Khi được hỏi về việc Thanh tra Chính phủ yêu cầu công khai xin lỗi vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (TTCP) - đã nói như vậy.

Bị yêu cầu xin lỗi, ông Nguyễn Minh Mẫn: 'Kết luận này là trái pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng'

Nam Phong | 08/09/2017, 16:19

Khi được hỏi về việc Thanh tra Chính phủ yêu cầu công khai xin lỗi vì những phát ngôn thiếu chuẩn mực, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (TTCP) - đã nói như vậy.

>>Thanh tra Chính phủ trả lời về vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn

>>Ông Nguyễn Minh Mẫn: 'Tôi là người duy nhất của ngành thanh tra kiên quyết chống tham nhũng'

>>Ông Nguyễn Minh Mẫn thường có những phát ngôn không nghiêm túc

>> Doạ xử báo chí săn tin, Quyền Vụ trưởng Vụ III (TTCP) bị yêu cầu phải xin lỗi công khai

Chiều 8.9, ngay khi có thông tin Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III - có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9.2016,Một Thế Giới đã liên lạc với ông Mẫn.

Trao đổi với Một Thế Giới về kết luận và yêu cầu ông công khai xin lỗi của lãnh đạo, ông Mẫn cho rằng mình không có bất cứ sai phạm nào và không phải xin lỗi ai.

Dưới đây, Một Thế Giới xin lược đăng những chia sẻ của ông Mẫn.

Lãnh đạo TTCP đã có kết luận về việc ông phát ngôn tại buổi công bố Quyết định thanh tra ở Đại học Quốc gia TP.HCM và buộc ông phải công khai xin lỗi?

- Ông Nguyễn Minh Mẫn: Tôi không vi phạm pháp luật. Tôi là thủ trưởng đơn vị, thay mặt Tổng TTCP thực hiện nhiệm vụ theo điều 3 của Quyết định thanh tra số 2318.

Đối với tôi, cả cuộc đời tôi là chỉ có thành tích xuất sắc và là người cán bộ liêm khiết, người cán bộ duy nhất ở thanh tra Việt Nam trong suốt mấy chục năm nay chống tham nhũng, tiêu cực và các hiện tượng vi phạm pháp luật khác trong hoạt động thanh tra.

Tôi không có bất cứ thiếu sót, khuyết điểm gì mà tôi phải xin lỗi bất kỳ ai cả.

Ông nói gì về kết luận của cấp trên?

- Ông Nguyễn Minh Mẫn: Còn kết luận vừa rồi là trái pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tôi có làm gì đâu mà kiểm tra tôi.

Tôi đi chỉ đạo hoạt động đoàn thanh tra 30 phút thì một số thành phần thoái hoá biến chất của đoàn thanh tra đã cấu kết, đặt hàng với một số nhà báo thoái hoá biến chất. Việc cấu kết đặt hàng này, có âm mưu, mục đích, ý đồ rõ ràng. Tôi có làm gì sai đâu. Tại sao bọn chúng cắt xén đi, chọn đúng ngày 23.11.2016 - đúng ngày thành lập ngành thanh tra để đưa lên mạng.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật, cấu kết có tính hệ thống, tổ chức, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Vì tôi là cán bộ cao cấp của ngành thanh tra, tôi có làm gì sai đâu mà chúng lại dám làm điều đó.

Việc làm này của họ là có mục đích chống phá nền an ninh trật tự, an toàn xã hội và tình hình chính trị trong ngành thanh tra.

Khi nhận được kết luận thì ông có phản hồi thế nào?

- Ông Nguyễn Minh Mẫn: Tôi cũng thực sự sửng sốt, đến tận cuối tháng 3, đầu tháng 4.2017, tôi mới được làm việc với tổ xác minh theo Quyết định 19 này. Tôi đã 3 lần khẳng định sự vi phạm pháp luật khi tiến hành lập biên bản các cuộc làm việc với tôi. Trái từ văn bản chỉ đạo của cấp trên, trái từ việc ra quyết định và thành lập tổ đi kiểm tra xác minh này. Hoàn toàn không có căn cứ pháp lý và căn cứ pháp luật.(?)

“Ông Mẫn đi hoạt động thanh tra là theo kế hoạch của Thủ tướng đồng ý và được Tổng Thanh tra phê duyệt. Việc ông Mẫn đi hoạt động thanh tra là thực hiện theo điều 3 tại Quyết định Thanh tra quy định. Chứ tôi có làm gì sai đâu".

Cho tới thời điểm này, ông đã nhận được kết luận và yêu cầu ông ông xin lỗi vì những phát ngôn của ông chưa?

- Ông Nguyễn Minh Mẫn: Tôi nói rằng, tôi không phải xin lỗi bất kỳ một ai. Vì tôi chỉ có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên mọi lĩnh vực.

Có gửi cho tôi, tôi cũng không nhận vì nó trái pháp luật thì tôi nhận làm gì.

Tất cả trái pháp luật. Tôi không có bao giờ bận tâm vào cái việc làm vi phạm pháp luật, từ ngày 27.9.2016 của một số cán bộ của tôi đã vi phạm Thông tư 08 của Bộ Công an. Còn bất kỳ thế lực nào, bất kỳ lợi ích nhóm nào lợi dụng vào thẩm quyền, quyền hạn và trách nhiệm của mình, dù ở bất cứ cấp nào mà cấu kết với nhau để triệt hạ những người cán bộ trung kiên của ngành thanh tra nói riêng và của Đảng, Nhà nước, nhân dân nói chung thì chắc chắn rằng những kẻ đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cả cuộc đời tôi lúc nào cũng sống như một nhà giáo chân chính, như một nhà báo chân chính, như một người thầy thuốc chân chính. Bởi tôi đã công tác rất nhiều lĩnh vực.

Hơn 40 năm nay, tôi đã cống hiến cho dân, cho nước, cho sự nghiệp chung của đất nước. Tôi chưa bao giờvi phạm bất kỳ khuyết điểm gì.

Tôi chưa bao giờ thấy tội ác dã man của một số người cấu kết với nhau, lợi ích nhóm và chúng dùng mọi thủ đoạn, âm mưu, lợi dụng chức quyền của mình để chỉ đạo trái pháp luật thế này.

Ngay khi tôi nghe thông tin này, tôi đã báo cáo Tổng Thanh tra và Tổng Thanh tra đã có chỉ đạo thu lại. Mà không hiểu sao lọt ra ngoài tới báo chí thì thật là lạ.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ!

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị yêu cầu xin lỗi, ông Nguyễn Minh Mẫn: 'Kết luận này là trái pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng'