Sau thời gian dài bị phản ứng, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 91 phải xem xét và báo cáo phương án di dời trạm trước ngày 5.11.

Báo cáo phương án di dời Trạm thu phí T2 ở Cần Thơ trước ngày 5.11

Hồ Hùng | 12/09/2017, 17:50

Sau thời gian dài bị phản ứng, Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 91 phải xem xét và báo cáo phương án di dời trạm trước ngày 5.11.

Dự án đầu tư nâng cấp quốc lộ 91 thuộc địa phận TP.Cần Thơ, sau một thời gian được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang cho tiến hành thu phí, đã bị tỉnh An Giang, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh An Giang và nhiều tài xế… phản ứng.

Trạm thu phí T1 của dự án này đặt tại địa phận Q.Ô Môn, còn trạm T2 đặt tại địa bàn Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), cách nhau khoảng 30 km. Theo thứ trưởng Bộ GTVTNguyễn Nhật, khoảng cách này không đúng quy định, nhưng do xe đã trả phí tại trạm T1 thì không bị thu phí khi qua trạm T2 (và ngược lại) nên vẫn chấp nhận được.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến chính quyền địa phương và nhiều tài xế phản đối vì mức thu phí 2 trạm này quá cao, và vị trí đặt trạm T2 không hợp lý. Bởi xe đi từ Kiên Giang về, chỉ rẽ vào quốc lộ 91, chạy khoảng 500 m trên quốc lộ 91 để qua phà Vàm Cống (An Giang)… vẫn bị thu phí! Hoặc từ phà Vàm Cống chạy “ké” một đoạn ngắn của quốc lộ 91 để rẽ đường khác về Kiên Giang vẫn phải trả tiền từ 35.000 - 200.000 đồngtùy loại xe.

Do đó, Bộ GTVT và chủ đầu tư đã thống nhất, trước mắt giảm 100% phí cho xe buýt, xe khách vận chuyển hành khách công cộng chạy từ hướng Kiên Giang đến, đồng thời, cư dân sống quanh trạm cũng không phải trả phí. Tất cả có 284 phương tiện được miễn phí, và đã áp dụng từ ngày 1.9.

Theo Bộ GTVT, vị trí 2 trạm thu phí đã được Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND và Thành ủy Cần Thơ thống nhất. Các cuộc họp cũng có lãnh đạo tỉnh An Giang tham dự. Nhưng trước bức xúc của chính quyền địa phương và người dân, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu phương án di dời trạm T2 và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 5.11 để xem xét.

Theo Bộ GTVT, phải xem xét toàn diện phương án di dời này, các tác động đến kinh tế - xã hội từng địa phương như Cần thơ, An Giang, Kiên Giang, vàphải đảm bảo hài hòa lợi ích của nhà đầu tư, nhà nước, người sử dụng và ngân hàng cho vay thực hiện dự án.

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo cáo phương án di dời Trạm thu phí T2 ở Cần Thơ trước ngày 5.11