Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu 2020, năm nay thị trường bánh trung thu khá đa dạng. Bên cạnh các loại bánh truyền thống, loại bánh trung thu 3D vẫn thu hút đông đảo sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Bánh trung thu 3D vẫn hút khách

22/09/2020, 07:01

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu 2020, năm nay thị trường bánh trung thu khá đa dạng. Bên cạnh các loại bánh truyền thống, loại bánh trung thu 3D vẫn thu hút đông đảo sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Bánh trung thu 3D vẫn hút khách trong dịp trung thu 2020 - Ảnh: T.N
Thị trường Tết Trung thu năm nay đã bắt đầu từ sớm, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch. Năm nay, thị trường ghi nhận có nhiều loại bánh trung thu handmade với những kiểu dáng độc đáo như: bánh trung thu thanh long, hình hoa nổi, bánh nhân trứng chảy...
Thay vì dùng khuôn gỗ truyền thống, nhiều người khéo tay tự tạo thêm các họa tiết đẹp mắt cho chiếc bánh bằng hoa lá, họa tiết nổi, nặn từ các loại bột mì nhiều màu sắc khác nhau. Còn thông thường, hình thù hoa văn, con vật, chữ viết… được tạo ra bằng cách dập khuôn từng chi tiết nhỏ sau đó ghép lại với nhau thành hình hoàn chỉnh.
Chi tiết hoa văn được nhiều người ưa chuộng, chị Xuân (một chủ cửa hàng bánh ở Cầu Giấy) cho biết năm nay một số mẫu được khách ưa chuộng như các loại hoa văn đắp nổi, các hình con vật, bánh trung thu thanh long... Những mẫu này có hình thức đặc biệt và có hương vị lạ nên được mọi người mua biếu tặng nhiều.
"Một vụ bánh Trung thu thường kéo dài khoảng 1 tháng bắt đầu từ 15.7 âm lịch đến 15.8 âm lịch, trong đó 1 tuần cận Tết Trung thu là thời gian cao điểm nhất. Các loại bánh trung thu hiện đại thường được làm với số lượng ít, phục vụ chủ yếu cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi", chị Xuân cho hay.
Mỗi chiếc bánh trung thu lại mang một phong cách, màu sắc và hương vị khác nhau. Giá của mỗi chiếc thường dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc loại 50 - 125gr và được làm handmade. Bên cạnh giá bán các sản phẩm bánh trung thu phổ biến, những loại bánh có phân khúc cao hơn với thiết kế cầu kỳ, sang trọng, nhân bánh làm từ vi cá, yến sào, bào ngư... được khách hàng chọn quà biếu có giá từ 2 - 5 triệu đồng/hộp.
Bánh Trung thu 3D handmade có nhiều loại giá và chủng loại cũng khác nhau, do phụ thuộc vào nguyên liệu đầu vào cũng như sự sáng tạo vào từng loại bánh, vỏ hộp. Do không sử dụng chất bảo quản, nên hạn sử dụng của các loại bánh này chỉ dao động khoảng 5 - 6 ngày nếu để ở nhiệt độ thường, từ 10 - 15 ngày nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bài và ảnh: Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh trung thu 3D vẫn hút khách