài hát đã "rong ruổi" cùng tôi trong suốt thời thơ ấu. Và nói thật cả tuổi thơ của tôi chỉ thuộc mỗi 2 bài đó, còn đâu bố tôi toàn dạy tôi hát nhạc tiếng Pháp và tôi thì lại thích nhạc tiếng Anh nên 8 tuổi tôi đã được các anh chị cho đi theo để hát nhạc đám cưới kiếm tiền. Và đúng nhạc Việt về tuổi thơ cũng chỉ thuộc đúng 2 bài đó. Nhạc cho tuổi thơ thì ai cũng có nhiều kỷ niệm. Tôi dám chắc chúng tôi sẽ làm cho khán giả xúc động và bất ngờ. Đây cũng là mảng âm nhạc tôi yêu thích mà chưa có dịp nào để làm cho chỉn chu. In the spotlight Tuổi thơ tôi là chương trình mang nhiều tâm huyết và kỷ niệm của ekip thực hiện, mong muốn mang lại cái nhìn hoàn chỉnh cho mảng âm nhạc thiếu nhi. Tôi muốn là một phần của dự án này.”

Hai ca sĩ nhí là Nhật Minh và Nhật Linh cũng có mặt trong chương trình

Có mặt cùng với Bằng Kiều trong buổi họp báo, nữ ca sĩ Hồng Nhung cũng cho biết tuổi thơ của cô gắn liền với ca khúc Lời chào của em của nhạc sĩ Cao Việt Bách. Ngày đầu tiên Hồng Nhung đi thu âm ca khúc này là khi cô 11 tuổi, Hồng Nhung nhớ lại "Tôi nhớ hồi đó khi mới 11 tuổi vừa hát, vừa thu âm mà có phòng thu cùng cả một giàn nhạc cùng biểu diễn. Và buổi thu âm hôm đó phải thu lại rất nhiều lần vì với một đứa bé 11 tuổi như Hồng Nhung lúc đó thì hình ảnh một nhạc trưởng như chú Cao Việt Bách chỉ huy thì cả người chú ấy đều lắc lư theo giai điệu khiến Hồng Nhung cảm thấy rất buồn cười, chính vì bật cười vì những hành động đó nên ca khúc đó phải thu âm đi, thu âm lại nên Nhung nhớ mãi cho tới tận bây giờ" - Hồng Nhung trải lòng.

Về các ca sỹ tham gia chương trình, Hồng Nhung chắc chắn sẽ là người gợi lại nhiều nhất những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho những thế hệ khán giả 7x, 8x với giọng hát trong veo, hồn nhiên, riêng biệt và mang dáng dấp sự thanh lịch của người con gái Hà Nội. Ngay từ khi mới 10 tuổi, Hồng Nhung đã góp mặt trong đội Họa mi của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội và trở thành đại diện thiếu nhi của Thủ đô được đi lưu diễn nước ngoài, trở thành giọng hát thiếu nhi được yêu mến trên toàn quốc lúc bấy giờ. “Người đàn bà không tuổi trong giới nghệ sĩ Việt Nam” hào hứng cho biết: “Khi nhận được lời mời tham gia chương trình Tuổi thơ tôi của In the spotlight, tôi cảm thấy vô cùng phấn khích. Ngay lập tức, trong đầu tôi vang lên biết bao giai điệu quen thuộc từ thuở ấu thơ. Thật khó để có thể chọn được những bài hát mà tôi dự định sẽ hát trong chương trình, vì bài nào cũng hay, có quá nhiều bài gắn liền với những kỷ niệm của tôi thời niên thiếu. Tôi lại càng háo hức hơn nữa khi nhạc sỹ Hồng Kiên sẽ dàn dựng nhiều tiết mục để tôi được biểu diễn cùng anh Bằng Kiều và các cháu thiếu nhi rất tài năng. Tôi tin rằng những câu chuyện, những bài hát trong chương trình sẽ lay động tâm hồn của nhiều thế hệ khán giả”.

Giáo sư "Cù Trọng Xoay" - Đinh Tiến Dũng cũng tới tham dự buổi họp báo

Sự xuất hiện của hai ca sĩ nhí cũng là điều thú vị của chương trình. Nhật Minh, được khán giả biết đến với vị trí quán quân của The Voice Kids 2016, sở hữu chất giọng khỏe, cao vút và cách nhả chữ khi hát điêu luyện chẳng khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp. Dù mới chỉ 10 tuổi, nhưng Nhật Minh có thể hát được hầu hết các loại nhạc và chơi được nhiều loại nhạc cụ. Bên cạnh tài năng bẩm sinh, sự nỗ lực học hỏi không ngừng chính là điều giúp Nhật Minh trở thành tài năng nhí hiếm có của làng giải trí Việt.

Bé Ngọc Linh là “ngôi sao” của Nhà văn hóa thiếu nhi quận Ba Đình. Bé có giọng hát trong sáng, bản lĩnh sân khấu vững vàng, đã từng tham gia biểu diễn trong rất nhiều chương trình truyền hình trong những năm qua. Với sự chỉ bảo của hai danh ca Bằng Kiều, Hồng Nhung, cùng sự động viên và truyền đạt của nhạc sĩ Hồng Kiên, dàn nhạc và ekip tổ chức, hi vọng sự xuất hiện của các ca sĩ nhí trên sân khấu In the spotlight sẽ mang lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Các nghệ sĩ tham dự chương trình chụp hình cùng với BTC

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight - cho biết: “Đã từ lâu, chúng tôi mong mỏi được có cơ hội tôn vinh các nhạc sỹ sáng tác cho thiếu nhi, những người có chỗ đứng quan trọng trong nền âm nhạc Việt Nam. Chúng tôi muốn bày tỏ tấm lòng trân trọng đối với các tác phẩm dành cho thiếu nhi, đồng thời mong muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về giá trị trường tồn qua nhiều thế hệ của vẻ đẹp âm nhạc đích thực, không phân biệt ranh giới giữa nhạc thiếu nhi với nhạc người lớn.

Chương trình Tuổi thơ tôi có lẽ sẽ dành phần nhiều cho các khán giả người lớn, đặc biệt là lứa tuổi 7x, 8x, những người đã trải qua một thời thơ ấu đầy gian khó, thiếu thốn nhưng vô cùng tươi đẹp. Đối với các khán giả thiếu nhi, tôi biết dường như các cháu không còn để tâm nhiều đến các ca khúc thiếu nhi Việt Nam, vì vậy, chúng tôi hi vọng rằng khi đi xem chương trình này cùng với ông bà, bố mẹ, các cháu sẽ có cơ hội biết được phần nào tuổi thơ của các thế hệ đi trước, sẽ chia sẻ những cảm xúc với gia đình thân yêu và cảm nhận được những giá trị nhân văn của các tác phẩm thời kỳ trước.”

In the spotlight (Tâm điểm âm nhạc) được khởi động từ năm 2011 và được khán giả đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật của chương trình. Sau nhiều năm tổ chức giới thiệu nhiều gương mặt ca sĩ có đóng góp tích cực cho đời sống văn hóa nghệ thuật như Tuấn Ngọc, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, Thanh Tùng... và nhiều đêm nhạc theo chủ đề (Người Hà Nội, Giai điệu Tổ quốc), đây là lần đầu tiên, In the spotlight tôn vinh các ca khúc thiếu nhi và tôn vinh các nhạc sĩ sáng tác âm nhạc cho thiếu nhi.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bằng Kiều: '8 tuổi, tôi đã đi hát nhạc đám cưới kiếm tiền'