Sandwich đơn giản là một loại bánh mì kẹp thịt, tuy nhiên món ăn này có rất nhiều phiên bản khắp nhau trên thế giới, thực sự mà nói chọn lựa được 10 loại Sandwich ngon nhất thế giới là điều khá khó khăn, trong đó có cả bánh mình của Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam, top 10 loại Sandwich ngon nhất thế giới

Một Thế Giới | 12/07/2015, 09:39

Sandwich đơn giản là một loại bánh mì kẹp thịt, tuy nhiên món ăn này có rất nhiều phiên bản khắp nhau trên thế giới, thực sự mà nói chọn lựa được 10 loại Sandwich ngon nhất thế giới là điều khá khó khăn, trong đó có cả bánh mình của Việt Nam.

Sandwich là món ăn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn, bởi nó không chỉ ngon, bổ, rẻ mà còn phù hợp với nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại.
Người ta có thể ăn ngấu nghiến một chiếc sandwich hay một chiếc bánh mì kẹp ở bất kỳ đâu. Chỉ với 2 lát bánh giòn tan, kẹp ở giữa nhân thịt, rau và thêm một chút tương ớt, bạn đã có thể thưởng thức một chiếc bánh ngon lành.
Danh sách 10 loại Sandwich ngon nhất thế giới dưới đây có thể là một danh sách không "hoàn hảo" vì số lượng món Sandwich trên thế giới ngày càng tăng, nhưng nó cũng sẽ cho bạn thấy một cái nhìn thoáng qua với những loại bánh ngon nhất.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-1
1. Smørrebrød: Đan Mạch 
Smørrebrød gồm bánh mì lúa mạch đen (rugbrød), ăn cùng với thịt nguội, cá hun khói, pho mát hoặc ba tê ngon tuyệt được người Copenhagen gọi là Smorrebrod. Smørrebrød có nguồn gốc từ thế kỷ 19, khi bữa trưa là bữa ăn chính trong ngày của nông dân Đan Mạch. Sau khi ăn xong, họ thường lấy bánh mì quệt những gì còn sót lại trên đĩa cho kỳ sạch rồi ăn nốt. Dần dà về sau, những thứ còn sót trên đĩa được đặt lên trên lớp bánh – và từ đó món bánh Smørrebrød ra đời. Ngoài ra, Smørrebrød còn được thế giới gọi là sandwich mở bởi nó chỉ có một lớp bánh bên dưới chứ không kẹp nhân giữa hai lớp bánh như thông thường.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-2
2. Kati Roll: Ấn Độ
Bánh mì cuộn Kati là món ăn đường phố truyền thống phổ biến của người dân Ấn Độ trong và ngoài nước. Món gồm một chiếc bánh mì dẹt, kẹp trong đó là thịt nướng, trứng, rau và các loại gia vị. Bạn sẽ thấy thích thú khi đứng nơi góc phố Kolkata lúc hoàng hôn, vừa gặm bánh mì cuộn vừa ngắm nhìn dòng người hối hả ngược xuôi.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-3
3. Po-Boy: New Orleans, Mỹ
Tên của loại bánh sandwich này bắt nguồn từ câu "cậu bé nghèo", để mô tả về sự ra đời của nó để phục vụ miễn phí những người di chuyển trên tàu điện vào những năm 1920. Chìa khóa tạo ra ổ bánh mì này là "bánh mì pháp theo kiểu New Orleans". Chiếc bánh được làm để làm sao cho kích thước của nó không dư một tí nào so với các loại baguette truyền thống. Chiếc bánh là vừa đủ cho nhu cầu cung cấp năng lượng cho những người nghèo khi xưa, và nay nó là một bữa ăn nhanh giàu năng lượng.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-4
4. Pastrami on Rye: New York, Mỹ
Pastrami - thịt bò ướp hun khói là một món ăn rất thịnh hành ở New York. Nó được chế biến theo cách thức của người cổ xưa. Tên món ăn bắt nguồn từ từ Pastrama của người Rumani, thậm chí, có người còn cho rằng nó có nguồn gốc xa xưa hơn nữa từ Thổ Nhĩ Kì. Những người Do Thái theo làn sóng di cư sang Mỹ lại khẳng định Pastrami chính là món ăn do họ tự sáng tạo ra từ những năm đầu thế kỉ 20.
Pastrami lúa mạch, với những miếng thịt bò dày, nóng sốt đậm đà gia vị, kẹp ở giữa hai miếng bánh mì trộn hột carun (một loại gia vị) và rưới thêm một chút mù tạt, liệu có phải là thứ đồ ăn lí tưởng của các cửa hàng ăn hay không . 
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-5

5. Cemita: Puebla, Mexico
Cemitas có nguồn gốc từ vùng Puebla, Mexico. Nó bao gồm bơ, một số thịt chiên, phô mai trắng, hành tây được kẹp trong một bánh mì tròn được gọi là Brioche.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-6
6. Muffaletta: New Orleans, Mỹ
New Orleans còn có một món ăn nổi tiếng khác cũng được làm từ bánh mì sandwich với tên gọi muffuletta. Món ăn này là sự kết hợp giữa bánh mì Ý, thịt và phó mát, bao phủ bên trên là lớp salad cay. Bánh muffuletta là một món ăn đặc biệt của dân địa phương.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-7
7. Croque Monsieur, Paris, Pháp
Món ăn này xuất hiện tại Pháp vào đầu thế kỉ 20. Croque-Monsieur có cái tên thật đặc biệt mà hiện nay chưa ai rõ nguồn gốc của cái tên này. Croque-Monsieur có nghĩa là bánh Croque - quý ông. Có lẽ bởi cái tên này nghe có vẻ phân biệt đối xử quá vì thế mà bánh Croque-Madame (Croque-quý bà) cũng ra đời.
Tuy nhiên, bánh Croque-Monsieur có vẻ thịnh hành hơn rất nhiều bánh Croque-Madame có lẽ vì món ăn này vừa đơn giản vừa rất ngon miệng; bạn sẽ thật khó chối từ miếng bánh giòn tan, kẹp với giăm-bông đậm đà, lại có lớp sốt và pho mai béo ngậy. Món bánh này ăn nóng với rau sa-lát rất ngon.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-8
8. Bánh Mì: Việt Nam
Bánh mì là tên loại sandwich ở Việt Nam, nó là tên chung cho tất cả các loại bánh mì khác nhau là một món ăn quen thuộc nhưng vô cùng đa dạng về thành phần thực phẩm được sử dụng bên trong. Tuy nhiên, hầu hết các loại bánh mì này đều mang đặc điểm chung là có thịt heo, rau mùi (ngò), tương ớt...
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-9
9. Doner Kebab: Thổ Nhĩ Kỳ
Doner kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là một loại bánh mì có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Món này phát triển rất mạnh tại Đức rồi lan rộng ra các châu lục khác và có mặt tại Việt Nam và rất được ưa chuộng tại đây.
10 loai Sandwich ngon nhat the gioi-hinh-anh-1010. Ramly Burger: Malaysia
Ngoài việc mải mê với việc shopping, đến Kuala Lumpur bạn nhất thiết phải thử các món ăn địa phương như Ramly Burger, nó chính xác là một phiên bản burger theo kiểu châu Á, tức là Burger và các loại thực phẩm địa phương.
Thiên Hà (theo luxurye scapes)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt Nam, top 10 loại Sandwich ngon nhất thế giới