Đợt rét đậm kỷ lục đã khiến nhiệt độ giảm sâu xuống khắp các tỉnh Trung bộ. Tại vùng núi phía tây các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã xuất hiện băng tuyết phủ dày.

Băng tuyết đã phủ xuống tây Nghệ An, Hà Tĩnh

Một Thế Giới | 25/01/2016, 13:26

Đợt rét đậm kỷ lục đã khiến nhiệt độ giảm sâu xuống khắp các tỉnh Trung bộ. Tại vùng núi phía tây các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã xuất hiện băng tuyết phủ dày.

Chiều tối 24.1, băng giá và tuyết đã xuất hiện ở miền núi tỉnh Nghệ An. Hiện nhiệt độ ở các xã Nam Ngoi, Mường Lống, Nậm Cắn, Tây Sơn... (huyện miền núi Kỳ Sơn) xã Tri Lễ (huyện Quế Phong), xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, Nghệ An) đã xuống 0 độ C và -1 độ C khiến nhiều nơi đã đóng băng.
Thời tiết giá lạnh khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn và sống trong lo lắng. Theo họ, thời tiết giá lạnh như vậy kéo dài sẽ khiến hoa đào không thể nở đúng vào dịp Tết, gia súc gia cầm có nguy cơ chết.
Bang tuyet da phu xuong tay Nghe An, Ha Tinh-hinh-anh-1
Tuyết phủ trắng đường ở miền tây Nghệ An. 
Bang tuyet da phu xuong tay Nghe An, Ha Tinh-hinh-anh-2
 Băng tuyết phủ ở Kỳ Sơn.
Ứng phó với tình hình, UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi trên toàn địa bàn. Các hộ dân được khuyến khích không chăn thả, sử dụng trâu bò cày kéo trong những ngày này; tích cực che chắn chuồng trại…
Cũng do thời tiết rét hại, các phòng GD&ĐT TP.Vinh, huyện Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Con Cuông đã có thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học vào ngày 25.1.
Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, riêng một số xã thuộc vùng sâu, vùng xã như Na Ngoi, Nậm Càn, Mường Lống, Huồi Tụ, Tây Sơn, Nậm Cắn (thuộc huyện Kỳ Sơn) do nhiệt độ đã xuống -2 độ C nên tất cả học sinh ở các cấp học đã được thông báo nghỉ học.
Tại Hà Tĩnh, vào sáng nay băng tuyết đã bắt đầu xuất hiện tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Bang tuyet da phu xuong tay Nghe An, Ha Tinh-hinh-anh-3
 
Nhiều nơi thuộc xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn), nhiệt độ thể hiện trên smartphone cũng cho thấy đã xuống mức 0 độ C. Lãnh đạo địa phương cho biết, thời tiết thất thường này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, gia súc, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp.
Theo thông báo vào 6g sáng nay của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ nhiều nơi trên cả nước đã xuống mức thấp kỷ lục như: Pha Đin (Điện Biên) -4,2 độ C; Sa Pa (Lào Cai) -4 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -3,6 độ C; TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) 5,7 độ C…
Các tỉnh Trung Trung bộ, Nam Trung bộ cũng đang cảm nhận sâu sắc ảnh hưởng của đợt rét đậm kỳ lục này. Ở nhiều nơi thuộc miền núi các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, nhiệt độ đã hạ thấp xuống có lúc 6-7 độ C. 
Lê Đình Dũng-CTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng tuyết đã phủ xuống tây Nghệ An, Hà Tĩnh